x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Tạo ra sự khác biệt: Con đường thuyền trưởng và người truyền cảm hứng

Trương Di 22:45 - 07/05/2022

Nhiều người nói với tôi: “Sống để tạo ra sự khác biệt tích cực nghe có vẻ là một lý do có phần sáo rỗng”. Nhưng khi áp dụng điều này vào thực tiễn, nó lại thực sự có ý nghĩa đối với mỗi người, bởi chúng ta có thể chứng kiến được thành quả lao động của mình ngay lập tức. Bạn cũng cần phải nhớ rằng, sự khác biệt không cần đến từ những thứ lớn lao, kể cả những thay đổi nhỏ nhất cũng rất đáng ghi nhận.

 Thay đổi nhỏ, thành công lớn. Mọi nỗ lực đều xứng đáng được ghi nhận

Con đường của người lãnh đạo và kẻ ẩn cư

Một số người chọn cho mình con đường của những vị thuyền trưởng, đó là sáng tạo và cho đi. Đầu tiên là cảm giác mất đi mọi hứng thú đến từ thế giới bên ngoài rồi luôn có những đau đáu bên trong nội tâm sâu thẳm: “Tôi là ai? Tôi từ đâu đến? Tôi đi về đâu? Tôi muốn làm gì và có được gì trong cuộc đời này?”.

Với một số ít người đã tìm ra câu trả lời, họ sẽ nhận thấy bản thân mình chẳng là ai cả và cũng chẳng muốn gì. Họ đơn giản là một phần của tự nhiên. Họ sống và hành động theo tự nhiên. Họ biết mục đích sống của mình là học hỏi, sáng tạo và cho đi. Họ đi theo tiếng gọi bên trong để hòa mình vào dòng chảy của tạo hóa. 

 Những câu hỏi về bản thân và mục đích sống sẽ luôn ám ảnh trong sâu thẳm tâm hồn 

Nhiều người xách giày lên và đi du lịch dài ngày hoặc tham gia những khóa tu thiền định và có những người đã tìm thấy nhiều câu trả lời về vũ trụ, tâm linh thông qua định tâm thiền quán. Sau khi trải nghiệm câu trả lời cho cuộc đời, nhiều người chọn cách nghe theo tiếng gọi tâm linh, một mình độc tọa nơi dãy Hy Mã Lạp Sơn mai danh ẩn tích, quyết tâm đắc đạo. 

Người khác có thể quyết định quay trở lại với đời sống thường nhật, trở thành những chiến binh hừng hực ngọn lửa cống hiến để từ đó bước đến vị trí của một người thuyền trưởng truyền cảm hứng, tìm ra con đường hướng thượng cho riêng mình. Họ miệt mài làm việc và thăng tiến. Họ trở thành những doanh nhân có tầm nhìn dài hạn rồi họ thành lập doanh nghiệp và điều hành nó.

 Miệt mài lao động và làm việc, đợi đến ngày vươn mình trở thành người thuyền trưởng

Họ tự nuôi sống, làm giàu cho bản thân và tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động. Thậm chí họ còn có thể giải quyết những nhu cầu và vấn đề to lớn của thế giới. Rồi cuối cùng những vị thuyền trưởng sẽ trầm mặc nhận ra, rằng không phải chỉ riêng câu hỏi “mình cần gì?” là cấp thiết bậc nhất mà phải là “thế giới này cần ta làm gì để trở nên tốt đẹp hơn?”.

Họ quan niệm rằng chúng ta đang sống trong một đại dương, nhiệm vụ của họ là tập hợp và thuyết phục mọi người cùng đóng tàu lên đường tìm kho báu. Một khi đã định vị được mỏ vàng và kim cương nằm ở đâu, tức là nhu cầu và vấn đề mà thế giới đang cần phải giải quyết là gì, họ sẽ bắt tay vào hành động ngay lập tức. Quan trọng nhất là việc đặt mục tiêu, lên kế hoạch rồi tìm cho được những người thủy thủ trung thành, giỏi giang. Hành trình tìm kiếm ”kho báu cuộc đời” sẽ vô cùng trắc trở, gian nan nhưng thành quả nhận lại cũng sẽ vô cùng xứng đáng.

