x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Verse: Năng lực của Miguel O'Hara/Spider-Man 2099

Yasha 13:00 - 13/06/2023

Mới đây, Sony đã cho ra mắt bom tấn hoạt hình Spider-Man: Across The Spider-Verse, tiếp nối hành trình của Spider-Man trẻ Miles Morales trên con đường trở thành một người anh hùng. Nhiều nhân vật có cơ hội xuất hiện và thể hiện năng lực của mình, bao gồm cả những Spider-Man “không phải Peter Parker”. Một trong những người nổi bật nhất trong dàn nhân vật như vậy là Miguel O'Hara - thủ lĩnh của Spider Society. Vậy, Miguel có những năng lực đặc biệt gì? Hãy tìm hiểu trong bài này nhé!

Nguồn gốc năng lực

Khác với đa số các Spider-Man khác trong Đa vũ trụ, năng lực của Miguel không đến từ việc bị nhện cắn. Ở tương lai năm 2099, kỷ nguyên anh hùng đã kết thúc dẫn đến chuyện tồn tại vô số nhà khoa học muốn tái tạo nên siêu sức mạnh của các siêu anh hùng trong quá khứ. Nhà di truyền học thiên tài sống ở New York, Miguel O'Hara là một trong số đó.

Với trí tuệ siêu phàm, anh đã trở thành người đứng đầu chương trình di truyền của Alchemax, với nỗ lực cố gắng tái tạo lại khả năng của Spider-Man nguyên bản vào người khác. Tuy nhiên, công nghệ tạo mã di truyền này quá phức tạp để có thể hoàn thiện trong thời gian ngắn, trong khi Miguel liên tục bị thúc ép. Kết quả là đối tượng thử nghiệm đầu tiên đã trở thành một sinh vật biến dị kinh tởm và “tạch”, khiến Miguel suy sụp và bày tỏ ý định muốn rời bỏ khỏi dự án này.

Tuy nhiên, cha ruột của anh là Tyler Stone lại ép Miguel ở lại bằng lừa anh uống Rapture, một loại thuốc gây nghiện có liên kết di truyền với người dùng. Nói cách khác, nếu Miguel muốn loại bỏ chứng gây nghiện thì sẽ buộc phải thay đổi kết cấu DNA để phá vỡ sự liên kết di truyền kia. Vì lý do này mà anh quyết định làm liều, tự tìm cách viết lại mã DNA của bản thân mình. Tuy nhiên, ngay lúc này thì một sự cố đã diễn ra.

Trong quá trình chiếc máy đang hoạt động, gã giám sát hèn hạ Aaron Delgado đã hãm hại anh, khi cố tình phá hỏng cỗ máy. Hắn cho rằng, cỗ máy bị phá hủy sẽ khiến quá trình viết lại mã DNA bị phá hỏng, dẫn tới chuyện khiến DNA của Miguel thay đổi thành 50% là nhện và anh sẽ “tạch” như đối tượng thử nghiệm trước đó. Tuy nhiên, anh đã sống sót, hoàn toàn thoát khỏi hiệu ứng của Rapture và thậm chí còn giúp anh sở hữu siêu sức mạnh.

Sức mạnh của Miguel

Về cơ bản, sức mạnh của Miguel cũng tương đồng với các Spider-Man khác, nhưng ở cấp độ còn cao hơn thế. Năng lực thể chất của Miguel thật sự rất vượt trội, đặc biệt là tốc độ di chuyển và sức bền. Năng lực hồi phục của Miguel đặc biệt mạnh, mạnh tới mức có thể sống sót dù trúng vết thương trí mạng. Với khả năng này cùng độ bền siêu hạng, Miguel dường như không vấn đề gì khi đối đầu với những đối thủ mạnh hơn, kể cả Thor 2099.

Thị lực của Miguel cực kỳ xịn, có thể nhìn rõ nét mọi thứ ở khoảng cách vượt xa giới hạn người thường, nhìn được rõ hồng ngoại trong quang phổ điện tử và nhìn được rõ trong bóng tối. Do thị lực quá mạnh, nên đôi khi anh phải đeo kính râm để tránh tác động từ ánh sáng mặt trời. Dù không có “spider-sense”, nhưng giác quan của Miguel vẫn đủ mạnh để cảm nhận được những mối nguy hiểm ngay khi nó vừa mới diễn ra tức thì. Anh thậm chí còn có khả năng tiếp nhận được sóng vô tuyến và những âm thanh vô hình khác.

Nhìn chung, do thừa hưởng 50% bộ gen nhện nên cơ thể của Miguel mang đặc tính “nhện” rõ hơn hẳn so với những Spider-Man khác. Anh sở hữu khả năng phóng tơ sinh học tự nhiên thay vì phải dùng máy, cùng những chiếc móng vuốt trên cánh tay và chân (đủ sắc để dễ dàng cắt đứt kim loại). Ngoài ra, anh còn có răng nanh chứa nọc độc cực kỳ nguy hiểm, ngăn chặn được cả khả năng hồi phục của đối thủ.

Trên đây là những khả năng đặc biệt của Miguel O'Hara/Spider-Man 2099. Vậy các bạn có thắc mắc gì không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: Into The Spider-Verse? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.