x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Khá giống nhau, Ikaris trong Eternals có phải là Superman của MCU?

Pa Bích 21:00 - 30/10/2021

Ikaris do Richard Madden thủ vai, được cho là Superman của MCU trong bom tấn The Eternals của Marvel khi cả 2 sở hữu siêu năng lực mang nhiều nét tương đồng. Mối liên hệ giữa 2 siêu anh hùng thuộc 2 hãng phim khác nhau càng được củng cố khi một cảnh quay trong The Eternals có nhắc đến sự giống nhau giữa họ. Trong truyện tranh, nhân vật đóng vai trò Superman của Marvel là Hyperion, nhưng theo Pa Bích thì dường như MCU có thể sẽ giao vai trò đó cho “lính mới” Ikaris.

Được tạo ra bởi nhà văn kiêm họa sĩ truyện tranh huyền thoại Jack Kirby, Ikaris luôn là nhân vật chính trong hầu hết các truyện tranh về nhóm Eternals của Marvel, bao gồm cả bộ truyện gốc 1976-1977. Thực sự mà nói, Ikaris vẫn có điểm khác biệt rất lớn so với Superman.

The Eternals có nhắc đến Superman của DC

Trong một đoạn giới thiệu, con trai của Phastos đã chỉ Ikaris và nói: "Chú ấy là Superman! Chú ấy mặc áo choàng và bắn tia lazer ra khỏi mắt”. Đáp lại cậu bé, Ikaris khẳng định đó là nhầm lẫn vì anh không mặc áo choàng. Chi tiết này cho thấy Marvel ngầm thừa nhận sự tồn tại của Superman trong MCU nhưng có lẽ chỉ dưới dạng một siêu anh hùng giả tưởng trong truyện tranh.

Đạo diễn Chloe Zhao cũng xác nhận The Eternals thực sự có đề cập đến Superman. Mục đích của việc thể hiện mối liên hệ giữa Superman và Ikaris là để gắn kết các chủ đề văn hóa và thần thoại của bộ phim. Không giống như các nhân vật truyện tranh, Eternals của MCU đan xen với thần thoại, có nghĩa là một số câu chuyện của các siêu anh hùng Eternals được nhân loại lấy cảm hứng để tạo nên hình ảnh một siêu anh hùng giả tưởng. Zhao giải thích rằng Superman và Ikaris là "sự tái hiện hiện đại của các nhân vật tồn tại trong các nền văn hóa khác nhau". Đó là lý do tại sao Zhao muốn dùng chi tiết này để "tri ân Superman, một siêu anh hùng mang tính biểu tượng mà cô yêu thích và bị ảnh hưởng.

Ikaris là ai trong truyện tranh Marvel?

Các phiên bản truyện tranh của Ikaris được bắt nguồn từ điển tích trong Kinh Thánh lẫn thần thoại Hy Lạp. Trong Kinh Thánh, Ikaris là “con chim bồ câu” đã giúp dẫn đường cho Noah Ark đến nơi an toàn hàng ngàn năm trước. Còn với thần thoại Hy Lạp, anh có liên quan đến Icarus, một cậu bé đã tự chế tạo ra đôi cánh và qua đời khi bay quá gần mặt trời. 

Trong câu chuyện kể lại của Marvel, Ikaris là cha của Icarus. Tuy nhiên, trong hầu hết các phiên bản, nhân vật này không thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc định hình lịch sử loài người. Ikaris và các Eternals bị ràng buộc bởi một hiệp ước với Celestials, quy định rằng họ không can thiệp đến các vấn đề riêng của nhân loại. Quy tắc này được Eternals tôn trọng trong nhiều thế kỷ, nhưng đến khi Celestials đưa ra phán quyết trên Trái Đất, các Eternals dĩ nhiên phải can thiệp và chọn bảo vệ nhân loại.

