x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Các nữ thần đoạt Ảnh hậu Rồng Xanh năm bao nhiêu tuổi?

Mỳ Quảng 10:20 - 28/11/2022

Là một trong những giải thưởng điện ảnh uy tín, lâu đời và danh giá bậc nhất Hàn Quốc, vậy nên ngôi vị Ảnh hậu Rồng Xanh là cực kỳ có trọng lượng. Vậy có bao giờ mọi người thắc mắc các nữ thần của chúng ta đã giành được ngôi vị cao quý này ở năm bao nhiêu tuổi không? Hôm nay tôi sẽ điểm qua những Ảnh hậu Rồng Xanh tiêu biểu, đình đám hàng đầu, cũng là nữ thần trong lòng tôi cho mọi người biết nhé. 

Nói tới Ảnh hậu Rồng Xanh trẻ nhất trong số các nữ thần hàng đầu làng phim Hàn thì chắc chắn là Kim Hye Soo rồi. Chị đẹp chỉ mất 7 năm trong nghề đã giành được giải thưởng cao quý này. Năm đó là 1993 và Kim Hye Soo mới chỉ 23 tuổi. Đây là thành tích mà không phải sao nữ nào cũng đạt được, nói đúng hơn là từ các thế hệ 7x, 8x hay 9x hiện tại mới chỉ có Kim Hye Soo thôi đấy.

Nữ diễn viên tiếp theo giành được giải thưởng này khi còn rất trẻ, đó chính là bà xã của Won Bin, nữ thần Lee Na Young. Năm 2004, ở tuổi 25, Lee Na Young đã được gọi tên tại lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 25 cho ngôi vị Ảnh hậu với bộ phim điện ảnh tình cảm Someone Special. Năm đó là năm huy hoàng nhất trong sự nghiệp của Lee Na Young và bộ phim này cũng là tác phẩm tiêu biểu nhất.

Han Hyo Joo và Son Ye Jin cùng trở thành Ảnh hậu của giải thưởng danh giá này vào năm 26 tuổi. Son Ye Jin nhận được vào năm 2008 với bộ phim My Wife Got Married, một tác phẩm thuộc thể loại tình cảm, còn Han Hyo Joo thì nhận năm 2013 với bộ phim điện ảnh hành động cực hấp dẫn Cold Eyes. 

Tôi đánh giá rất cao thành tích của hai nữ thần 8x này bởi cả hai liên tục chuyển mình ở mảng điện ảnh để tạo nên những kỳ tích và họ đã làm được khi tuổi đời còn trẻ và cả tuổi nghề cũng chưa phải quá nhiều. Thành tích này đánh dấu sự đột phá và nỗ lực không ngừng của cả Son Ye Jin và Han Hyo Joo, mảng điện ảnh không dễ được công nhận và họ đã làm được điều không phải ngôi sao nào cũng làm được ở độ tuổi 20.

Hai nữ thần Kim Ha Neul và Im Soo Jung thì lại cùng có được vinh quang này ở tuổi 33. Điểm đặc biệt hơn nữa là Kim Ha Neul và Im Soo Jung hơn kém nhau 1 tuổi và lại là hai Ảnh hậu kế tiếp nhau ở năm 2011 và 2012. Kim Ha Neul đột phá mình với vai diễn một cô gái mù trong Blind thì Im Soo Jung lại thoát khỏi hình ảnh bi tình trên màn ảnh nhỏ để vào vai một nữ chính phim tình cảm hài All About My Wife đầy thú vị.

>>>> Xem thêm: Kim Ji Won và dàn mỹ nhân Hàn như sinh ra để trở thành ngôi sao

Năm 34 tuổi lại là năm mang đến may mắn cho hai nữ thần đình đám thuộc thế hệ 7x và 8x làng phim Hàn - Lee Young Ae và Kim Min Hee với chiếc cúp Ảnh hậu Rồng Xanh. Với Lee Young Ae, một nữ thần truyền hình thì việc lên ngôi hậu trên màn ảnh rộng năm 2005 thực sự là thành tích đỉnh cao và chị hoàn toàn xứng đáng bởi vai diễn trong Sympathy For Lady Vengeance. Đây là một hình tượng khác hẳn với các vai diễn truyền hình của Lee Young Ae, một nhân vật nguy hiểm đúng nghĩa. 

