x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Thế hệ 10X xâm chiếm Vpop (phần 1): Amee, Mono khuấy đảo Tóp Tóp

An Lee 09:00 - 20/05/2023

Trong khoảng vài năm trở lại đây, dàn ca sĩ thuộc thế hệ 9x đã dần lùi bước và không còn mặn mà với sân khấu như trước. Điển hình nhất có thể kể đến Sơn Tùng khi anh chàng phải rất lâu mới ra mắt một bài hát mới. Và khi thế hệ trước dần vắng bóng thì cũng là lúc cho dàn ca sĩ trẻ nổi lên. Không khó để nhận ra trong thời gian qua, dàn ca sĩ 10X đã xâm chiếm nhạc Việt cỡ nào. Liên tiếp những ca khúc hit gây bão trên mạng xã hội đều là tác phẩm của dàn nghệ sĩ sinh năm 2000 đổ về sau. Cùng tôi điểm qua những ca sĩ trẻ thuộc thế hệ 10X đang “làm mưa làm gió” ở trong showbiz Việt nhé!

>> Xem thêm: Đông Nhi, Võ Hạ Trâm và dàn sao được ông xã âm thầm ủng hộ sự nghiệp 

Amee

Một trong những nữ ca sĩ hot nhất thế hệ 10X hiện tại là Amee. Cô nàng sinh năm 2000, sở hữu ngoại hình xinh xắn, dễ thương, giọng ca trong trẻo, ngọt ngào. Năm 2018, Amee chính thức ra mắt và nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Cô nàng dần dần tiến lên và có cho mình rất nhiều bản hit gây bão trong giới trẻ. 

Đặc biệt, với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, Amee càng như “cá gặp nước”. Những ca khúc của cô nàng thường xuyên viral trên mạng xã hội. Dù chỉ là một đoạn điệp khúc thôi cũng đủ giúp Amee càn quét khắp cõi mạng. Như trong năm nay, ca khúc Ưng Quá Chừng của Amee đã làm netizen mê mẩn, lướt đến đâu cũng nghe được giai điệu của bài hát này. 

Trẻ trung, xinh đẹp, hát hay, thế nhưng Amee vẫn không được lòng một bộ phận công chúng vì live yếu. Tại một vài show âm nhạc, nữ ca sĩ đã để lộ khuyết điểm này của mình, và ngay lập tức, cư dân mạng đã để lại bình luận nhận xét. Tuy nhiên theo nhiều khán giả, Amee vẫn còn trẻ. Cô nàng có thể dành thời gian tập luyện, trau dồi kỹ năng biểu diễn để ngày càng hoàn hảo hơn. 

Mono

Không kém cạnh Amee, Mono tuy ra mắt chưa đầy 1 năm nhưng danh tiếng của anh chàng đã khiến bao người phải thèm khát. Cũng phải thôi, bởi dù sao Mono cũng có cái mác “em trai Sơn Tùng”, chưa cần vào làng giải trí thì anh chàng sinh năm 2000 này đã được nhiều người biết tới, thậm chí là được săn đón rồi. 

Tuy nhiên, để có thể gây ấn tượng được với khán giả thì cái danh “em trai Sơn Tùng” không đủ. Anh chàng đã phải nỗ lực rất nhiều để chứng minh năng lực của bản thân. Ban đầu, Mono không được đón nhận là mấy, thậm chí còn bị chê đủ kiểu từ giọng hát, ngoại hình cho đến ca khúc debut không ấn tượng. 

Vậy nhưng chỉ sau sân khấu biểu diễn trực tiếp tại Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022, Mono đã ngay lập tức gây bão mạng xã hội. Khoảnh khắc anh chàng trình diễn cực sung, cực cháy đã được netizen replay lại không biết bao nhiêu lần. Ca khúc ra mắt của Mono mang tên Waiting For You cũng cực viral trên Tóp Tóp. Nhờ thế mà lượng fan của nam ca sĩ 10X tăng lên nhanh chóng, trở thành “tân binh khủng long” của năm 2022. 

Tlinh

Vốn là sinh viên trường Y, vậy nhưng Tlinh lại có niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng. Cô gái sinh năm 2000 là thành viên của một nhóm nhảy, sau đó quyết định tham gia Rap Việt và rồi bước chân vào giới giải trí. Tuy chỉ mới gia nhập showbiz không lâu, song Tlinh đã có nhiều bước tiến đáng kinh ngạc. Cô nàng là chủ nhân của nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích như: Ghệ Iu Dấu Của Em Ơi, Nếu Lúc Đó… Ngoài ra, Tlinh cũng hợp tác với nhiều nghệ sĩ Việt đình đám, cho ra mắt những bản hit gây bão trên mạng xã hội như Chân Tình, Vài Câu Nói Có Khiến Người Ta Thay Đổi… 

Xesi

Sinh năm 2000, Xesi nhanh chóng trở thành hiện tượng và được cộng đồng mạng biết tới nhờ bản hit Túy Âm. Mang giai điệu ma mị cực lôi cuốn, không ai nghĩ Túy Âm lại do một cô bé mới 17 tuổi sáng tác và thể hiện. Cũng nhờ sự thành công của ca khúc này mà Xesi chính thức bước chân vào giới giải trí. Tuy nhiên, có vẻ như sau Túy Âm, Xesi chưa có được bản hit mới gây ấn tượng với mọi người. 

Linh Ka

Được biết tới từ khá sớm, Linh Ka trong mắt netizen của vài năm trước là "hot girl nổi loạn" với những hình ảnh không được đẹp mắt. Tuy nhiên càng lớn thì cô nàng sinh năm 2002 này lại càng chín chắn hơn, đã biết quản lý hình ảnh của bản thân và gây được thiện cảm với công chúng. 

Im ắng một thời gian, tháng 5 năm nay, Linh Ka chính thức ra mắt với vai trò là một ca sĩ. MV đầu tay của cô nàng đã được lên sóng, tuy nhiên, phản hồi từ người nghe có vẻ không được tốt. Rất nhiều ý kiến nhận xét giọng hát của Linh Ka chưa đủ tốt để làm ca sĩ. Thậm chí, một vài bình luận còn so sánh với Chi Pu, cho rằng thà nghe chủ nhân hit Đóa Hoa Hồng hát còn đỡ hơn. Bên cạnh đó, ở màn trình diễn trên sân khấu, Linh Ka có vẻ hơi xu vì bị tiếng nhạc quá lớn át mất tiếng hát. Từ đó mà netizen càng chê mạnh hơn. Theo nhiều người, Linh Ka có lẽ nên trau dồi, luyện tập thêm nhiều hơn để xứng đáng với vai trò ca sĩ. 

>> Xem thêm: Tài năng âm nhạc của các nàng hậu: Tiểu Vy cover lên luôn xu hướng

Với sự góp mặt của dàn ca sĩ 10X, Vpop dạo này trở nên sôi động và mới mẻ hơn rất nhiều. Xét qua những cái tên trên, tôi thấy đều rất tài năng. Trong phần tiếp theo, dàn ca sĩ 10X sẽ còn có nhiều gương mặt quen thuộc và đang thay đổi từng ngày đấy. Cùng chờ xem nhé!

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Amee và dàn sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chị chị em em? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.