x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

5 lời khuyên sâu sắc giúp ta vượt qua những sóng gió trong cuộc đời

Trương Di 22:45 - 05/05/2022

Cuộc sống không bao giờ là hoàn hảo. Cuộc đời của riêng tôi cũng có những nốt thăng trầm, khi vui vẻ, lúc buồn bã. Và bạn cũng thế, dù có là ai, đều cũng phải trải qua những khoảng thời gian khó khăn. 

“Với chín trên mười người, ta bước qua vực sâu ngăn cách giữa tuổi thanh niên và sự trưởng thành trên cây cầu xây bằng tiếng thở dài. Khoảnh khắc ấy thường được đánh dấu bởi sự bất hạnh trong cuộc sống hay nỗi thất vọng trong tình cảm. Chúng ta đứng dậy và thấy mình là một con người mới. Trí tuệ trở nên rắn chắc hơn sau khi được tôi qua lửa. Tư tưởng được vun đắp bởi đống hoang tàn của từng niềm đam mê, và ta có thể đo con đường tới sự thông thái bằng những đau khổ mà ta đã chịu đựng”. – Edward Bulwer Lytton. 

Đó hoàn toàn là những thử thách mà cuộc sống đã đặt ra cho bạn. Và bạn có thể vượt qua được nếu nằm lòng những bài học dưới đây: 

 Cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng và ta phải học cách tự mình vượt qua khó khăn

1. Đừng tự trách mình vì sự rời đi của ai đó

Bạn luôn tự trách mình khi ai đó quyết định rời đi hay không còn đối xử với chúng ta như cách mà họ vẫn làm. Nhưng đôi khi sự rời đi của một người không phải là do mâu thuẫn, vì cuộc sống mỗi người mỗi khác nên dần mất đi điểm chung, rồi từ đó càng xa cách và trở thành người xa lạ. 

Mỗi người đều cần có cuộc sống của riêng mình, bạn hãy tập quen dần với sự vắng mặt của một ai đó. Nếu bạn đã từng đối xử rất tốt với họ, họ sẽ không bao giờ quên khoảng thời gian đã đi cùng bạn, chỉ là bây giờ hai bạn đã không còn chung điểm đến, chung mục đích nữa mà thôi. Vì vậy đừng cảm thấy có lỗi và cho rằng đó là một sự mất mát to lớn vì biết đâu đây lại chính là cơ hội để bạn gặp được những người bạn đồng hành tốt hơn.

 Người rời đi là lựa chọn của họ, chúng ta không có lý do để tự trách mình

2. Cho bản thân những khoảng lặng

Đã là con người, ai cũng đều phải trải qua mọi sự hỷ nộ ái ố trong đời và nỗi buồn chính là một thứ gia vị không thể thiếu. Những khoảng lặng là điều cần thiết để cân bằng lại cuộc sống sau những giây phút thăng hoa cùng hạnh phúc. Việc cố gắng để luôn sống vui vẻ khi tâm trạng đi xuống, trút bỏ cảm giác buồn bã đôi lúc có thể làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Có áp lực ắt sẽ có nỗi buồn, đó là quy luật tự nhiên, hãy chấp nhận điều đó!

Đây là lúc bạn cần sự tĩnh lặng để quan sát mọi thứ, suy ngẫm về chính mình một cách nghiêm túc. Sau khi đánh giá lại vấn đề, bạn sẽ dần hiểu được ngọn ngành và nhận ra rằng đôi khi nỗi buồn không quá tệ như bạn vẫn nghĩ.

 Để tâm trí được phục hồi bằng việc dành khoảng lặng cho bản thân

3. Bạn bè rất quan trọng

Tôi từng đọc được một câu: “Cha mẹ là của cải, anh em là chỗ dựa, bạn thân là cả hai thứ đó.” Dù ít hay nhiều, điều chúng ta cần là những người bạn cùng lý tưởng, chung mục đích luôn bên cạnh để an ủi, động viên mỗi khi cần. Tình bạn là một sự đầu tư khôn ngoan và những người bạn tốt là một trong những thứ tài sản quý giá nhất mà ta có được. Bạn gặp những người sẽ quên bạn. Bạn sẽ quên những người mình gặp. Nhưng đôi khi bạn gặp những người mình không thể quên. Đó là 'bạn bè'. 

