x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Khác

3 cô hầu gái ấn tượng nhất màn ảnh Hàn: Sook Hee hết mình vì tình yêu

SEIZEDIX 21:48 - 21/01/2022

Từ trước đến nay, mình để ý rằng hình tượng hầu gái ở phim điện ảnh Hàn thường gắn với những phân cảnh “chơi lớn” gây sốc cho bản thân mình và khán giả sau khi xem. Cùng mình tìm hiểu 3 cô hầu gái ấn tượng nhất điện ảnh Hàn trong những năm qua nhé.

1. Eun Yi – The Housemaid

Ban đầu, Eun Yi là một cô gái làm việc ở một nhà hàng đang có ý định buông xuôi vì một số lý do. Thế nhưng, cuộc gặp mặt với một người phụ nữ lớn tuổi tên là Byeong Sik đã giúp cô có cơ hội làm hầu gái cho Hae Ra (đang mang song thai) và người chồng giàu có Hoon của cô. Tại đây, ông chủ Hoon đã bắt đầu bí mật tán tỉnh Eun Yi, lôi kéo cô bằng những lần nâng ly cạn chén và cách chơi piano của anh ấy, và cuối cùng họ bắt đầu một mối quan hệ ngang trái.

Mặc dù qua lại với chồng của bà chủ, Eun Yi vẫn tỏ ra ấm áp và thân thiện với người vợ đáng quên của Hoon - Hae Ra. Chưa dừng lại ở đó, cô thậm chí còn bày tỏ sự hào hứng và vui mừng trước sự tiến triển của thai kỳ của Hae Ra. 

Tiếc thay, sau khi phát hiện ra bản thân có thai, Eun Yi đã bị chính bà chủ và người đưa cô đến đây ra tay, dẫn đến kết cục đầy đau lòng.

Mình thấy vai Eun Yi của nữ minh tinh sinh năm 1873 Jeon Do Yeon thật sự xuất sắc và đối với mình, Eun Yi là một nhân vật đáng trách, vừa là một cô gái đáng thương qua màn thể hiện của Jeon Do Yeon.

 >>> Xem thêm: Những bộ phim làm nên tên tuổi "ông chú hoàng kim" Lee Jung Jae

2. Sook Hee – The Handmaiden

Sook Hee có xuất thân từ một kẻ chuyên xí gạt thiên hạ và lại nhận lời giúp kẻ khác dựng lên một vở kịch, khiến gã ta có thể cưới được tiểu thư Hideko – nữ quý tộc người Nhật chuẩn bị thừa kế một khối tài sản khổng lồ. Mọi chuyện vượt qua tầm kiểm soát của hai kẻ xấu này khi Sook Hee và tiểu thư lại đem lòng yêu nhau. Đây là chuyện tình bách hợp đầy ấn tượng với nhiều cảnh quay khiến mình phải đỏ mặt khi xem. 

Sau đó, cô hầu gái còn cùng chủ nhân của mình lên kế hoạch để kết thúc chuỗi những tháng ngày không được đối xử tốt, cùng đến một vùng đất mới, sống với tình yêu của mình. Đối với mình, The Handmaiden giữ đúng cái chất điên loạn đặc trưng của đạo diễn Park Chan Wook, cộng với một chút hung hăng, quyến rũ, nữ tính và một chút ly kỳ, rùng rợn đã tạo nên một bộ phim đầy mê hoặc và xứng đáng để được xem là tinh hoa của môn nghệ thuật thứ bảy.

Thông qua câu chuyện của phim, mình thấy The Handmaiden đã làm nổi bật lên vẻ đẹp và bản lĩnh của người phụ nữ. Mặc dù ở trong thời kỳ mà vị trí của người phụ nữ không được lớn, trong mắt của những người đàn ông quyền lực gia trưởng thì lại bị đối xử tệ nhưng hình ảnh của 2 cô gái trong phim đã khắc họa rõ nét tư tưởng phá cách, khát vọng tự do, vượt qua định kiến để hết mình cho tình yêu.

 Kim Tae Ri tuy chỉ mới lần đầu bước lên màn ảnh rộng nhưng vẫn khiến mình phải bất ngờ. Nhắc đến hầu gái phim Hàn, Sook Hee (Kim Tae Ri) của The Handmaiden chính là hình tượng kinh điển nhất đối với mình.

3. Yeon Hwa – Bông Hoa Ước Vọng

Theo mình, Yeon Hwa (Bae Seul Ki) khác với hai nữ chính kể trên, cô trở thành người hầu để thực hiện kế hoạch với chính ông chủ của mình. Vốn dĩ ông Jong Sub (Kang Shin Sung) đã có thể trở thành bố chồng của Yeon Hwa nếu ông ta không vì phân biệt giàu nghèo mà cấm cản chuyện tình cảm của con trai, thậm chí còn thuê người gây chuyện với Yeon Hwa trước mặt con trai mình. 

Ngày Yeon Hwa gặp chuyện, người cô yêu vì quá đau lòng mà lao ra đường và xảy ra chuyện chẳng lành. Cô lập tức lên kế hoạch trở thành người giúp việc, chăm sóc ông Jong Sub để đòi lại công bằng, và ông ta thậm chí còn chưa từng biết mặt cô. Để thực hiện kế hoạch, cô liên tục khoe ra sự quyến rũ của mình.

Về phần diễn xuất, Bae Seul Ki được đánh giá dám hy sinh vì nghệ thuật. Cô không ngại thực hiện những cảnh quay “chơi lớn”, hợp tác khéo léo với các diễn viên lớn tuổi. Có thể nói, bộ phim đưa Bae Seul Ki đến với các dự án phim ảnh mới song cũng khiến cô vấp phải tranh cãi. Đối với mình, Yeon Hwa là cô gái kiên cường, bất khuất và hết mình để thực hiện mục tiêu, nhưng cũng thực sự đáng thương.

Nhìn chung, ba cô hầu gái trên tuy có những điểm đáng trách nhưng trên hết, họ vẫn chịu phải những trớ trêu của hoàn cảnh, dẫn đến kết cục đáng thương. Theo mình, có lẽ những bộ phim trên không quá dung tục khi xét tới nội dung và những gì mà nó thể hiện được.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.