x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Thor - Love and Thunder: Kịch bản nhàm chán, phản diện nhạt nhòa

Chekov 18:00 - 14/07/2022

Ban đầu Chekov khá ngạc nhiên khi Thor: Love and Thunder (Thor: Tình yêu và Sấm sét) nhận về nhiều phản ứng trái chiều đến từ giới phê bình đến vậy nhưng khi ra rạp, Chekov hoàn toàn hiểu được tại sao lại như vậy. Với việc Taika Waititi tự nhận mình là đạo diễn độc đáo nhất MCU, Chekov e ngại rằng phép màu của ông thực sự đã không còn hiệu lực.

Còn nhớ hồi 2017, Thor: Ragnarok như thổi luồng gió mới vào nhân vật Thor vốn bị xem là mệt mỏi và đầy đau khổ trong Thor: The Dark World (2013). Thế nhưng qua 2022, Taika Waititi đã chẳng thể đáp ứng được những kỳ vọng cao ngất ngưởng, hể hiện sự hụt hơi qua Thor: Love and Thunder, bộ phim thứ tư trong series về Thần Sấm.

Đối với Chekov, bộ phim không chỉ gây thất vọng mà còn là một mớ hỗn độn. Thor: Love and Thunder có rất ít sự hài hòa giữa các cảnh, chẳng liên quan gì nhiều đến MCU rộng lớn. Chekov có thích nó không? Vâng, có đấy, nhờ cảnh khoe mông trần của Chris Hemsworth đã được hé lộ thông qua trailer.

Như trong đoạn giới thiệu, Thor đang ở cùng Vệ binh dải ngân hà, đi cứu sống mọi người trên khắp vũ trụ và biết được các vị thần đang dần bay màu bởi kẻ tự xưng là Gorr the God Butcher (Christian Bale). Hắn ta đặt mục tiêu tiếp theo là New Asgard, khu định cư ở Na Uy nơi những người Asgard còn sống sót ở sau khi vương quốc của họ bị hủy diệt.

Ở đó, Thor nhận được điều bất ngờ của cuộc đời khi gặp gỡ người yêu cũ Jane Foster (Natalie Portman) giờ đây chính là Mighty Thor sử dụng Mjolnir được lắp ráp lại với sức mạnh vô song. Thor, Mighty Thor, vua Valkyrie (Tessa Thompson) và chiến binh Kronan Korg (Taika Waititi) hợp sức để hạ gục Gorr trước khi hắn ta hoàn thành mục tiêu xóa sổ mọi vị thần.

Gorr, giống như mọi nhân vật phản diện khác, đều có lý do của mình. Với Christian Bale thủ vai, Chekov rùng mình khi hắn ta mang đến một bầu không khí rùng rợn. Dù tạo hình không giống truyện tranh với làn da tẩy trắng và đôi mắt rực lửa căm thù bất cứ thứ gì thần thánh, Gorr sống trên một hành tinh mà các vị thần đã lãng quên. 

Cũng như bản gốc, những lời cầu xin của Gorr dành cho gia đình và mọi người không được lắng nghe. Bằng cách nào đó, Gorr có được Necrosword, vũ khí duy nhất có thể hạ gục bất kỳ vị thần nào trong vũ trụ và bắt đầu hành trình đồ sát. Tất nhiên, Gorr chạm trán Thor trong cuộc thập tự chinh. Hắn ta quá mạnh đến nỗi Thor phải đến thành phố Omipotence để nhờ Zeus giúp đỡ.

Tất nhiên, Russell Crowe - với lịch sử đóng phim của mình đã mang lại một Zeus vô cùng sống động với vũ khí Thunderbolts như chúng ta đã thấy trong hình ảnh Marvel tung ra. Tuy nhiên, Zeus này rất lạ, cũng mái tóc xoăn như trong thần thoại Hy Lạp nhưng lại cư xử khác hẳn, trở thành trò cười cho công chúng hệt cái búng tay mà ông dành cho Thor vậy.

 Kịch bản của Taika Waititi và Jennifer Kaytin Robinson không tạo đủ khoản trống cho nhân vật Gorr của Christian Bale thể hiện sức mạnh của mình. Chekov chẳng hiểu lý do tại sao Marvel cố gắng mời cái tên đình đám như Bale về đóng Gorr nhưng lại để Taika Waititi cắt hết những cảnh đỉnh cao của nhân vật này. 

May mắn thay với hào quang diễn xuất của mình, Christian Bale vẫn vớt vát lại được ít nhiều qua các phân đoạn thể hiện cảm xúc đau khổ, hạnh phúc. Chỉ chừng đó thôi đã khiến hậu bối như Chris Hemsworth lép vế lắm rồi!

Ngoài kịch bản nông, Chekov phải thừa nhận Taika Waititi có một con mắt vui nhộn về hình ảnh. Giống như Thor: Ragnarok, Love and Thunder chứa đầy những khoảnh khắc rực rỡ không thể quên và cảnh hành động thú vị. Thật khó để hoàn toàn ghét một bộ phim có cuộc chiến cuối cùng gay cấn với nhạc nền là Sweet Child O' Mine của Guns N' Roses. 

Về phần diễn xuất, Chekov nghĩ Chris Hemsworth có thể đóng Thor mãi mãi, Natalie Portman thấm nhuần sự đĩnh đạc của Tiến sĩ Jane Foster và dũng mãnh khi trở thành Mighty Thor còn Tessa Thompson vẫn ngầu lòi như mọi khi. 

Nói tóm lại, Thor: Love and Thunder tuân thủ khuôn mẫu chung của Marvel mà Kevin Feige và cộng sự đã dày công gây dựng. Chekov hiểu tại sao bởi ngay cả những cảnh nghiêm túc và tình cảm, chúng cũng nhuốm màu hài hước. Dù nhà phê bình đưa bảng chê, nó tạo ra một khoảng thời gian thoải mái, không bị gò bó khi xem phim. 

Thor: Love and Thunder sẽ chiều lòng những khán giả dễ tính nhưng nếu ai đã theo đuổi MCU quá lâu, họ sẽ cảm thấy nhàm chán. Chekov cũng nhắc bạn rằng phim có tận 2 after-credit, hãy ở lại xem để thấy điều bất ngờ!

>> Xem thêm: Giới phê bình khen ngợi Thor: Love and Thunder: Hay hơn cả Ragnarok

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và đặc biệt là các tác phẩm từ MCU , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.