x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sách Vishanti và Darkhold: Khi chính đạo đấu với ma đạo

Yasha 09:45 - 13/05/2022

Nếu các bạn đã xem Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tên Việt: Pháp sư tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn), thì có lẽ cũng đã biết về kết cục của Book of the Vishanti và Darkhold. Về cơ bản thì chúng không còn tồn tại nữa, và liệu tương lai của 2 cuốn sách này sẽ đi đâu về đâu nhỉ? Thử bàn luận với Yasha thông qua bài này nhé!

Book of the Vishanti và Darkhold trong truyện khác phiên bản phim ra sao?

Khác với phiên bản phim, kỳ thực thì trong truyện, 2 cuốn sách này rất khó bị hủy. Lý do là bởi những câu thần chú của chúng vốn rất đặc biệt, khiến trang giấy sở hữu sẵn kình lực dù chỉ là văn bản theo nghĩa nào đó. Mặt khác, bản sao độc nhất của Book of the Vishanti còn được đặt dấu ấn của Vishanti, giúp chúng phản đòn công kích ma thuật. Phù thủy hắc ám Kaluu từng vô tình tung chưởng vào nó, và tia năng lượng đó đã phóng ngược vào ông ta.

Mặt khác, cuốn Darkhold “thực sự”, tức cuốn sách mà chính tay Chthon viết nên bằng lửa ma thuật ở thời Đại chiến Cổ thần thì được cho là “không thể bị phá hủy”. Khác với những bản sao chép sau này, “True Darkhold” vốn được viết trên những trang giấy may từ da của một Cổ thần chưa rõ danh tính, chưa kể đến lượng ma lực ẩn giấu bên trong từng trang sách khiến nó càng đáng sợ hơn nữa.

>> Xem thêm: Book of the Vishanti: Bách khoa toàn thư của phép thuật chính đạo

Ngoài ra, Darkhold ở trong truyện dù quyền năng hơn nhưng cũng không hề gây ra tác dụng phụ như trên phim. Nói một cách dễ hiểu, người ta thường gọi thần chú trong đó là ma đạo vì nó quá báng bổ quy luật tự nhiên, đảo lộn trật tự luân hồi và quá phi nhân tính, chứ không có nghĩa là nó khiến cơ thể của người dùng xuống cấp nhanh đến vậy. Mối họa của Darkhold chỉ là đánh vào tâm trí của người luyện phép, khiến linh hồn của họ ngày càng hỗn loạn, biến chất và có thể dễ dàng bị Chthon chiếm hữu.

Mối liên kết giữa 2 cuốn sách

Trên phim, chúng ta chỉ có thể thấy rằng chúng là 2 cuốn sách đối nghịch với nhau, giữa chính đạo và ma đạo, giữa phép thuật trắng và ma thuật đen. Tuy nhiên, mối quan hệ của chúng thực ra còn hơn cả thế. Vũ trụ luôn cần sự cân bằng, và sự tồn tại chánh - tà của phép thuật cũng như vậy. Cả 2 cuốn sách chính là đại diện cho 2 mặt đối nghịch, nghĩa là vũ trụ cũng muốn chúng phải tuân theo quy luật đó, không thể nào khác.

Nếu Darkhold có một thần chú đặc biệt nào đó, Book of the Vishanti sẽ có một câu chú phản đề. Do đó, chúng khắc chế nhau, phá bỏ lẫn nhau và cũng tồn tại cùng nhau. Nếu một trang của chánh đạo thư biến mất, trang phản đề bên ma đạo thư cũng biết mất và ngược lại. Ví dụ, Strange từng trục xuất trang ghi lại thần chú Vampiric Verses trong chính đạo thư ra khỏi Trái Đất, khiến cho trang trong ma đạo thư ghi công thức Montesi dùng để hủy diệt Ma cà rồng cũng bay màu theo.

Tương lai của cả 2 cuốn sách

Nhìn chung, chúng ta không thể chắc chắn rằng phiên bản xuất hiện trên phim có thật là phiên bản gốc hay không. Rất có thể phiên bản Book of the Vishanti trên phim chỉ là bản sao không hơn không kém.

>> Xem thêm: Scarlet Witch và Doctor Strange: Ai là “người chơi hệ phép” mạnh hơn?

Để dễ hiểu hơn thì trong truyện, cuốn Darkhold mà thiên hạ giành giật vốn thực ra chỉ là bản sao, trong khi bản gốc thì nằm ở một nơi không ai ngờ đến và mãi sau này mới được tìm ra. Nói đơn giản thì đâu phải không có khả năng rằng cuốn bản sao thì được đặt ở trung tâm của Đa vũ trụ, còn bản gốc thì bị cất bên trong xó xỉnh nào đó chẳng hạn. Biết đâu nó còn bị ném sang chiều không gian lạ nào đó cũng nên.

Dù khả năng này khá là thấp nhưng vẫn còn cao chán so với trường hợp của Darkhold, khi chúng vốn được coi là bị Wanda hủy toàn bộ. Vấn đề duy nhất ở đây là Marvel thực sự muốn gì. Nếu họ muốn Strange tiếp tục phát triển kỹ năng phép thuật thì Book of the Vishanti sẽ là yếu tố không thể thiếu, trừ khi họ thực sự muốn để Scarlet Witch mãi mãi “out trình” Pháp sư tối thượng thay vì tạo đối trọng với nhau.

Thôi nào, về lý thuyết thì Pháp sư Tối thượng có thể làm rất nhiều thứ hay ho mà Phù thủy Đỏ không thể đấy.

Tuy nhiên, ngay trong truyện thì Strange cũng có nhiều cuốn sách hữu ích khác, thậm chí còn có thể ghê gớm hơn cả Book of the Vishanti lẫn Darkhold ở mặt nào đó.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Nguồn gốc và ma thuật trong quỷ thư Darkhold

Điển hình là Blu'dakorr - cuốn ma đạo thư không phân chánh tà, mạnh tới mức có thể hiện thực hóa những điều được cho là bất khả thi. Điều đáng sợ nhất là dù chỉ một câu thần chú trong đó cũng yêu cầu một cái giá tương xứng, đó là linh hồn của 40 kẻ sa ngã và của 1 người lương thiện, hoặc chính linh hồn của người cố dùng chúng. Tuy nhiên, Marvel có lẽ sẽ không tới mức chơi lớn tới vậy mà sẽ có sự điều chỉnh sao cho hợp lý.

Vậy theo các bạn, Book of the Vishanti và Darkhold liệu có còn cơ hội tái xuất trên màn ảnh rộng không nhỉ, hay sẽ sớm bị thay thế bởi những cuốn sách khác?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.