x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Lí do Mjolnir lại chọn Jane và đưa cô trở thành Mighty Thor

Xoài 16:00 - 14/07/2022

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim, nếu bạn chưa xem nên cân nhắc trước khi đọc nhé!

Vũ trụ Điện ảnh Marvel hiện đã bước sang giai đoạn hậu Avengers: Endgame được 3 năm, với Thor: Love and Thunder đánh dấu phim riêng thứ 4 của Thần Sấm. MCU cũng đã đưa Jane Foster trở lại, cũng như Mjolnir đã bị phá hủy trước đó, đã bị chị gái của Thor là Hela trong Thor: Ragnarok bóp vỡ thành nhiều mảnh.

Vì Thor lúc đó đã mất đi Mjolnir nên đã phải rèn một vũ khí khác là Stormbreaker để chiến đấu chống lại Thanos. Mjolnir vỡ vụn và trở thành một điểm du lịch hút người xem ở New Asgard, nhưng sau đó vì một lí do nào đó mà Jane Foster đã hàn gắn được lại cây búa và trở thành Mighty Thor.

Chi tiết lí do Mjolnir hoạt động trở lại

Như mình đã nói qua ở trên, Mjolnir bị vỡ vụn và lưu lạc tại New Asgard và chọn Jane là người kế thừa mới. Chuyện cây búa chọn Jane là vì nó đã kêu gọi cô tìm kiếm, vì lúc đó cô đang chật vật với căn bệnh hiểm nghèo giai đoạn 4. Khi Jane tiếp xúc với Mjolnir, cây búa bằng một cách thần kỳ nào đó hàn gắn các mảnh vỡ lại và trao cho Jane sức mạnh thần thánh của Thor.

Tác động của Thor đến việc Mjolnir tự hồi phục

Có một phân cảnh trong phim, khi đó Thor và Jane vẫn mặn nồng với nhau. Anh thì thầm với cây búa rằng nếu có chuyện gì xảy ra với Jane thì Mjolnir sẽ gánh vác trọng trách bảo vệ cô bằng mọi giá. Tưởng như chỉ là một lời nói bình thường nhưng Thor đã tuyên thệ và ếm phép lên cây búa y như lúc Odin làm phép và biến cho cây búa dành cho những ai xứng đáng mới nhấc được Mjolnir.

Vì thế nên Mjolnir mới có thể kêu gọi Jane trong lúc cô khổ sở nhất, và sức mạnh của Mighty Thor đã kìm hãm căn bệnh giúp cô, tao cho một người phàm sức mạnh của thần thánh. Điều này thể hiện rằng tình yêu của cả Thor và Jane trao cho nhau vẫn rất khăng khít mặc dù đã có một vài trục trặc và bất đồng trong tận 8 năm.

Lí do vì sao Thor vẫn có thể sử dụng Mjolnir sau trận chiến cuối cùng với Gorr

Thực ra Xoài thấy phim chẳng giải thích gì về điều này. Trong trận chiến cuối, khi cả Thor lẫn Mighty Thor gắng sức hạ gục Gorr và phá thanh Nercrosword của hắn, Jane đã dùng các mảnh vỡ của Mjolnir để kìm nén và phát hủy các mảnh vỡ của thanh kiếm nhằm không cho nó hồi phục, song cây búa sau đó cũng lại vỡ tan tành.

Điều khó hiểu ở đây là sau khi kết thúc trận chiến thì Mighty Thor cũng mất sức mạnh, vì điều đó mà Jane đã qua đời bởi căn bệnh của cô. Nếu vậy chứng tỏ Mjolnir đã hỏng hẳn rồi. Nhưng sau đó Thor lại có thể cầm cây búa đi chinh chiến như bình thường ở cuối phim.

Theo Xoài nghĩ rằng do cây búa đã nghe lời tuyên thệ khác khi Thor đang nói chuyện với Gorr, rằng anh sẽ luôn hướng đến tình yêu, nên khi đó Mjolnir đã đổi nhiệm vụ quay lại cùng Thor và chiến đấu với lí tưởng theo hướng tình yêu của anh.

Jane Foster có “xứng đáng” với Mjolnir hay không?

Nhưng với Xoài Jane không hẳn là bị bệnh hiểm nghèo nên mới được bảo vệ, cô có một trái tim nhân hậu, một cô tiến sĩ miệt mài với công việc và cũng là anh hùng khi chúng ta thấy cô trở thành Mighty Thor và liên tục bảo vệ New Asgard.

Hoặc giả thuyết khác là khi lời tuyên thệ của Thor đặt ra, nó đã thay đổi mục tiêu mới và từ bỏ mục tiêu cũ của Odin. Hợp lí hơn nữa là khi Thor tuyên thệ một mục tiêu mới thì đã vô tình đặt lên Mjolnir khiến nó không còn trọng trách bảo vệ Jane nữa, nhưng đừng nghĩ vì thế mà Jane qua đời vì cơ thể cô cũng đã đến giới hạn rồi cũng không còn vung chiếc búa được nữa, dẫu sao cô cũng là người phàm dùng sức mạnh thánh thần.

Tóm lại, việc cây búa thần kỳ tự hồi phục đặt ra rất nhiều câu hỏi về nguồn gốc của nó và thật sự nó quyền năng đến cỡ nào và phép thuật của thần Asgard thật sự quyền năng. Với Jane, kể cả có được lời tuyên thệ bảo vệ nhưng chính bản thân cô cũng rất xứng đáng để vung Mjolnir.

>>>Xem thêm: Thor - Love and Thunder: Nguồn gốc của thần Zeus trong vũ trụ Marvel

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.