Còn Kim Min Hee thì thắng bởi một tác phẩm quá đình đám và ai ai cũng biết rồi, Handmaiden. Có thể nói năm 2016, không đối thủ nào có thể đọ lại Kim Min Hee, dù rằng Son Ye Jin, Kim Hye Soo hay Youn Yuh Jung đều đáng gờm. Tuy nhiên, chuyện lùm xùm đời tư đã ngăn cản Kim Min Hee tới lễ trao giải để trực tiếp nhận cúp và phát biểu cảm nghĩ. Tài năng của Kim Min Hee lại bị chính đời tư của chị vùi dập thực sự khiến tôi thấy nuối tiếc. 

Một nữ thần truyền hình nữa cũng chứng minh năng lực của mình trên màn ảnh rộng đó chính là Han Ji Min với bộ phim Miss Baek năm 2018. Năm đó, Ảnh hậu Rồng Xanh Han Ji Min đã 36 tuổi nhưng không hề muộn màng chút nào vì thời điểm đó chị đẹp đang dồn sức chuyển mình ở mảng điện ảnh và Miss Baek là vai nữ chính khác biệt hẳn với những nhân vật quen thuộc cũng như khí chất khá hiền của chị đẹp. 

Người đặc biệt nhất và đáng nhắc tới nhất sau cùng chính là Thang Duy, chị vừa giành được giải Ảnh hậu Rồng Xanh năm 2022 với Decision To Leave. 43 tuổi và vượt qua những nữ diễn viên Hàn Quốc để giành được giải Ảnh hậu trên đất Hàn, đó là thành tích mà chưa có một ngôi sao nước ngoài nào đạt được ngoại trừ Thang Duy. 

Chị đẹp đã tập nói tiếng Hàn, diễn xuất một cô gái người Hàn rất xuất sắc, từ biểu cảm, đài từ, mọi thứ đều hoàn hảo, không ai có thể đọ lại Thang Duy trong cuộc chiến này và chị đẹp đã chiến thắng thuyết phục trước sự chúc mừng của cả các ngôi sao xứ Hàn, khán giả Hàn lẫn quốc tế. Là fan của Decision To Leave lẫn cả diễn xuất của Thang Duy, tôi thực sự vui mừng và tự hào khi tên chị được gọi lên tại Rồng Xanh năm 2022. Hy vọng tương lai sẽ được thấy chị đẹp đóng thêm nhiều phim hay nữa và nhận về nhiều giải thưởng danh giá như thế này nữa.

>>>> Xem thêm: Loạt sao Hàn kín như bưng nhưng xuất thân hiển hách vô đối

Không hề dễ dàng để nhận được giải Ảnh hậu tại Rồng Xanh bởi tiêu chí chấm giải khắt khe, dàn đề cử cũng cực kỳ mạnh, chính vì vậy mỗi một chị đẹp khi bước lên nhận giải đều vô cùng xúc động và trân quý phần thưởng xứng đáng này. Bất cứ một nữ thần nào giành giải tôi cũng cảm thấy vui mừng cho các chị, nhưng riêng Thang Duy thì lại đặc biệt đáng chúc mừng hơn, bởi chị là sao nữ nước ngoài đầu tiên và duy nhất giành được vinh dự này, hơn nữa còn nhận giải vô cùng thuyết phục nữa, tuổi 43 của chị đẹp thật là hoàn hảo và đáng nhớ.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Kim Hye Soo, Son Ye Jin, Thang Duy và loạt Ảnh hậu Rồng Xanh danh giá , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Decision To Leave? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.