x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man và Doctor Strange: Khi Marvel đẩy mạnh fan service quá đà

Châu Hải Bình 12:30 - 26/05/2022

Nếu như Marvel là một con người thì mình tin chắc rằng đây sẽ là hình mẫu lý tưởng của nhiều chàng trai cô gái. Vừa giàu có, vừa biết nhìn xa trông rộng và đặc biệt là rất chiều người yêu. Không giống như người hàng xóm DC, thường xuyên bị chỉ trích vì không biết lắng nghe, thường xuyên ném ý kiến của khán giả ra ngoài chuồng gà, Marvel lại rất chịu khó xoay sở để đem đến những điều tốt nhất cho fan. Và phải thừa nhận rằng, chiến lược đó không chỉ thành công với fan mà còn tác động tới cả một đứa non-fan như mình.

Ví dụ như ở Spider-Man: No Way Home. Ngay từ khi dự án này còn đang trong giai đoạn tiền kỳ, người hâm mộ đã bày tỏ sự mong muốn được nhìn thấy ba phiên bản Người Nhện của Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland cùng xuất hiện trong một khung hình để sát cánh cùng nhau, chống lại kẻ thù. Mặc dù Marvel chưa từng lên tiếng xác nhận, dàn diễn viên cũng thề thốt rằng sẽ không có chuyện đó xảy ra đâu, nhưng các fan vẫn giữ vững niềm tin và chưa bao giờ ngừng hy vọng vào điều tuyệt vời ấy. 

Cuối cùng, kết quả như thế nào thì chúng ta cũng đã rõ. Spider-Man: No Way Home khéo léo lồng ghép hai nhân vật của Tobey và Andrew vào tuyến truyện chính một cách rất mượt mà. Sự xuất hiện của họ còn hơn cả một màn cameo truyền thống, mà đã trở thành ngọn hải đăng giúp người hậu bối Peter Parker của Tome Holland tìm được lối thoát sau khi trải qua hàng loạt biến cố lớn trong cuộc đời.

Mặc dù hai phiên bản Spider-Man này không có quá nhiều tác động đến MCU và đến cuối phim vẫn phải trở lại vũ trụ của mình, nhưng nó vẫn để ngỏ khả năng trở lại của họ trong tương lai.

Tuy nhiên, điều ấy không có nghĩa Spider-Man: No Way Home được lòng tất cả mọi người. Bên cạnh những lời ca tụng từ fan, mình thấy không ít người nhận xét rằng phim sặc mùi fan service, với những tình tiết và easter egg chỉ ai xem phim Marvel lâu năm mới hiểu, như là màn tái xuất củ dàn phản diện đình đám hay hành động cứu MJ của “Peter” Andrew. Ngoài những yếu tố ăn tiền đấy ra, kịch bản của Spider-Man: No Way Home thực chất lại quá an toàn, thiếu đột phá.

Sang đến Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Marvel tiếp tục với chiến lược chiều lòng fan này. Khai thác yếu tố đa vũ trụ, họ dễ dàng hợp thức hóa việc đưa trở lại những nhân vật nổi tiếng như Professor X, Mr.Fantastic, Blackbolt, cùng với biến thể của các nhân vật đã từng xuất hiện là Captain Carter, Captain Marvel, Doctor Strange, Mordo để tạo thành hội Illuminati lừng danh trong truyện tranh. Nhưng đáng buồn thay, đây lại là con dao hai lưỡi khiến người hâm mộ quay ngược trở lại ném đá Marvel.

>>>Xem thêm: So kè sức mạnh của Magneto và Thor: Kết quả gây bất ngờ

Các fan có thể thấy ổn với việc hội Illuminati bị thay đổi so với nguyên tác, nhưng không thể hài lòng với các cách nhà sản xuất đối xử với những nhân vật được yêu mến này. Trong comic, đây là tập hợp của những bộ não thiên tài nhất Trái Đất, những cá nhân hùng mạnh và chuyên gia chiến lược. Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên xuất hiện trên phim, Illuminati đã hứa hẹn về một trận chiến ngang tài ngang sức với Wanda. Họ còn khẳng định cô không phải là mối đe dọa. Nếu Wanda mộng du đến vũ trụ 838, hội Illuminati sẽ dễ dàng xử lý được.

Thế nhưng, rõ ràng trước mắt chúng ta không phải là hội kín quyền lực, mà chỉ là một gánh xiếc không hơn không kém, chỉ giỏi đánh võ mồm. 

Reed Richard mang tiếng là thông minh nhất hành tinh nhưng lại chẳng có bất cứ kế hoạch đối phó nào, thậm chí còn hồn nhiên tiết lộ vũ khí mạnh nhất của cả team, để rồi bị Wanda vô hiệu hóa dễ dàng. Sức mạnh vật lý của Reed và Captain Carter rõ ràng chẳng thấm vào đâu so với phép thuật Scarlet Witch, ấy vậy mà vẫn hùng hổ ra trận. Thôi thì cộng 1 điểm dũng cảm.

Captain Marvel tất nhiên cũng chẳng khá khẩm là bao. Từng đấu tay bo với Thanos đang đeo găng tay full đá trong Avengers: Endgame nhưng biến thể này lại out trình hoàn toàn khi combat cùng Wanda. Các fan ngán ngẩm đến mức chỉ biết tự an ủi rằng có lẽ sức mạnh ở mỗi vũ trụ là khác nhau.

Và cũng đừng quên nhắc đến Mordo. Là kẻ đang nắm giữ danh xưng Phù thủy tối thượng ấy vậy mà lại không đấu lại nổi với một người đang bị vô hiệu hóa sức mạnh, bị knock out trong phút mốt.

Mình thấy màn cameo của hội Illuminati ngoài việc để fan service ra hoàn toàn không có tác dụng gì. Họ xuất hiện trong thoáng chốc và sớm phải nói lời tạm biệt, không hề có thêm cơ hội để phát triển thêm hay mở ra các hướng đi mới trong lương lai. Đành rằng một bộ phim có tên là Doctor Strange in the Multiverse of Madness thì nên lấy nhân vật tiêu đề làm trung tâm, nhưng tất cả những gì mình nhớ đến chỉ là màn tấu hài của hội Illuminati và màn quẩy nát đa vũ trụ của Wanda. Doctor Strange đã quá là xu khi bị chiếm spotlight trong chính phần phim riêng của mình.

>>>Xem thêm: Giọng nói của Black Bolt liệu có hạ gục được Scarlet Witch?

Bài viết của Châu Hải Bình gửi về Dienanh.net.

Nếu bạn yêu thích phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.