x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tân Vườn Sao Băng và những phim ngôn tình hiện đại có Douban thảm họa

Nam Phong 09:20 - 12/12/2022

Phim ngôn tình luôn là thể loại hút fan và thu hút nhiều sự chú ý của khán giả với dàn diễn viên trẻ đẹp, chemistry đỉnh cùng nội dung ngọt ngào, dễ xem. Nghe qua công thức thành công của dòng phim này thì khá dễ dàng đấy, nhưng mình thấy thị trường phim Hoa Ngữ vẫn có những bộ cực kỳ thảm họa với điểm Douban dưới mức trung bình. Đâu phải phim nào cũng đạt được thành công và nhận về đánh giá cao như Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc đâu. Hãy cùng mình điểm qua một vài phim thể loại ngôn tình hiện đại có điểm đánh giá thấp lịch sử trên Douban, để xem đâu là tác phẩm đoạt vị trí "quán quân" nhé!

6. Vườn Sao Băng (2018) - Douban: 3,4 điểm

Mọi người thường nói, phim remake khó tránh khỏi “vận mệnh" hủy hoại nguyên tác, và Tân Vườn Sao Băng (2018) do Thẩm NguyệtVương Hạc Đệ đóng chính cũng không là ngoại lệ khi phim chỉ đạt 3,4 điểm đánh giá trên Douban. Kết quả này là một nỗi thất vọng tràn trề với nhà sản xuất, không đáng để đặt cạnh với bản kinh điển vì không so sánh sẽ không có đau thương.

Trong khi Douban Vườn Sao Băng bản kinh điển lên đến 8,2 điểm thì phiên bản mới này quả thật “không có cửa" để so sánh.

Khắc họa thế giới của con nhà người ta, Vườn Sao Băng phiên bản mới lại quá sơ sài về mặt tạo hình, diện mạo của diễn viên cũng khác xa so với nhân vật trong nguyên tác. Mình thấy nhiều chi tiết trong phim thể hiện sự ngây ngô một cách lố lăng, khả năng diễn xuất yếu kém của dàn cast cùng nhịp phim nhanh như tên lửa nhưng lại phi logic và có phần gượng ép là những nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của tác phẩm.

5. Lý Huệ Trân Xinh Đẹp - Douban: 3,1 điểm

Lý Huệ Trân Xinh Đẹp là phim truyền hình Hoa Ngữ được làm lại từ tác phẩm Cô Nàng Xinh Đẹp của Hàn Quốc. Đây được xem là một trong những bộ phim “tiêu biểu" của Địch Lệ Nhiệt Ba khi giúp mỹ nhân Tân Cương mang về nhiều giải thưởng lớn như ngôi vị Thị hậu của Liên hoan phim Kim Ưng năm 2018.

Thế nhưng, dù giúp nàng thơ nhà Gia Hành mang về giải thưởng danh giá nhưng điểm đánh giá trên Douban của Lý Huệ Trân Xinh Đẹp chỉ đạt 3.1 điểm. Với số điểm của một bộ phim đưa Nhiệt Ba lên ngôi vị Thị hậu thế này, khó trách khán giả nghĩ rằng nữ diễn viên đã bỏ tiền mua giải.

4. Khi Em Mỉm Cười Rất Xinh Đẹp - Douban: 3,1 điểm

Trước khi lên sóng, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp vốn không được dân tình đánh giá cao. Nào ngờ, ngày phim ra mắt lại chứng minh được nó còn dở hơn cả dân mạng dự đoán. Tình tiết động chạm đến tuyển thủ esport, yêu đương sến súa phi thực tế cùng diễn xuất ba chấm của đôi chính khiến người xem mệt mỏi, lắc đầu ngao ngán. Mặc dù nhan sắc của Hứa Khải và Trình Tiêu rất nịnh mắt khán giả, nhưng như thế thì không đủ để cứu vớt chất lượng của bộ phim. 

Một bộ phim dở tệ như thế này thì điểm Douban dưới trung bình cũng là chuyện đương nhiên, cụ thể là ngang hàng với Lý Huệ Trân Xinh Đẹp ấy khi cả hai đồng điểm số - 3,1 điểm.

3. Lập Trình Viên Đáng Yêu - Douban: 2,9 điểm

Thật bất ngờ là thời đại 4.0 rồi mà phim Hoa Ngữ vẫn còn tình tiết “nữ cải nam trang” xuất hiện trong dòng phim hiện đại. Càng “vi diệu” khiến mình ngỡ ngàng hơn nữa đó chính là nữ chính chỉ cần cắt tóc ngắn, còn lại bộ makeup dày cộp vẫn còn nguyên trên mặt mà vẫn có thể lừa được bao người, còn được nhận vào công ty lớn nữa chứ.

Nội dung "cẩu huyết", coi thường IQ của dân lập trình với những tình tiết hết sức vô lý... là những lý do dẫn đến việc Lập Trình Viên Đáng Yêu bị khán giả ghét bỏ, nhận về điểm đánh giá thấp thứ 3 trong lịch sử Douban với 2.8 điểm.

2. Điềm Mật Bạo Kích - Douban: 2,8 điểm

Ngôi á quân của bảng xếp hạng này ấy vậy mà lại thuộc về Điềm Mật Bạo Kích - tác phẩm của cặp “tiên đồng ngọc nữ” của giới giải trí Hoa ngữ - Lộc Hàm và Quan Hiểu Đồng khi chỉ đạt 2.7 điểm trên Douban. Cốt truyện không điểm nhấn, khả năng diễn xuất gượng gạo của dàn diễn viên chính... làm khán giả phải "cao chạy xa bay".

Nội dung nhàm chán, kịch bản theo lối mòn của dòng phim thần tượng, tính cách nhân vật bất hợp lý khiến những người đã xem phim thẳng tay chấm điểm thấp cho Điềm Mật Bạo Kích trên Douban.

1. Cực Quang Chi Luyến - Douban: 2,4 điểm

Ngôi vị quán quân cho dòng "phim ngôn tình thảm họa" thuộc về Cực Quang Chi Luyến của Quan Hiểu Đồng và Mã Khả khi tác phẩm này chỉ đạt 2.4 điểm đánh giá trên Douban. Như vậy, hai vị trí nhất nhì đều được Quan Hiểu Đồng bao thầu toàn bộ.

Những tác phẩm truyền hình có sự góp mặt của Quan Hiểu Đồng trong vài năm gần đây hiếm có bộ nào thật sự thành công khi lên sóng. Mình nghĩ nàng "khuê nữ quốc dân" nên dành nhiều thời gian hơn nữa cho quá trình chọn lựa kịch bản và rèn luyện khả năng diễn xuất, thế mới có thể đi được đường dài, phát triển hơn trong tương lai.

>>>Xem thêm: Lộc Hàm - Diệc Phàm và dàn sao cùng nhóm nhạc nhưng số phận trái ngược

Đáng lý ra Các quý ông khu Đông Bát của Trương Hàn cũng nằm trong danh sách này nữa, nhưng vì phim đã bị gỡ bỏ nên mình không tiện đưa nó vào đây. Nhìn chung phim hiện đại ngôn tình mang lại cảm giác giải trí rất tốt, xóa nhòa căng thẳng mệt nhọc, nhưng mình thấy mọi người nên né những bộ này ra thì hơn, bởi vì chẳng những không thể xả stress mà còn rước bực vào người vì nội dung thảm họa.

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lý Huệ Trân Xinh Đẹp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.