x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

"Nữ vương" Chu Lâm và dàn "thập đại mỹ nhân" Tây Du Ký mà ai cũng mê

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:30 - 26/12/2021

Hiếm có bộ phim nào như Tây Du Ký bản 1986, được lòng cả khán giả mọi lứa tuổi. Nếu các em nhỏ xem vì Tôn Ngộ Không có 72 phép thần thông biến hoá thì người lớn xem để ngẫm nghĩ nhiều hơn về những ẩn ý sau mỗi kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng. Không biết mọi người thích Tây Du Ký vì lý do gì, còn Khứ Linh bây giờ xem chỉ để ngắm dàn mỹ nhân trong phim mà thôi.

Mới đây, mình lại vô tình thấy 1 blogger Hoa ngữ chọn ra dàn "Thập đại mỹ nhân" của Tây Du Ký. Vì rất đồng tình với bảng xếp hạng này nên Khứ Linh cũng muốn chia sẻ cùng mọi người.

>>> Xem thêm: Lý Linh Ngọc: Thỏ Ngọc Tây Du Ký mãi chẳng chịu già, trở thành phú bà bạc tỉ ở tuổi 58

Liên Liên (Phổ Hiền Bồ Tát) - Hà Tình

Nhân vật Liên Liên xuất hiện trong phần Tứ Thánh Thử Lòng Thiền, do Phổ Hiền Bồ Tát đã hoá thân thành để thử thách thầy trò Đường Tăng. Người thủ vai này là Hà Tình, cô cũng là nữ diễn viên Trung Quốc duy nhất tham gia đủ cả Tứ đại danh tác của Trung Hoa. Thế là đủ biết nhan sắc, khí chất lẫn diễn xuất của nữ diễn viên không hề tầm thường một chút nào.

Ngọc Diện hồ ly - Trịnh Ích Bình

Ngọc Diện hồ ly vốn là hòn ngọc quý trên tay Vạn Tuế Hồ Vương, sau này thành tiểu thiếp của Ngưu Ma Vương. Dù biết đây là nhân vật làm khó thầy trò Đường Tăng nhưng mình vẫn thích cô vô cùng vì vẻ đẹp sắc sảo, mặn mà cùng đôi mắt lúng liếng khiến trái tim người đối diện phải tan chảy. Người vào vai này là Trịnh Ích Bình, một diễn viên Côn kịch có tiếng vào thời ấy.

Lão Thử tinh - Thường Thanh

Tên đầy đủ của Lão Thử tinh là Kim Tỵ Bạch Mao Lão Thử tinh, con gái nuôi của Thác Tháp Thiên Vương. Người đảm nhận vai này là nữ diễn viên Thường Thanh. Cô đã xây dựng rất thành công nữ yêu quái có dung mạo trông thì nhu nhược, yếu đuối nhưng bản chất lại mưu mô, rất giỏi lợi dụng sự đồng cảm của người khác.

Cao Thuý Lan - Ngụy Tuệ Lệ

Chắc mọi người chẳng còn xa lạ gì với nhân vật này đâu nhỉ. Cô là người đã khiến Trư Bát Giới si mê, tìm mọi cách để cưới làm vợ. Bản thân nữ diễn viên Ngụy Tuệ Lệ cũng sở hữu nhan sắc rất xinh đẹp mặn mà, nên đừng nói Thiên Bồng Nguyên Soái, đến mình cũng si mê nữa là. Ngoài nhan sắc, Ngụy Tuệ Lệ còn có diễn xuất rất tốt, cảnh cô diễn "Tôn Ngộ Không bản nữ" cũng khiến mình nhớ mãi không quên.

Vạn Thánh công chúa - Trương Thanh

Vạn Thánh công chúa vốn là con gái của Vạn Thánh Long Vương, dung nhan xinh đẹp tuyệt trần. Mỗi tội tính cách của cô lại đối lập với dung mạo. Vì tình lang mà phản bội Bạch Long Mã. Người đảm nhận vai này là nữ diễn viên Trương Thanh, từ nhan sắc cho đến tạo hình của cô đều lộng lẫy vô cùng, xứng danh là "đệ nhất mỹ nhân" ở long cung.

