x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

The Lost City: Giải mã 10 câu thoại ý nghĩa trong phim

Wukong 14:00 - 30/03/2022

*Lưu ý bài viết có tiết lộ nội dung phim

Bộ phim hài hành động The Lost City của Sandra Bullock và Channing Tatum là tác phẩm khuôn mẫu dành cho thể loại này. Với một dạng “công thức” như vậy, bộ phim mang đến những giây phút giải trí song song những phân đoạn ý nghĩa. Cuộc trốn chạy của các nhân vật trong hành trình tìm kiếm thành phố mất tích khỏi sự truy bắt của Abigail Fairfax vô tình mang đến những câu thoại đắt giá và có chiều sâu nhất định.

The Lost City Unsettles The Batman at Weekend Box Office With $31M Debut

Alan Caprison: "Cô rất sợ cuộc sống làm tổn thương cô lần nữa đến mức cô đã buông bỏ."

Mặc dù có những bộ phim tương tự The Lost City, nhưng lại không có nhiều nhân vật chính như Alan. Anh ấy thể hiện nội tâm của mình ngay cả khi anh ấy không muốn và đã nói câu nói này với Loretta. Lúc đó anh ấy có thể không nhận ra, nhưng Alan đã phán xét đúng.

Loretta đã không thể vượt qua cái chết của chồng đến mức cuộc sống của cô không còn ý nghĩa nữa. Alan ngay từ đầu đã thể hiện là một người có tư duy khá đơn giản, nhưng anh ấy đã xuất hiện trong việc khuyên Loretta hãy cho mọi thứ một cơ hội thay vì chọn cách đắm chìm trong quá khứ.

Loretta Sage: "Rừng sẽ nuốt chửng chúng ta. Và tôi không muốn làm hư bộ jump - suit này vì nó là đồ mượn.”

Luôn có những câu thoại hài hước trong những bộ phim hài của Sandra Bullock và The Lost City cũng không ngoại lệ. Loretta kiên quyết giữ nguyên bộ jump - suit như mới, đây là điều mà Alan khó hiểu.

Lý do để cô không mạo hiểm vào rừng là vì cô biết chắc bộ đồ sẽ bị hỏng và phải tốn tiền để sửa nó. Đáng chú ý hơn, câu nói này có ý nghĩa biểu thị sự phát triển tính cách sau này của cô ấy khi Loretta vứt bỏ bộ trang phục, cho thấy rằng cô ấy bắt đầu đánh giá cao những thứ thực sự quan trọng.

Abigail Fairfax: "Cô Sage, chắc chắn đây không phải là cách cô muốn kết thúc câu chuyện đâu."

Trích dẫn này có chất lượng nhiều mặt vì nó thiết lập những điều sắp xảy ra đồng thời ám thị đến mối đe dọa của Abigail. Anh ta đã nói điều đó với Loretta khi anh ta triệu tập cô đến văn phòng của mình, ban đầu anh ta thể hiện phong thái của một người tử tế bằng cách hồi tưởng lại ký ức về người chồng quá cố của Loretta.

Trên thực tế, đó là một lời đe dọa được che đậy, về cơ bản Abigail đang cảnh báo cô rằng hậu quả của việc từ chối lời đề nghị của anh ta sẽ có một kết cục thảm khốc. Abigail không có bất kỳ ý định để Loretta đi và cuối cùng bắt cô đến hòn đảo để phiên dịch. Hóa thân vào vai tỷ phú lập dị này, Daniel Radcliffe trở thành điểm nhấn của bộ phim.

>>> Xem thêm: The Lost City: Vai cameo của Brad Pitt ấn tượng thật sự

Jack Trainer: "Chỉ có kẻ ngốc mới chọn con ngựa theo màu sắc của nó."

Câu nói này nghe có vẻ thông minh và phù hợp với hào quang mà Jack toát ra khi xuất hiện trên khung hình. Jack tiết lộ rằng anh ta chỉ lặp lại những điều mà anh ta đọc được ở một bảng hiệu bên cạnh, điều này phần nào nói lên tính cách của anh ta như một người chỉ đi theo trào lưu.

Những lời của Jack là câu trả lời cho câu hỏi của Alan về lý do tại sao anh ấy có một chiếc xe hơi nhỏ như vậy và nếu cân nhắc kĩ thì nó thật sự có ích đấy. Chiếc xe nhỏ hơn đã giúp Jack và Alan đi vào lãnh thổ một cách kín đáo mà không bị phát hiện, vì vậy lời nói của Jack rất có ích.

Alan Caprison: "Cô có biết điều gì là mỉa mai nhất không? Tôi nghĩ cô là một trong số những người không bao giờ đánh giá vẻ bề ngoài của một ai đó."

