x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Tiền xu luôn gây ra tiếng động còn tiền giấy thì không: Hãy im lặng

Tiêu Dao 23:15 - 05/05/2022

Sống trong xã hội ồn ào, tôi nhận ra im lặng và tạo ra thành quả luôn tốt hơn khoe khoang những gì mình đang làm. Tiền xu luôn gây ra tiếng động nhưng tiền giấy lại luôn im lặng. Vì thế khi giá trị của bạn tăng lên, hãy giữ cho mình luôn khiêm tốn và nói ít hơn. Luôn nở nụ cười trên môi và không quên rằng mọi điều sẽ chỉ tốt đẹp nếu bạn cố gắng thật nhiều.

 Hãy luôn im lặng và tạo ra giá trị

Né tránh những chuyện thị phi

Chúng ta sẽ không bao giờ “lớn” nổi nếu vẫn cứ liên tục suy xét thiệt – hơn, những đánh giá của người khác về bản thân và dành phần lớn thời gian quý báu mà cuộc đời ban tặng chỉ để làm một việc duy nhất là ngồi bức xúc về lời nói và hành động không mấy tốt đẹp của người khác hướng đến mình. Tại sao vậy? 

Thực tế thì việc người khác nói gì, làm gì nào có ảnh hưởng đến cuộc đời chúng ta đến thế. Đó chỉ là những mũi dùi của đám đông đánh vào tâm lý nhạy cảm của con người mỗi khi họ tìm ra được điểm đáng ghét ở chúng ta. Nói trắng ra thì vì ưu điểm của ta làm họ thấy ghét và ghen tị. Do đó nếu chúng ta có lỡ bộc lộ ra được ưu điểm của mình trước bàn dân thiên hạ thì hãy cứ mặc kệ đời và tiếp tục bước về phía trước. Điều đó cho thấy rằng mỗi người đều có những giá trị riêng của bản thân. Sự khác biệt duy nhất chỉ nằm ở việc ai đó có thể hiện ra ngoài thế giới không mà thôi.

 Nhúng mũi vào chuyện riêng tư của người khác khiến bạn mất đi giá trị

Khi bạn mang về thành công cho mình, chí ít là một thành tựu nhỏ trong công việc và trong cuộc sống, miệng lưỡi xã hội sẽ không buông tha bạn bằng cách này hay cách khác. Dù cho việc được nể trọng đến từ gia đình và bạn bè hoặc ai đó xa lạ sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy bạn trên con đường tìm kiếm những thành quả kế tiếp thì vẫn luôn luôn tồn tại những tị hiềm, ganh ghét, đặc biệt là trong môi trường người nghèo vẫn giữ một tư duy chậm tiến/lạc hậu rằng người giàu đang “ăn cướp” tiền bạc trên mồ hôi công sức của họ.

Vậy cách tốt nhất để thoát ra khỏi vòng vây điên cuồng mà dư luận tạo nên để đâm thọc, nói xấu, khích bằng lời nói thì chúng ta, những con người đang trên đường đặt tay vào những mục tiêu cao cả hoặc giả chỉ là những thành tựu nhỏ bé nhất thời, hãy im lặng và tiếp tục thể hiện bản lĩnh con người mình theo một cách khác. Để rồi một ngày, những vinh hiển liên tục gõ cửa phòng bạn, đám đông sẽ là những kẻ phải lặng im còn bạn là người không cần nói vẫn có thể tỏa ra hào quang chói sáng của các giá trị cao nhất.

 Hãy để "thành công" tự phát ra âm thanh vang vọng nhất

Bị người khác lợi dụng nghĩa là ta rất có giá trị

Kẻ tiểu nhân, loại người khôn lỏi chuyên bám đuổi theo sau những thành công của bạn để “xin đểu” ánh bình minh mà bạn tạo ra, mục đích ảnh hưởng gián tiếp đến các danh lợi phù hoa của họ. Chúng ta hãy gọi những con người đó là kẻ lợi dụng. Hãy chú ý kỹ đến hạng người thấp kém này và loại bỏ triệt để ra khỏi cuộc đời mình. Nếu trong trường hợp không thể sớm nhận ra, cũng đừng để đến lúc “quá tam ba bận”. Giữ bên mình càng lâu những kẻ tiểu nhân vị tư vị lợi, chúng ta càng gặp nhiều điều lợi bất cập hại cho cuộc đời mình.

Nếu bạn bị người khác lợi dụng, điều đó chứng tỏ rằng bạn rất có giá trị. Hãy đi con đường riêng của bản thân, quan điểm của thế giới về bạn sẽ phải thay đổi.

 Hãy tỉnh táo khi  bị lợi dụng, bởi đôi khi nó chứng tỏ bạn có rất nhiều giá trị

Trên đời, có những việc làm không cần phải giải thích. Người tin tưởng ta sẽ đặt trọn niềm tin vào còn đường mà ta đã chọn. Người không tin tưởng ta, vẫn một mực giữ vững quan điểm xấu về con người ta như vậy. Đừng lo lắng và đừng quan trọng hóa bất kỳ điều gì người khác nói về bạn. Hãy luôn vững vàng vì đó là bản chất tự nhiên của con người, cứ tìm cho mình lối đi riêng vươn đến những thành quả có nhiều giá trị trong cuộc sống. 

Bằng chứng rõ ràng và to lớn nhất của một người thành đạt chính là danh dự. Kết quả sẽ chứng minh con người bạn cho thế giới chứ không phải những lời giải thích và thanh minh. Luôn tâm niệm rằng giá trị của một việc làm sẽ chỉ xảy đến khi ta im lặng và nỗ lực không ngừng, mọi thứ xung quanh nhất thiết chỉ là tiểu tiết.

 Vạch đích cuối cùng mới chính là thứ quan trọng nhất

Khi đã có những thành tích nhất định thì một cách tự nhiên, bạn sẽ không còn đề cao cái tôi của bản thân bởi tầm vóc của bạn khi đó đã được người khác nhìn nhận theo cách mà bạn thể hiện ra cho thế giới. Tôi luôn chắc chắn giá trị của một người được xác định bằng việc anh ta có thể giữ im lặng về thành tựu của mình trước mối quan tâm của xã hội hay không. Và bạn cũng nên học cách làm việc trong im lặng.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".