x

Đăng nhập

Comming soon...

Hoa

Đề cử DMPT2022: Ngự Giao Ký hay đó, Douban không nói lên tất cả!

Tiểu Thang Viên 16:00 - 23/10/2022

Cuối tháng 3 vừa rồi, bộ phim tiên hiệp Ngự Giao Ký do Địch Lệ Nhiệt Ba Nhậm Gia Luân đóng chính đã được lên sóng. Trong khi chiếu, tác phẩm đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả và cũng được đánh giá cao từ nội dung phim đến diễn xuất, kỹ xảo. Đây là một trong những phim Hoa Ngữ của năm khiến mình rất thích và nóng lòng chờ đợi từng tập phim!

Ngự Giao Ký lấy bối cảnh ở một thế giới nơi mà con người và yêu quái cùng nhau tồn tại, tại nơi đây đã có một chuyện tình vượt qua ranh giới chủng tộc giữa nữ ngự yêu sư Kỷ Vân Hòa và thế tử giao nhân Trường Ý. Sau khi Thuận Đức tiên bắt được một giao nhân đã mang tới Vạn Hoa Cốc để tìm người thuần hóa. Nàng muốn ba điều, một là giao nhân phải mở miệng nói tiếng người, hai là giao nhân phải bỏ đuôi cá, không thể trở về biển cả nữa, ba là giao nhân phải hiến giao châu, thề đời này không phản bội. Kỷ Vân Hòa vốn là ngự linh sư lợi hại nhất Vạn Hoa cốc, thế nhưng lại rơi vào lưới tình với một giao nhân khác tộc…

Mình khá ấn tượng với cách xây dựng hình tượng cặp đôi chính trong phim này, đúng chuẩn là kiểu nam nhược nữ cường. Trong Ngự Giao Ký, Kỷ Vân Hòa là một cô gái mạnh mẽ đầy khí phách, rất chăm chỉ “thả thính” chàng người cá Trường Ý đáng yêu. Còn Nhân vật Trường Ý thì ngược lại, anh là một người cá ngây thơ, không vướng bụi trần.

Trang phục trong Ngự Giao Ký rất đặc biệt, hơn nữa kiểu dáng phục trang cũng rất phù hợp với hình tượng nhân vật, có thể thấy tổ tạo hình trang phục rất có tâm. Mà trang phục của Kỷ Vân Hòa rất khác với những nhân vật khác, cô thường mặc những trang phục màu xanh để tôn lên vẻ nghịch ngợm, tinh quái. Còn về nam chính Trường Ý do Nhậm Gia Luân đóng, lần này trang phục của anh được thiết kế khá lạ so với những bộ cổ trang trước đây, trông rất ngầu nhưng cũng không kém phần đáng yêu.

Mặc dù thời gian đầu, Ngự Giao Ký gặp phải nhiều sự chỉ trích vì chiếc “bụng giả” của Nhậm Gia Luân, nhưng không thể phủ nhận rằng hiệu ứng của phim đã được xử lý vô cùng tốt, đặc biệt là những cảnh thi triển phép thuật, cảnh Kỷ Vân Hòa lộ 9 đuôi hay cảnh Trường Ý bóc vảy trên cánh tay,…

Mình thấy điểm nhấn của bộ phim ở đây chắc chắn không phải là diễn xuất, hiệu ứng hay diễn viên mà là tình yêu vượt qua cả chủng tộc của nam nữ chính, một tình tiết rất hiếm thấy trong các bộ phim Trung Quốc. Đây có lẽ cũng là một tình tiết quan trọng giúp tác phẩm trở nên thành công lúc bấy giờ.

Mặc dù Douban của Ngự Giao Ký không được cao, thế nhưng với mình đây là điểm số không hề công bằng, bộ phim xứng đáng nhận được số điểm cao hơn vì nội dung, kỹ xảo và trang phục đều được đầu tư rất tỉ mỉ. Nói tóm lại đây là một bộ phim truyền hình được quay và chế tác rất thành công, xứng đáng nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả.

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhe mọi người ơi. 

* Bài viết của Tiểu Thang Viên chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ngự Giao Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.