 Hãy trở thành vị thuyền trưởng của “con tàu” mang tên cuộc đời

Giá trị nội tâm của những người truyền cảm hứng

Con người sinh ra không có ai là hoàn hảo và ông trời nếu có lấy đi của ai đó thứ gì thì sẽ trả lại cho họ những phần thưởng bổ khuyết xứng đáng. Mỗi người cần mang trong mình một vài khuyết điểm, để có động lực cải thiện bản thân. Đặt mục tiêu lên đường truyền cảm hứng cho nhân loại – những con người cũng đang ngày đêm vật vã, trằn trọc với những thiếu sót của bản thân mà không dám đứng lên thay đổi, đem lại giá trị đặc biệt vốn có cho cuộc đời này. 

Nội tâm những con người truyền cảm hứng này rất mãnh liệt. Họ có thể là những tác giả, những người viết sách hoặc diễn thuyết gia truyền cảm hứng để giúp đỡ người khác. Và chúng ta càng nên trân trọng những khoảng thời gian bắt gặp một số người thường ngồi một mình trong tĩnh lặng bởi có thể họ đang bận đào luyện tư duy, tập trung tư tưởng để chế tác ra những ngôn từ đầy sức mạnh có thể giúp đỡ chính bản thân chúng ta vượt qua các giai đoạn gian khó. 

 Nội tâm của người truyền cảm hứng luôn rất sâu sắc

Hình mẫu những con người này là việc họ đánh giá đúng các giá trị bản thân, nhận ra khuyết điểm cần khắc phục cũng như thế mạnh để phát huy. Họ nhận thức được năng khiếu và sở thích của mình rồi từ đó dành phần lớn thời gian mài giũa chúng trở nên sắc bén và phấn đấu trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực chuyên môn cao. 

Lúc đó, họ đã định vị được mục tiêu, biết bản thân cần phải làm gì, tìm ra những nơi đang cần tài năng của họ và bắt đầu quá trình sáng tạo, cống hiến. Vũ khí mà những con người này mang theo thực sự đơn giản. Đó là suy nghĩ và hành động nhiều hơn việc mở miệng ra ba hoa khi chưa đạt được một số thành quả nhất định. Họ tích cực đọc sách, trau dồi kiến thức và không quên nâng cao nhân phẩm; thường xuyên lặng lẽ tham gia các khóa học chuyên môn để phát triển kỹ năng. 

 Suy nghĩ và hành động của người truyền cảm hứng thực sự rất khác biệt

Cách mài sắc vũ khí tốt nhất chính là chiến đấu nên họ sẽ không bao giờ lãng phí thời gian vào những trò giải trí hay tiêu khiển vô bổ, ngược lại họ tích cực tham gia các dự án, hành động vì bản thân cũng như cộng đồng và ưu tiên làm việc ngay từ khi còn rất trẻ.

Câu chuyện truyền cảm hứng về đôi giày của Gandhi

Chuyến xe lửa đang chạy trên đường cao tốc, Gandhi không cẩn thận làm rơi một chiếc giày mới mua ra ngoài cửa sổ, mọi người chung quanh đều cảm thấy tiếc cho ông. Bất ngờ, ông liền ném ngay chiếc giày thứ hai ra ngoài cửa sổ đó. Hành động này của Gandhi khiến mọi người sửng sốt, thế là ông bèn từ tốn giải thích: “Chiếc giày này bất luận đắt đỏ như thế nào, đối với tôi mà nói nó đã không còn có ích gì nữa, nếu như có ai có thể nhặt được đôi giày, nói không chừng họ còn có thể mang vừa nó thì sao!”.

 Một chiếc giày đã mất đi thì chiếc giày kia cũng sẽ không còn có ích nữa

Kết: Tôi khuyên tất cả các bạn rằng hãy luôn giữ cho mình một tâm niệm rằng, con đường nhiều lúc khác nhau nhưng chắc chắn sẽ cùng hướng về chung một đích: sự trưởng thành trong tâm hồn và tạo ra nhiều giá trị cao quý cho cuộc đời. 

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".