x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải đáp những thắc mắc phổ biến sau cái kết của No Way Home (P2)

Pa Bích 07:00 - 23/12/2021

*Bài viết có tiết lộ nội dung của Spider-Man: No Way Home

Spider-Man: No Way Home là thước phim hoành tráng, khép lại bộ 3 phim về Người Nhện của Tom Holland. Tuy nhiên, cái kết của phim cũng để lại một số dấu hỏi lớn mà Pa Bích tin rằng có thể bạn cũng thắc mắc.

Daredevil của Charlie Cox trong No Way Home là phiên bản đến từ của Netflix?

Trong No Way Home, Daredevil/Matt Murdock của Charlie Cox là nhân vật xuất hiện bất ngờ, giữ vai trò là người cố vấn cho Peter Parker của Tom Holland khi danh tính Người Nhện bị bại lộ. 

Trong phim, Daredevil đã sử dụng phản xạ tuyệt vời của mình để bắt lấy viên gạch ném vào nhà Peter Parker. Sự trở lại của Daredevil trong Spider-Man: No Way Home và Kingpin của Vincent D'Onofrio cũng lộ diện trong Hawkeye, điều đó có nghĩa là 2 nhân vật quan trọng trong series Daredevil đã gia nhập MCU. 

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là là các nhân vật này là phiên bản trong Daredevil của Netflix hay là phiên bản mới do MCU khởi động lại? Thắc mắc này có lẽ sẽ được giải đáp ở các phim tiếp theo của MCU. Riêng Pa Bích cảm thấy việc khởi động lại Daredevil và Kingpin sẽ tốt hơn cho tương lai của MCU, ít nhất là trong việc phát triển phim riêng về 2 nhân vật này.

Liệu No Way Home có dính líu với Loki?

No Way Home đã đưa đa vũ trụ lên màn ảnh rộng, nhưng Loki đã đưa ra ý tưởng về nhiều dòng thời gian, vũ trụ và biến thể. Vào cuối loạt phim Loki trên Disney+, một biến thể của Loki nữ (Sylvie) cùng với phiên bản của Loki được lấy ra từ giữa các sự kiện của Avengers, đến điểm cuối của thời gian, nơi He Who Remains (do Jonathan Majors thủ vai) đang chờ đợi. 

Một điều gì đó bí ẩn xảy ra tại nơi đây khiến He Who Remains không thể nhìn thấy tương lai. Sau đó, Sylvie ra tay với hắn, dẫn đến dòng thời gian chính bị phá vỡ và một phiên bản của He Who Remains - được gọi là Kang the Conqueror xuất hiện.

Vậy cái kết của Loki có liên hệ gì với Spider-Man: No Way Home không? Có lẽ cả 2 được liên kết với nhau. Cột mốc mà He Who Remains không thể nhìn thấy rất có thể là thời điểm Doctor Strange làm ảnh hưởng đa vũ trụ. Mọi thứ vẫn còn rất mơ hồ, nhưng với tin đồn Loki của Tom Hiddleston sẽ xuất hiện trong Doctor Strange 2, rất có thể có một mối liên hệ nào đó.

After-credit có phải là trailer phần tiếp theo của Doctor Strange?

Cảnh after-credit của Spider-Man: No Way Home không phải là một cảnh hậu danh đề thường thấy của Marvel Studio mà thay vào đó là màn ra mắt trailer của Doctor Strange 2. Thực tế, Marvel Studio đã từng làm điều tương tự trước đây, với đoạn post-credit của phần phim Captain America đầu tiên là đoạn trailer của Avengers.

Vậy điều gì sẽ xảy ra trong Doctor Strange 2? Pa Bích thấy có vẻ như Stephen Strange đang phải đối mặt với hậu quả của câu thần chú suýt xé nát đa vũ trụ và cần sự trợ giúp của Wanda . Nhân vật phản diện chính dường như là phiên bản hắc ám của Doctor Strange, được gọi là Strange Supreme, nhân vật từng xuất hiện trong tập 4 của What If…?

Chú Ben của Nhện Nhí ở đâu?

Trong phần phim cuối cùng, khép lại bộ 3 Homecoming của Tom Holland, chú Ben vẫn không được đề cập mà thay vào đó, dì May (Marisa Tomei) là người ra đi trong cuộc chiến với Green Goblin và truyền lại câu nói nổi tiếng cho Peter Parker: “Sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao”.

Điều đó có nghĩa chú Ben trong MCU không tồn tại hoặc ít nhất là không đóng vai trò quan trọng với Peter Parker như các phiên bản trước của Tobey Maguire hay Andrew Garfield. 

Trong What If…?, Ben Parker được xác nhận là một phần trong cuộc đời của Peter Parker và chiếc túi của Peter trong Spider-Man: Far From Home cũng có tên viết tắt là B.F.P. gợi ý về người chú này.

>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Marvel tái hiện lại meme về Người Nhện?

Đúng vậy, khi Neds Leed gọi Peter Parkers, anh khiến cả 3 Người Nhện tự hỏi đang gọi Peter nào và tất cả họ chỉ vào nhau, giống như meme kinh điển của Spider-Man. 

"Bản thân tôi là một nhà khoa học", Norman Osborn/Green Goblin đã nói nói câu thoại này trong Spider-Man 2002 và một lần nữa, khoảnh khắc này được thể hiện lại trong No Way Home.

Liệu Tobey Maguine và Andrew Garfield có quay trở lại với tư cách là Spider Man?

Spider-Man: No Way Home mở ra nhiều cơ hội mới, bao gồm cả sự trở lại của Tobey Maguire hoặc Andrew Garfield với vai trò là Người Nhện trong các bộ phim riêng của họ. 

Sau tất cả, Andrew Garfield cũng tìm lại được sự lạc quan, dẫn đến cuộc phiêu lưu mới hoặc có lẽ là hành trình tìm kiếm MJ của mình. Thậm chí còn có khả năng Peter Parker của Andrew có thể đối diện với Venom của Tom Hardy với giả thuyết họ tồn tại trong cùng một thế giới. Điều đó thậm chí có thể giải thích cách Eddie Brock cùng Venom biết được danh tính thực sự của Peter Parker và do đó tại sao nhân vật này lại xuất hiện trong No Way Home.

Tương lai trở lại màn ảnh với vai Spider-Man của Tobey Maguire và Andrew Garfield vẫn còn, điều quan trọng là họ có muốn trở lại hay không. Tobey Maguire dường như ít có khả năng hơn, vì tuổi tác và phiên bản Peter của anh đang gặp vấn đề ở lưng. Trong khi đó, Andrew Garfield mang đến một màn trình diễn tuyệt vời trong No Way Home và dường như đã sẵn sàng cho sự trở lại với The Amazing Spider-Man 3 bất cứ lúc nào. Thực sự, bên cạnh phần 4 của Spider-Man trong MCU, Pa Bích cũng rất mong đợi phần 3 của Người Nhện Andrew, thứ mà Sony đã nợ người hâm mộ quá lâu.

>>Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Vậy là Spider-Man: No Way Home đã khép lại trọn vẹn hành trình của Người Nhện Tom Holland. Phim không chỉ tạo ra cơ hội hợp tác giữa 3 Người Nhện mà còn mở rộng tương lai của MCU lẫn Sony theo hướng tích cực.

Bạn nghĩ sao về Spider-Man: No Way Home, cùng chia sẻ cảm xúc ở phần bình luận nhé.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.