Ngọc Thố tinh - Lý Linh Ngọc

Ngọc Thố tinh nguyên hình là con thỏ giã thuốc của Hằng Nga, vì bị đánh mà giận dỗi bỏ xuống trần gian báo thù, giả làm công chúa Thiên Trúc. Dù chỉ là vai phụ, đất diễn chẳng nhiều nhưng nữ ca sĩ Lý Linh Ngọc vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mình và nhiều khán giả Tây Du Ký với ca khúc Thiếu Nữ Thiên Trúc huyền thoại.

Hạnh Tiên - Vương Linh Hoa

Nếu Ngọc Thố tinh tạo ấn tượng với giọng ca thì Hạnh Tiên lại khiến mình nhớ mãi không quên với phân cảnh múa xuất sắc để quyến rũ Đường Tăng. Cũng đúng thôi, vì người được đạo diễn Dương Khiết chọn vào vai này là Vương Linh Hoa, nghệ sĩ múa nổi danh. Dung mạo xinh đẹp, dáng người thon thả thướt tha, Hạnh Tiên cũng trở thành tình nhân trong mộng của rất nhiều người.

Ân Vân Kiều - Mã Lan

Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng có vài phút ngắn ngủi, nhưng Ân Vân Kiều - người mẹ số khổ của Đường Tăng vẫn chiếm được vị trí quan trọng trong lòng khán giả. Bởi cô giúp mọi người hiểu thế nào là dung mạo "bế nguyệt tu hoa" của mỹ nữ cổ trang. Và để có thể mời được Mã Lan, đạo diễn Dương Khiết đã phải tốn rất nhiều công sức, tiền bạc. Thế mới nói, mắt chọn diễn viên của nữ đạo diễn tài năng là điều chẳng ai phủ nhận được.

Hằng Nga - Khâu Bội Ninh

Là mỹ nhân khiến Thiên Bồng Nguyên Soái nổi sắc tâm rồi bị thiên đình trừng phạt nên nhan sắc của Hằng Nga là điều mà nhiều người rất mong đợi. Và nữ diễn viên Khâu Bội Ninh chẳng hề khiến chúng ta thất vọng một chút nào. Không chỉ nhan sắc thôi đâu mà khí chất dịu dàng, tao nhã, thoát tục của cô cũng khiến người ta nhầm lẫn, ngỡ nữ diễn viên chính là Hằng Nga hạ phàm. Bởi thế mà đến tận bây giờ, vẫn chưa có ai vượt qua được cái bóng quá lớn của cô.

Quốc vương Nữ Nhi Quốc - Chu Lâm

Dĩ nhiên, vị trí số 1 trong dàn "Thập đại mỹ nhân" của Tây Du Ký phải thuộc về nữ diễn viên Chu Lâm rồi. Vẻ đẹp đoan trang, uy nghi cùng với ánh mắt nhu tình, chan chứa tình yêu của vị nữ vương này không chỉ khiến Đường Tăng động tâm mà đến khán giả cũng si mê, tiếc nuối mãi cho mối tình chẳng thành của cô. Không chỉ là "đệ nhất mỹ nhân" của Tây Du Ký đâu, cô Chu Lâm còn được nhiều người bình chọn là mỹ nhân cố trang số 1 của màn ảnh Trung nữa đó.

>>> Xem thêm: Đường Tăng nhí trong Tây Du Ký: Bỏ nghề diễn làm triệu phú, cưới mỹ nhân Chân Hoàn Truyện

Trong dàn "Thập đại mỹ nhân" của Tây Du Ký này, mọi người ấn tượng với ai nhất? Còn Khứ Linh thì mê hết cả 10 cô luôn. Mỗi người một vẻ, mỗi người một khí chất đã tạo nên một phần ký ức tuổi thơ của mình, không thể bị thay thế bởi bất cứ ai. Và đó là lý do mà họ cùng với dàn diễn viên Tây Du Ký luôn nhận được tình cảm chân thành của khán giả dù đã hàng chục năm trôi qua.

*Bài đóng góp của Khứ Linh gửi về DienAnh.Net

Để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí Hoa ngữ, hãy truy cập ngay vào DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.