Loretta cho rằng Alan là một chàng trai quyến rũ, sống cả cuộc đời nhờ vẻ ngoài thu hút của anh. Câu trả lời của Alan thực tế nhấn mạnh rằng có những điều mọi người chưa biết rõ, họ chỉ nhìn bằng mắt và đánh giá như Loretta.

Alan hóa ra là một người đàn ông tốt bụng thực sự đã trải qua những tình huống nguy hiểm để cứu Loretta. Anh ấy đã bị tổn thương khi thốt ra câu nói này vì anh ấy nhận ra rằng ngay cả một người được cho là quan sát tốt như Loretta cũng đưa ra những đánh giá không công bằng về anh ấy như người khác.

Beth Hatten: "Mọi người phải làm cái gì đó đi chứ. Nếu không ai làm, tôi sẽ làm."

Beth là mẫu người bạn lý tưởng mà ai cũng ao ước có được, khi cô ấy băng qua đại dương để giải cứu Loretta mà không hề than vãn. Beth tỏ ra khó chịu khi những viên chức mà cô yêu cầu giúp đỡ chẳng ra gì, và cô tuyên bố sẽ làm điều gì đó nếu họ không giúp Loretta.

Các cảnh sát không nghĩ gì nhiều về Beth, chỉ để cô ấy thực hiện tốt lời hứa của mình. Nhờ cô ấy mà Loretta và Alan được cứu còn Abigail bị bắt, khiến Beth gián tiếp trở thành nhân vật chính, cùng với người đi cùng.

>>> Xem thêm: The Lost City: Không thể ngưng cười với bộ phim này

Abigail Fairfax: "Tôi muốn có thứ không ai khác có được."

Trong suốt câu chuyện, Abigail mang trên vai một con chip khổng lồ, bắt nguồn từ việc cha anh giao việc kinh doanh cho em trai mình. Abigail bị ám ảnh bởi kho báu đến mức ảo tưởng về những thứ vĩ đại.

Anh ấy nói câu này để đồng bọn dưới trướng sẵn sàng xả thân giúp anh bất chấp tính mạng. Anh tin rằng việc tìm thấy kho báu sẽ minh chứng bản thân là một thiên tài, cho dù có bao nhiêu người bị thương.

Alan Caprison

"Tôi Đã Nói Những Điều Không Nên Nói, Tôi Hối Hận Về Điều Đó Và Tôi Chỉ Muốn Bù Đắp."

Dấu hiệu tốt nhất cho thấy bản chất tốt bụng của Alan dành cho Loretta là khi anh tuyên bố muốn cứu cô chỉ để xin lỗi. Alan cảm thấy hối hận khi nói với Loretta rằng cô ấy đã bị mắc kẹt trong quá khứ mặc dù điều đó không sai, thế nên anh quyết định đi đến hòn đảo cùng Jack để bù đắp.

Điều này cũng tiết lộ về ý định của anh, một số khán giả sẽ tin rằng anh ấy chỉ muốn Loretta trở lại vì sự nghiệp của Alan đang trên đà phát triển. Đồng thời chứng minh rằng Alan đặt tình cảm của Loretta lên trước những thứ khác và sẽ không từ bỏ việc giải cứu cô.

Jack Trainer: "Càng gần càng tốt”

Trong bài “những sự thật mà người hâm mộ The Lost City sẽ thích thú” có nói rằng Brad Pitt có nhiều cảnh “cameo” hơn trong phim. Hầu hết các cảnh khi giải cứu Loretta, anh ấy liên tục bị cản trở vì sự hiện diện của Alan.

Jack nói với Alan rằng hãy nhớ ở gần anh ta để an toàn. Hóa ra Jack nói đúng vì đến cuối phim Alan vẫn còn sống và bằng cách nào đó Jack vẫn an toàn mặc dù trước đó anh đã bị bắn vào đầu.

>>> Xem thêm: The Lost City: Cười “khà khà” với những pha tấu hài đỉnh cao

Loretta Sage: "Khổ tận cam lai. Tận cùng của khó khăn là quả ngọt”

Đây là câu nói yêu thích của Loretta và chồng cô ấy và Loretta đã áp điều này trong hành trình phiêu lưu trên hòn đảo. Cô ấy đánh giá cao cuộc đấu tranh mà cô ấy đã đảm nhận tại đây vì nó đã mang lại cho cô ấy một cái nhìn mới về cuộc sống.

Nó hoàn toàn phù hợp với hành trình phiêu lưu này, vì đến cuối cùng Loretta đã tìm thấy cái kết mà cô ấy cần từ bỏ sau cái chết của chồng mình bao lâu này. Hơn nữa, cô nhận thấy sự hiện diện của Alan trở nên ngọt ngào hơn sau khi họ trải qua những tình huống suýt chết, chính số phận đang hướng cô theo đuổi một mối tình lãng mạn với người đàn ông này.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về The Lost City tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.