x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Nghề diễn viên đóng thế Cbiz: Ăn giùm còn đỡ, đến hôn cũng làm giùm

Nhật Nguyệt 14:00 - 04/04/2022

Diễn viên đóng thế có vai trò rất quan trọng trong ngành phim ảnh. Thế nhưng, chắc hiếm có làng phim nào giống như Hoa ngữ, sử dụng diễn viên đóng thế vô tội vạ. Có thể mọi người không tin Nhật Nguyệt, nhưng đôi khi đất diễn của một diễn viên đóng thế còn nhiều hơn cả nam chính hay nữ chính nữa. Bởi công việc của họ không chỉ là thực hiện các cảnh quay khó mà còn phải ăn giùm, hôn giùm...

Thành Long từng là diễn viên đóng thế cho Lý Tiểu Long
Khi xưa, diễn viên đóng thế chỉ đảm nhận những cảnh quay khó để đảm bảo an toàn cho diễn viên chính

Đầu tiên, sự biến đổi của các diễn viên đóng thế bắt nguồn từ việc các sao trẻ một lúc nhận rất nhiều phim. Người thì chỉ có 1 mà phim đóng lên đến 2 - 3 bộ, họ đành nhờ đến diễn viên không chuyên thay thế mình. Những người này chỉ làm một nhiệm vụ duy nhất chính là thực hiện tất cả cảnh từ sau lưng hay từ xa. Còn diễn viên chính chỉ việc quay cận mặt mà thôi.

>>> Xem thêm: Cảnh ăn "giả trân" ở phim Cbiz: Thẩm Nguyệt ăn không khí vẫn kém huyền thoại Lệ Dĩnh

Diễn viên đóng thế quay các phân cảnh ngoài trời, còn tổ hậu kỳ chỉ cần ghép mặt hoặc người AngelaBaby vào là được

Bởi thế mà dẫn đến trường hợp, khi cả đoàn đã tập hợp đông đủ, cặp đôi chính lại vắng mặt, chỉ cử diễn viên đóng thế đến làm việc với đạo diễn. Hay một sao nam đóng phim dài đến 60 tập, nhưng chỉ xuất hiện đúng 15 ngày. Và điển hình nhất chính là AngelaBaby với những màn ghép phông xanh giả trân trong Cô Phương Bất Tự Thưởng vì ngại đi xa, ngại mệt, ngại nắng gió nên để diễn viên đóng thế làm hết, mình chỉ ở cần ở trong phòng hưởng điều hòa.

Làm lố hơn chính là ngôi sao hạng B (hoặc C) Vu Mông Lung trong show Theo Đuổi Ánh Sáng Đi! Anh Trai. Không biết có phải vì chê tốn thời gian lên show hay không mà anh chàng thuê hẳn diễn viên đóng thế quay các cảnh tập luyện của mình. Chỉ khi nào lên sân khấu biểu diễn thì chính chủ mới lộ mặt để nhận thành quả.

Triệu Lệ Dĩnh sử dụng đến 32 diễn viên đóng thế để quay đủ mọi cảnh trong Sở Kiều Truyện

Ngoài ra, nhiều diễn viên nữ vì coi trọng hình tượng mỹ nhân mà còn yêu cầu thêm các đoàn phim chuẩn bị cho mình diễn viên để đóng thay các phân cảnh quay cận eo, cận lưng, cận bàn tay hay khoe xương quai xanh để hoàn mỹ hơn trong mắt khán giả.

So với những diễn viên thuê người để quay cảnh ăn thì giả vờ nhai như AngelaBaby hay Dương Tử đáng để khen ngợi vì “kính nghiệp”

Hay khi thực hiện các phân cảnh ăn uống, nhiều ngôi sao lấy cớ là phải ăn kiêng nên quyết định cho người thuê diễn viên quần chúng làm thay mình, từ đó, ta có nghề "ăn thế". Một diễn viên chuyên làm nghề "ăn thế" hé lộ, có ngày mình ăn đến 9 tô mì để nhận 200 CNY (~718000 đồng).

Nhiều sao trẻ sợ cảnh bị bạn diễn “tác động vật lý” nên cũng thuê người quay hộ (ảnh mang tính chất minh họa, vì những diễn viên trong hình đều quay cảnh này rất nghiêm túc, chuyên nghiệp)

Hoặc khi quay cảnh bị "tác động vật lý", nhiều ngôi sao sợ đỏ mặt nên chấp nhận tốn tiền để mời người chịu giúp mình.

Quan Hiểu Đồng sử dụng “hôn thế” khi quay Cửu Châu Thiên Không Thành

Nhưng với mình, buồn cười nhất là phải nói đến việc "hôn thế". Làm diễn viên, việc thực hiện các cảnh hôn vốn chẳng quá lạ lùng, và khán giả rất dễ dãi với các phân đoạn này. Ấy vậy mà các ngôi sao vì sợ sụp đổ hình tượng hay ngại thân mật với bạn diễn mà từ chối thực hiện, yêu cầu đạo diễn sử dụng diễn viên đóng thế làm thay.

Cái gì cũng phải làm, nhưng cát-xê cho diễn viên đóng thế lại thấp vô cùng. Những diễn viên đóng thế chuyên nghiệp lương mỗi tháng từ 20.000 - 40.000 CNY (~ 73 - 140 triệu đồng) và suốt chục năm qua vẫn chưa từng tăng giá. Còn những diễn viên đóng thế không chuyên thì tiền kiếm được hàng tháng chỉ tầm 3000 - 4000 CNY (~ 10 - 14 triệu đồng). Chừng ấy còn chẳng bằng số lẻ tiền thù lao hay một bữa ăn cho diễn viên chính nữa.

>>> Xem thêm: Những lần hủy dung "giả trân" của mỹ nhân Cbiz: Cúc Tịnh Y sợ xấu, Na Trát buồn cười

Nhìn vào muôn kiểu công việc đóng thế, Nhật Nguyệt đã hiểu được tại sao chất lượng của phim Hoa ngữ đi xuống như vậy. Ngay cả diễn viên, được coi là giao diện của một tác phẩm còn chẳng có tâm huyết với công việc, làm sơ sài đại khái để nhận cát-xê cao ngất thì làm sao có thể yêu cầu những người làm hậu trường lương bèo bọt phải dồn hết tâm trí cho phim. Rồi dần dần, phim ảnh không còn là nghệ thuật nữa mà bị biến thành sản phẩm kiếm tiền mà thôi.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".