x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Sandman: Tại sao các Endless lại không cứu Dream?

Yasha 15:00 - 23/09/2022

Nếu đã từng xem bộ phim The Sandman của Netflix, ắt hẳn có lẽ các bạn đã từng ngạc nhiên về việc tại sao Death, hay bất cứ thành viên nào khác của nhà Endless lại không tới cứu Dream. Rõ ràng họ là những thực thể quyền năng cơ mà? Họ có thể làm mọi thứ chỉ với một cú phẩy tay kia mà? Vậy, trong bài này thì mình sẽ giải thích về chuyện đó nhé!

Bị giới hạn bởi điều luật

Dù là những thực thể cổ xưa, nhưng gia đình Endless vẫn bị ràng buộc bởi những điều luật nhất định giống như những thực thể khác. Về cơ bản, họ không bị cấm lấy mạng bất cứ sinh linh nào nhưng sẽ không được phép làm điều đó với người cùng dòng máu, hoặc sẽ không nhận được sự bảo vệ của các thành viên khác. Tiếp đó, họ cũng không được phép can thiệp vào việc của nhau, hay không được phép yêu phàm nhân.

Tuy nhiên, thực tế thì chẳng ai có thể ngăn họ làm những điều như vậy cả, bởi họ có thể phá luật bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, tự bản thân họ lại trói buộc chính mình phải tuân thủ vào nó. Họ nhận thức được mình là ai, nhận thức được vai trò của mình và ít nhất là họ cũng cần sự bảo hộ của các thành viên khác khi họ thật sự cần. Họ cũng chẳng phải siêu anh hùng, và họ có những rắc rối riêng, trách nhiệm riêng cần giải quyết.

Do đó, không phải lúc nào họ cũng chịu giải quyết rắc rối giúp các anh chị em, kể cả khi có người thỉnh cầu họ. Mặt khác, ở trường hợp của Dream thì anh cho rằng tự lập là trách nhiệm của bản thân mình, nên anh càng không cần họ đến giúp.

Tại… Dream không nhờ vả ai

Mặc dù từng phá lệ vài lần, nhưng suy cho cùng thì Dream/Morpheus vẫn rất cố chấp trong chuyện tuân thủ điều luật. Nếu tính những tình tiết trong truyện, Morpheus có một chút ác cảm với vài thành viên gia đình, hoặc không có lòng tin hay hy vọng gì ở họ cả. Điều luật không phải vấn đề, mà nằm ở chính cách hành động của những thành viên nhà Endless trong quá khứ.

Hồi Morpheus còn “non và xanh”, khi anh mới cai quản Mộng Giới được một thời gian thì bị 2 gã Cổ Thần tới đột kích, hành anh một trận rồi ném luôn vào ngục. Trong lúc bí bách, anh buộc phải gửi lời cầu cứu các anh chị em, nhưng không nhận được lời hồi đáp, kể cả Death. Khi đó, Death còn rất hờ hững, lạnh lùng chứ không vui tươi như bây giờ. De Light dù phản hồi, nhưng cô không tới được do đang trong quá trình biến đổi thành Delirium.

Người duy nhất chịu phản hồi và tới giúp lại là Desire. Dù không trực tiếp ra tay, nhưng ít nhất cô vẫn gửi tới đó một cô gái kết tinh từ ánh sáng rồi chúc Dream may mắn. Dream đặt tên cho cô gái là Alianora, và nhờ màn “thông não” của cô mà anh đã lấy lại ý chí chiến đấu, phá vỡ ngục tù. Ngay sau đó, họ đã liên thủ và tiêu diệt luôn 2 gã Cổ Thần kia.

Nhìn chung, do nhiều biến cố trong quá khứ mà Morpheus đã tự “ghim” cái điều luật vào bản thân mình. Chưa kể, trước đó thì Morpheus còn có hiềm khích với Desire vì vấn đề tình cảm, nên sau này thì anh không còn tin và muốn nhờ cậy gia đình mình nữa. Khi Roderick Burgess qua đời vào năm 1947, Death thật sự đã có mặt ở đó để đưa hắn đi. Tuy nhiên, vì Morpheus không hề mở lời cầu cứu nên…cô cũng mặc kệ đứa em luôn.

Muốn giải cứu nhưng…bị vũ trụ từ chối

Mặc dù không nói ra, nhưng các Endless thực chất đã thực hiện một kế hoạch để giải cứu Dream. Trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, các Endless đã khiến máy bay chiến đấu của Anh bắn gãy cánh một chiếc máy bay của Đức. Nó đáng ra đã phải rơi trúng căn nhà của Roderick Burgess - nơi giam giữ Dream, nhưng bằng cách nào đó mà nó đã đậu ngay ngắn trên mặt đất và chỉ cách căn biệt thự đó 500 mét.

Theo cha đẻ của The Sandman - nhà văn Neil Gaiman, các Endless đã sắp xếp cho chiếc máy bay bị rơi kia phi thẳng vào căn biệt thự để Dream có thể thoát ra, nhưng kế hoạch này đã bị vũ trụ từ chối. Họ có thể hùng mạnh, nhưng họ không phải toàn năng và cũng không thể thoát khỏi vòng xoáy của số phận.

Như vậy, các bạn đã hiểu lý do tại sao mà các thành viên gia đình nhà Endless lại không cứu Dream chưa?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Sandman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.