Mặc dù Ikaris không phải là thủ lĩnh ban đầu của Eternals , nhưng anh ấy luôn đóng vai trò trung tâm trong nhóm. Ikaris là thành viên trong Eternals luôn ủng hộ việc tiêu diệt tận gốc Deviants. Anh bỏ hết tâm huyết vào các nhiệm vụ truy tìm, tiêu diệt và phá vỡ âm mưu của Deviants. Hành động bốc đồng, hiếu chiến của Ikarus dẫn đến việc anh thường xuyên đụng độ với Thena, người theo đuổi cách thỏa hiệp với kẻ thù để tránh mất mát xảy ra. Bất đồng quan điểm là vậy nhưng họ lại yêu nhau. Trong một lần tức giận, Ikaris đã thách đấu với Thena và giành chiến thắng. Anh soán ngôi cô để trở thành thủ lĩnh mới của Olympian Eternals.

>> Xem thêm: Kro - Nhân vật phản diện chính của Eternals là ai?

Sức mạnh của Ikaris

Eternals là chủng loài sở hữu hàng loạt sức mạnh siêu phàm trong truyện tranh, bao gồm siêu sức mạnh, khả năng bay và bắn ra các vụ nổ vũ trụ từ tay lẫn mắt, thần giao cách cảm và biến hình. Tuy nhiên, một số Eternals nổi bật so với phần còn lại nhờ vào sức mạnh độc nhất, tức là chỉ riêng mình có.

Ví dụ, Sersi vượt trội hơn tất cả về khả năng thao túng vật chất và Makkari có siêu tốc độ, siêu nặng lực mà không có Eternal nào khác có được trong vũ trụ Marvel. Ikaris trở nên đặc biệt vì không có sức mạnh độc nhất, nhưng các siêu năng lực chung của anh lại vượt trội hơn so với những Eternals khác. Giống như việc ai cũng có thể bắn ra tia năng lượng nhưng Ikaris lại tạo ra vụ nổ mạnh nhất. Anh cũng được cho là Eternals mạnh thứ 2 sau Gilgamesh.

Ikaris và Superman, ai mạnh hơn?

Khi mang Eternals vào MCU, Marvel dường như đang loại bỏ một số sức mạnh truyện tranh của Ikaris, chẳng hạn như khả năng biến hình và thần giao cách cảm, nhưng vẫn giữ tia mắt năng lượng, siêu sức mạnh và khả năng bay. Rõ ràng, 3 nặng lực này rất giống với Superman. 

Dẫu không được trang bị toàn bộ siêu năng lực như truyện tranh nhưng Ikaris không phải là một bản sao của Superman được. Trong truyện tranh cổ điển, các nhân vật như Gilgamesh và Sersi cũng bay lượn trong trận chiến, bắn tia mắt năng lượng vào đối thủ. Mọi Eternal đều có khả năng này trước khi MCU thay đổi đáng kể sức mạnh của họ khi cho lên màn ảnh, đây được cho là nỗ lực của hãng để mỗi nhân vật đều có nét riêng. 

Thêm vào đó, hầu hết các so sánh siêu anh hùng của Marvel giống với Superman bên DC nhất đều được gán cho Hyperion, nhân vật được ví von là bức tranh biếm họa về Superman trong những năm 1970 và 1980. Tuy nhiên, Hyperion không tồn tại trong MCU và không phải là một cái tên quen thuộc. 

>>> Xem thêm: The Eternals gây chia rẽ trong giới phê bình sau buổi chiếu sớm

Pa Bích thấy rằng thật oan uổng khi nói Ikaris chính là hình ảnh Superman của Marvel vì thực tế không phải như vậy. Đồng ý là họ sở hữu nhiều nét tương đồng về năng lực nhưng nói Ikarus là bản sao của Superman thì thật không đúng chút nào. Họ là những anh hùng có xuất thân khác nhau, cả lý tưởng và nguồn gốc cũng khác biệt, chẳng qua là vì chúng ta quá nhạy cảm mà thôi!

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.