x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Tam đại gia tộc trong thế giới Chú Thuật Hồi Chiến

Bánh Đúc 06:00 - 19/04/2022

Trong thế giới ma thuật nhiệm màu của Jujutsu Kaisen các sinh vật đều phát ra một nguồn năng lực gọi là chú lực. Nếu vô tình chú lực bị phát tán ra ngoài và không thể kiểm soát sẽ trở thành chú linh, một thế lực xấu xa tồn tại dưới hình dạng của những thực thể quái dị. Những người có thể kiểm soát được chúng được gọi là chú thuật sư. Họ hoạt động như một xã hội kín nhằm bảo vệ sự an toàn cho thế giới.

Thế giới của chú thuật sư thường sẽ xuất hiện những người nổi tiếng, họ đều xuất thân từ những gia tộc lâu đời và có sức ảnh hưởng nhất định trong thế giới này. Điển hình là Tam Đại Gia Tộc - những người nắm giữ uy quyền trong Jujutsu Kaisen. Cùng Bánh Đúc tìm hiểu xem họ là ai nhé.

>>> Xem thêm: Chú Thuật Hồi Chiến 0: Không phải fan xem phim vẫn thấy hay

Tam Đại Gia Tộc của thế giới Chú Thuật bao gồm: gia tộc Zenin, gia tộc Gojo và gia tộc Kamo. Bánh Đúc nghĩ họ xuất thân từ Tam Đại Oán Linh của thế giới này, mỗi người đều là pháp sư đỉnh cao của Thời đại Heian - thời kỳ đỉnh cao của ma thuật jujutsu.

Gia tộc Gojo

Là hậu duệ của Michizane Sugawara - một Chú thuật sư huyền thoại từ Thời đại Heian, người đã trở thành một trong Ba Oán Linh vĩ đại nhất sau khi ra đi. 

Hiện tại người đứng đầu gia tộc lại chính là “anh chồng quốc dân” Satoru Gojo. Anh được đánh giá là Chú thuật sư mạnh nhất. Kỹ thuật chính của họ là “vô hạn” và “lục nhãn”, hai khả năng mạnh nhất của thế giới jujutsu.

Nhờ sức mạnh của Satoru mà tộc Gojo hiện đang đứng đầu hệ thống phân cấp chú thuật và duy trì được sự cân bằng quyền lực. Tuy nhiên điều này lại cho phép Satoru có phần lạm quyền, hành động ích kỷ, áp đặt quyền lực chính trị của mình lên Hội đồng Chú thuật sư nhằm cứu lấy những người như Yuta Okkotsu và Yuji Itadori.

Gia tộc Zenin

Là một gia tộc lớn, cao quý. Họ tin rằng thứ quan trọng nhất chính là các Chú thuật sư mạnh mẽ, thậm chí thẳng tay loại bỏ thành viên bất kì trong gia tộc không sở hữu năng lực đặc biệt. 

Từ xưa, tộc Gojo và Zenin thường không có mối quan hệ tốt đẹp, và công khai tẩy chay chị em Maki với Mai vì họ không đủ mạnh mẽ như nhiều Nữ Chú thuật sư khác.

Thời điểm hiện tại, gia tộc này đang gặp khó khăn khi cuộc tranh giành quyền lực chính trị giữa Megumi và Maki diễn ra, những người mong muốn một tương lai tiến bộ và đưa những thành viên bị chối bỏ như Mai có thể quay lại gia tộc. Họ sẽ đấu tranh với những thành viên theo chủ nghĩa truyền thống, những cá nhân muốn bám trụ vào suy nghĩ lối mòn của gia tộc. 

Một số thành viên thuộc gia tộc này bao gồm: Naobito, Naoya, Maki, Mai, Ogi, Jinichi, Megumi…

>>> Xem thêm: Các khái niệm cần biết khi gia nhập thế giới Chú Thuật Hồi Chiến (P.1)

Gia tộc Kamo

Họ là những người coi trọng mối quan hệ huyết thống. Giống như Gia tộc Zenin, việc kế thừa kỹ thuật gia truyền được xem là việc ưu tiên hàng đầu của gia tộc này. Noritoshi Kamo được sinh ra từ một người ngoại tộc, thường bị ngược đãi và không bao giờ được chấp nhận bởi bất kỳ thành viên nào trong gia tộc này. 

Thế nhưng, Noritoshi lại được sinh ra với kỹ thuật kế thừa của Kamo: Xích huyết Thao thuật - một khả năng được đánh giá khá cao vì sự cân bằng tổng thể, nó cũng hoàn toàn phù hợp với những người coi trọng huyết thống.

Để bảo vệ mẹ mình, Noritoshi dần dần cảm thấy bị bó hẹp trong các khuôn khổ quy tắc của gia tộc. Bên cạnh đó, Kamo cũng phải chịu trách nhiệm cho sự thất bại lớn nhất đối với ba Gia tộc Chú thuật sư. Noritoshi Kamo đã từng thực hiện các thí nghiệm trên con người và các nguyền hồn, về cơ bản nó đã tạo ra các Chú Thai Cửu Tướng Đồ.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Jujutsu Kaisen 0 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.