x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

The Lost City: Giải thích cái kết và những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Wukong 18:00 - 31/03/2022

The Lost City theo chân Loretta Sage, một tiểu thuyết gia bị tay tỷ phú Abigail Fairfax bắt cóc sau khi tham dự buổi hội thảo về cuốn sách mới nhất của cô. Fairfax tin rằng Loretta là người duy nhất có thể giúp anh ta tìm thấy Vương miện Lửa vì cô đã từng đề cập điều này qua cuốn The Lost City of D

The Lost City kết thúc viên mãn bằng kỳ nghỉ mát của Loretta và Alan sau khi cả hai đã trải qua chuyến phiêu lưu gây cấn. Bộ phim đã tạo một cái kết bằng những trang sách cuối cùng của tác phẩm The Lost City of D, vì thế hãy cùng với Wukong giải mã những điều diễn ra xoay quanh chi tiết này nhé!

Vì sao Alan muốn cứu Loretta Sage

Alan đã bày tỏ với Jack Trainer lý do anh muốn cứu Loretta. Thật sự Alan muốn chứng minh cho cô thấy đừng bao giờ đắm chìm trong quá khứ bi thương khi cuộc sống vẫn đang tiếp diễn, đừng cho phép bản thân ngừng sống. Khác với một Loretta nội tâm, Alan luôn muốn được mọi người đánh giá cao hơn những gì vẻ bề ngoài anh toát ra, anh ấy muốn cùng Loretta vượt qua mọi thứ để cả hai có thể nhìn thấy bản chất thật sự bên trong của đối phương. 

Alan muốn Loretta biết rằng những tác phẩm của cô ấy khiến mọi người hạnh phúc như thế nào và sống cuộc sống một cách trọn vẹn bất chấp mọi thứ. Có thể nói, trái tim của Alan đã đặt đúng chỗ, anh ấy đã trở thành anh hùng như cách Loretta đã viết về nhân vật trong The Lost City of D.

Giếng Nước Mắt Vĩnh Cửu Là Gì?

Giếng nước mắt vĩnh cửu là manh mối từ chữ tượng hình mà Loretta có thể dịch. Ban đầu cô tin đó là một phép ẩn dụ nào đó, nhưng hóa ra lại là một địa điểm thực tế. Giếng nước mắt vĩnh cửu là nơi chôn cất Kalaman và vợ Taha. Nó không phải là một lăng mộ hiện ra bên ngoài, để đến được đó người tham quan phải chui qua một hốc đá. 

>>> Xem thêm: The Lost City: Vừa đủ hài hước, vừa đủ diễm tình

Sau cái chết của Kalaman, Taha không ngừng thương nhớ chồng mình, đặc biệt ngôi mộ không chỉ bao phủ bởi dòng nước từ biển khơi mà ôm trọn nó là thác nước cứ chảy đều như nước mắt của Taha. Điều này liên kết đến chính câu chuyện giữa Loretta và người chồng quá cố.

Lăng mộ của Kalaman & Vương miện Lửa có thật không?

Lăng mộ Kalaman và Vương miện Lửa không dựa trên bất kỳ truyền thuyết hay lịch sử có thật nào. The Lost City tự hư cấu chi tiết này giống như thêm vào yếu tố La Mã thời hiện đại như cách mà Tomb Raider đã làm trước đây. Tương tự như Indiana Jones, các hiện vật cổ đại và truyền thuyết về The Lost City of D  là những câu chuyện thần thoại được tạo riêng cho phim. 

Đúng như vậy, bản thân The Lost City of D có thể được tạo ra theo tên Thành phố mất tích Atlantis, một hòn đảo hư cấu nằm ở giữa Đại Tây Dương. Trong tiểu thuyết The Lost City of D, thành phố chính thức không bao giờ được tìm thấy vì nó bị ẩn bên dưới dung nham đã chôn vùi trước đó.

Điều gì diễn ra tiếp theo trong câu chuyện của Alan và Loretta?

Họ đã phải mất một khoảng thời gian để đến với nhau. Bộ phim kết thúc với phân cảnh nghỉ mát của cả hai sau khi Loretta hoàn thành cuốn sách, có thể họ sẽ ở bên nhau một thời gian nữa. Tại thời điểm này, Loretta đã chấp nhận Alan và anh rất vui khi được đóng góp trong việc hỗ trợ Loretta viết sách cũng như làm hài lòng cộng đồng độc giả của cô.

Có lẽ trong một cuộc phiêu lưu khác, cả hai cũng sẽ có một cái kết tương tự như vậy. Mặc dù đầu phim họ có những hiểu lầm và thường chống đối người còn lại, nhưng những gì Loretta và Alan mang lại là chuyện tình lãng mạn từ chuyến hành trình.

Tại sao Rafi giúp Fairfax bất chấp mọi thứ

The Lost City có xuất hiện nhân vật Rafi, một trong những tay sai chính của Abigail Fairfax, giúp anh ta tìm thấy Lăng mộ của Kalaman và Vương miện Lửa. Có thông tin tiết lộ rằng Rafi đến từ hòn đảo và bà của anh thường kể những câu chuyện về ngôi mộ khi bị xâm phạm. Nhưng anh ấy vẫn tiếp tục làm việc với Fairfax bất chấp những lời cảnh báo. 

>>> Xem thêm: The Lost City: Không thể ngưng cười với bộ phim này

Cuối cùng anh ta cũng bỏ Fairfax, nhưng có thể Rafi đã bị đồng tiền của Fairfax làm cho mờ mắt. Anh ta không biết Fairfax sẽ đi bao xa hoặc làm gì với khối tài sản kết xù này. 

Giải thích ý nghĩa thực sự của thành phố bị mất

Thành phố bị mất là nơi mà con người có thể theo đuổi những gì họ chưa từng làm. Đối với Alan, việc Loretta chỉ xem anh là một người mẫu trang bìa là điều anh hoàn toàn phủ nhận; còn với Loretta, là lựa chọn viết tiếp câu chuyện của chính cô ấy sau sự ra đi của người chồng, cũng như hành trình tìm kiếm lăng mộ của Kalaman. Dù cho Alan có cứu được cô hay không nhưng Loretta vẫn kiên cường chinh phục việc giải đáp ý nghĩa tượng hình của giếng nước mắt vĩnh cửu để tìm đến mộ của Kalaman. 

Dường như khi bắt đầu cuộc hành trình, cả hai đều lo sợ, nhưng khi trưởng thành và chấp nhận tất cả rủi ro thì họ lại dễ dàng thích nghi hơn. Đặc biệt là Loretta, người đã khép mình với thế giới tận 5 năm. Cái kết cho The Lost City không thể hoàn hảo hơn khi cô ấy đang ở một nơi sẵn sàng cho chặng đường phía trước cùng Alan và những người bạn.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về The Lost City tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.