x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tại sao ma thuật của Doctor Strange lại không hiệu quả với Spider-Man?

Pa Bích 19:00 - 31/12/2021

Trong Spider-Man: No Way Home, Pa Bích thấy rằng thuật trục hồn mạnh mẽ (Astral Projection) của Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) dùng để chống lại Spider-Man (Tom Holland) dường như không hiệu quả, cơ thể Người Nhện trong lúc hồn lìa khỏi xác vẫn có thể hoạt động độc lập và kháng cự với Strange.

Đó là vì sức mạnh đặc biệt của Người Nhện hay do ma thuật của Doctor Strange yếu đi? 

Spider-Man: No Way Home bắt đầu ngay sau phần kết của Spider-Man: Far From Home, với việc Người Nhện bị lộ danh tính và đứng trước cáo buộc về việc Mysterio (Jake Gyllenhaal) qua đời. Để giải quyết vấn đề, Peter Parker đã đến gặp Doctor Strange nhờ ông dùng phép để xóa kí ức nhân loại. 

Tuy nhiên, Peter Parker không muốn MJ, Ned Leeds và dì May quên đi mình như những người khác nên đã cầu xin Strange sửa đổi thần chú. Điều này vô tình gây ra hậu quả khôn lường: kéo các phản diện biết Peter Parker là Người Nhện đến MCU.

Doctor Strange và Spider-Man vốn cùng phe nhưng họ lại xảy ra bất đồng quan điểm về việc giải quyết các phản diện đến từ đa vũ trụ. 

Mục tiêu chính của Doctor Strange là đưa Doc Ock (Alfred Molina), Green Goblin (William Dafoe), Electro (Jamie Foxx)… trở lại vũ trụ tương ứng của họ. Trong khi đó, Peter Parker sau khi phát hiện ra rằng tất cả sẽ “bay màu” khi trở về nhà nên đã quyết định tìm một cách khác để cứu rỗi những phản diện. Tình huống này đã dẫn đến cuộc đối đầu thú vị giữa 2 siêu anh hùng. 

Chán ngấy những trò hề của Người Nhện, Doctor Strange đã tách linh hồn của Peter Parker ra khỏi cơ thể nhưng thân xác của anh vẫn có thể hoạt động độc lập và không đầu hàng trước Pháp sư Tối thượng. Điều này khiến Strange cảm thấy vô cùng ngạc nhiên.

Thuật trục hồn là chiêu thức mạnh mẽ, từng được Ancient One (Tilda Swinton) dùng để thức tỉnh Doctor Strange trong phần phim năm 2016 và đánh bại Hulk dễ dàng trong Endgame. Tuy nhiên, nó lại không hiệu quả với Người Nhện có thể là vì Spider-Sense.

>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Spider-Sense là cơ chế phản ứng trong tiềm thức của Người Nhện, báo động các tình huống nguy hiểm. Trong cảnh này của Spider-Man: No Way Home, cơ thể của Peter Parker biết rằng không thể để Doctor Strange chiếm được khối lập phương. Vì vậy, mặc dù hồn lìa khỏi xác nhưng Spider-Sense vẫn hoạt động như bản năng để ngăn cản sự kiện không mong muốn. 

Đây không phải là lần đầu tiên Spider-Sense của Người Nhện Tom Holland hoạt động mạnh mẽ. Nhờ có năng lực đặc biệt này, Peter đã phát hiện ra bộ mặt thật của Green Goblin trong No Way Home và gần như có thể tránh mọi tình huống bất lợi trong Avengers: Infinity War.

>> Xem thêm: Người Nhện của 3 phiên bản điện ảnh có gì khác biệt?

Chính vì điều này, Pa Pích thấy rằng Spider-Sense của Nhện Nhí là nhạy bén và đặc biệt nhất so với 2 đàn anh. Nó không chỉ giúp Peter Parker trong các tình huống khẩn cấp mà còn tạo ra những điều bất ngờ đúng không nào.

Bạn nghĩ thế nào về Spider-Sense của Người Nhện, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.