x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

The Batman: Giải mã lý do Joker giấu mặt ở cuối phim

SEIZEDIX 12:30 - 12/03/2022

Ra mắt ngày 4/3, The Batman - bom tấn đánh dấu sự trở lại vô cùng hoành tráng của Người Dơi (Robert Pattinson) đã gây bão trên toàn cầu, đạt doanh thu ngay tuần đầu công chiếu. Bộ phim của biên kịch kiêm đạo diễn Matt Reeves trên hành trình trở thành “thám tử vĩ đại nhất thế giới”. 

Lấy cảm hứng từ cuốn truyện tranh Batman: Year One và The Long Halloween, bom tấn này có sự xuất hiện của loạt phản diện đình đám một thời như Carmine Falcone (John Turturro), Penguin (Colin Farrell) và Riddler (Paul Dano). Ngoài những cái tên kể trên, còn một phản diện giấu mặt xuất hiện ở cuối The Batman, không ai khác chính là Joker.

Vào 2020, có một số tin đồn Barry Keoghan sẽ xuất hiện trong danh sách diễn viên của The Batman, vào vai sĩ quan Stanley Merkel. Tuy nhiên, đây chỉ là một chiêu trò của nhà sản xuất để đánh lừa khán giả. Gần cuối bộ phim, Riddler đã bị giữ ở Arkham Asylum. Tại đây, anh kết bạn với gã phòng bên - chính là Joker. Mặc dù không được nhìn rõ khuôn mặt của nhân vật bí ẩn này, thế nhưng người xem vẫn có thể biết chắc đó là Hoàng tử phản diện nhờ mái tóc màu xanh lá cây và một nụ cười điên dại.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với  The Wrap, Greig Fraser đã được hỏi về lý do tại sao Joker lại giấu kín khuôn mặt của mình trong The Batman. Đáp lại, nhà quay phim chia sẻ rằng bản thân không thể tiết lộ nhân vật đó là ai và mình hoàn toàn hiểu lý do tại anh làm như vậy. Anh cũng chia sẻ rằng việc tiết lộ quá nhiều thân phận của phản diện bí mật sẽ khiến người xem quên đi những điểm hấp dẫn của bộ phim và khiến phần còn lại trở nên mờ nhạt. Dẫu sao, Greig Fraser khẳng định anh vẫn cảm thấy vô cùng tuyệt vời khi được giới thiệu nhân vật phản diện tiếp theo.

Dù không biết danh tính của nhân vật này là ai, thế nhưng mình gần như chắc chắn người vào vai này không là ai khác ngoài Barry Keoghan. Có lẽ Greig Fraser muốn giữ bí mật ngay sau khi bộ phim được phát hành để tránh khiến người xem cảm thấy mất hứng với phần tiếp theo. Tuy nhiên vừa qua, đạo diễn Matt Reeves đã hé lộ một cảnh bị xóa trong The Batman - khi Batman đến Arkham trước khi Riddler vào đó để gặp Joker. Khi được hỏi tại sao cắt phân cảnh này, Matt Reeves đồng tình với nhà quay phim trên và chia sẻ rằng mặc dù rất thú vị nhưng cảnh phim đó lạc lõng với câu chuyện và khiến người xem mất tập trung.

>>>Xem thêm:  The Batman: Phim Người Dơi hay nhất kể từ bộ ba The Dark Knight

Hai phần ngoại truyện của The Batman trên HBO Max đang được phát triển, hứa hẹn sẽ khai thác nhiều hơn về Penguin và Arkham Asylum. Ngoài ra, Matt Reeves cũng tiết lộ phần tiếp theo sẽ là một bộ phim đậm chất kinh dị với đầy rẫy những phản diện kinh điển của Người Dơi. Điều này có nghĩa  là Joker rất có thể sẽ là nhân vật chính trong bộ phim này và dù đã được đưa lên phiên bản người đóng nhiều lần, màn trở lại của nhân vật này vẫn khiến mình cảm thấy vô cùng hứng thú. Hãy cùng mình chờ đợi màn tái xuất của siêu phản diện này nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.