Tuy vậy, trong cuộc sống cũng có lúc ta mải chạy theo những thứ vật chất xa hoa, lộng lẫy tầm thường mà bạn đã vô tình quên mất người đã luôn bên bạn, người luôn lắng nghe và thấu hiểu bạn hơn bất kỳ ai ngoài kia. Nhưng hãy nhớ, chất lượng hơn số lượng, nếu chỉ có một người bạn nhưng người đó luôn đồng hành cùng bạn qua những khó khăn, là chỗ dựa khi bạn vấp ngã, thì bạn đã rất may mắn rồi! 

 Có bạn đồng hành trên những chặng đường khó khăn là một may mắn lớn

4. Hãy học cách từ bỏ

Có những điều trong cuộc đời này vốn dĩ nằm quá tầm tay chúng ta, vì vậy đừng quá cố chấp níu giữ những thứ không thuộc về mình. Sống là phải học cách từ bỏ và chấp nhận. Từ bỏ không phải là yếu đuối mà từ bỏ là cho mình những cơ hội tốt hơn. Trong cuộc sống này, đôi khi những chuyện kinh khủng nhất sẽ ập đến. Điều quan trọng là bạn đối mặt với nó như thế nào. Nhưng đừng hiểu sai rằng từ bỏ là buông thả bản thân, mặc kệ mọi thứ đến đâu thì đến. 

Từ bỏ ở đây có nghĩa là chấp nhận, chấp nhận những điều không còn thuộc về mình. Để có một cuộc sống thanh thản, không vướng bận, việc từ bỏ là cần thiết để cho mình những cơ hội tốt hơn.

 Nếu không thuộc về mình, hãy học cách buông tay

Hãy chạy khỏi những điều làm bạn đau khổ. Đặt cho mình một vài mục tiêu mới thật tốt đẹp rồi bỏ quên nó đi. Ngưng tiếc nuối hay nghĩ ngợi. Thay vào đó là đặt ra những mục tiêu và bắt tay làm việc để hướng tới những điều mình mong muốn. Hạnh phúc không phải là việc có thể hoàn thành tất cả mọi việc, mà là biết học cách từ bỏ và chấp nhận để có được sự an yên khi bạn đang cố gắng từng bước chinh phục mục tiêu đời mình. Cuối cùng, vận mệnh của bạn đã được đặt vào tay bạn, thất bại hay thành công là phụ thuộc vào chính bạn. 

5. Mỗi người đều có khó khăn riêng

Không một ai từ khi sinh ra đã được hưởng đặc quyền tận hưởng những thứ êm đềm một cách trọn vẹn. Không ai không phải đối mặt với sóng gió để đấu tranh cho hạnh phúc của mình. 

 Ai cũng có những nỗi buồn riêng cần chôn giấu

Ai cũng có câu chuyện, bí mật của riêng mình. Bạn sẽ không thể nào hiểu được câu chuyện của họ và ngược lại. Một người mang vẻ ngoài vui vẻ hạnh phúc nhưng sâu bên trong là hàng ngàn nỗi đau được giấu kín, một người tưởng chừng như có cuộc sống sung túc đủ đầy nhưng lại gặp bất hạnh trong hôn nhân, một đứa trẻ tưởng chừng như sẽ tận hưởng cuộc sống một cách vô tư, yên bình nhất nhưng lại phải chịu đựng những sự mất mát từ khi còn nằm nôi... 

Mỗi khi bạn gặp khó khăn, tôi khuyên bạn hãy nhớ rằng: không chỉ riêng bạn, mọi người ai cũng đều phải trải qua những lần vụn vỡ, tưởng chừng như vô vọng vì vậy hãy mạnh mẽ vượt qua và đối mặt với nó. Sau mỗi thách thức của cuộc sống sẽ là một cánh cửa mới mở ra với cuộc sống của bạn.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".