x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thena trong Eternals khác biệt thế nào so với truyện tranh?

Pa Bích 17:00 - 04/12/2021

Eternals đóng vai trò quan trọng trong việc mở ra các chuỗi sự kiện Giai đoạn 4 của MCU. Bộ phim xoay quanh nhóm Eternals đã đến Trái đất từ thuở sơ khai để bảo vệ nơi đây khỏi bọn Deviant. Sau khi xem xong phim, Pa Bích cảm thấy ấn tượng nhất với Thena của Angelina Jolie, không chỉ bởi câu chuyện cuộc đời mà còn ở sức mạnh của nhân vật này. Vậy Thena khi bước lên phim có sự khác biệt thế nào so với truyện tranh?

Nguồn gốc xuất thân

Theo nguyên tác, Thena ban đầu được gọi là Azura, là còn gái của Zuras (lãnh đạo Eternals) và Cybele. Ngay khi còn nhỏ, Azura đã được định hướng rằng các Eternals không có mục định chiến đấu. Tuy nhiên, sau 2 lần vướng vào tình yêu với Deviant, chủng tộc đối địch của Eternals, Thena đã nhận ra sự tàn bạo của người mình yêu và quyết định tiêu diệt hắn. Thena đã thề rằng mình sẽ không yêu bất cứ một Deviant nào nữa.

Trong MCU, thông qua cuộc trò chuyện giữa Sersi và Arishem (một Celestial), chúng ta có thể biết được nguồn gốc xuất thân của Thena là từ một nơi được gọi là lò rèn của vũ trụ, địa điểm tạo ra Thena cũng như những Eternals khác với mục đích bảo vệ các hành tinh khỏi bọn Deviant. Trong phim, Thena còn có tình cảm đặt biệt với Gilgamesh (một thành viên trong Eternals).

Sức mạnh

Trong truyện tranh, Thena là một trong những Eternals mạnh nhất, xuất hiện từ hàng triệu năm, học hỏi được rất nhiều kỹ năng chiến đấu từ loài người và kết hợp chúng với siêu năng lực để tạo nên sức mạnh khó ai sánh bằng:

1/ Sức mạnh và khả năng chiến đấu: Thena có sức khoẻ phi thường, có thể nâng vật nặng 25 tấn. Nhờ vào việc học hỏi các kỹ năng từ nhân loại, Thena rất giỏi trong việc đấu tay đôi và sử dụng các vũ khí khác nhau trong chiến đấu.

2/ Khả năng chịu đựng: Thena có thể chịu đựng tốt được nhờ khả năng kiểm soát các phân tử trong cơ thể, đồng thời những vũ khí thông thường không thể làm cô bị thương. Thena chỉ bị giết khi các phân tử của cơ thể bị phân tán trên diện rộng.

3/ Tốc độ: Khả năng di chuyển nhanh hơn cả vận động viên Olympic

4/ Sức bền: Có sức bền cao giúp cô có thể chiến đấu trong khoảng thời gian dài mà không mệt mỏi.

5/ Tự hồi phục: Như đã nói trên, Thena có thể kiểm soát được những phân tử trong cơ thể, vì thế cô có thể hồi phục lại hầu hết các vết thương ngay cả khi đang ngủ hoặc bất tỉnh

6/ Bất tử: Thena miễn nhiễm với chất độc, bệnh tật và không bao giờ già đi.

7/ Khả năng bay: Cô có khả năng bay rất nhanh.

8/ Khả năng kiểm soát năng lượng vũ trụ: Cô có thể kiểm soát năng lượng của vũ trụ để phục vụ cho những nhu cầu khác nhau như tạo ra ánh sáng, những vụ nổ năng lượng, hay là những vũ khí như gươm, giáo, khiên,...

9/ Điều khiển đồ vật: Thena có thể điều khiển đồ vật này bằng tâm trí, cũng như dùng sức mạnh này để tạo ra các trường năng lượng.

10/ Kiểm soát phân tử: Cô có thể điều khiên phân tử để biến hình dạng này thành hình dạng khác theo ý muốn nhưng không giỏi bằng Sersi.

11/ Thần giao cách cảm: Thena hay dùng khả năng kiểm soát suy nghĩ và tạo ra ảo ảnh để giúp cô ngụy trang khỏi con người.

12/ Dịch chuyển: Khả năng này giúp cô dịch chuyển bản thân và người khác ở những khoảng cách xa, tuy nhiên việc này tiêu tốn rất nhiều năng lượng.

Dù trong truyện tranh sở hữu nhiều sức mạnh “bá đạo” nhưng khi được đưa lên màn ảnh rộng, Thena lại bị “netf” đáng kể, khi những sức mạnh như tự chữa lành, bay, điều khiển đồ vật, dịch chuyển, thần giao cách cảm… không được MCU thêm vào. Trong phim, Thena chỉ sở hữu sự nhanh nhẹn, bền bỉ, có thể tạo ra nhiều vũ khí để chiến đấu và bất tử. Trong cuộc chiến cầm chân Ikaris, Thena dường như không phải đối thủ của anh mặc dù cô được xem là bậc thầy cận chiến.

Tuy nhiên, không vì thế mà có thể đánh giá thấp Thena, chỉ những siêu năng lực trên cũng đủ để biến Thena thành một mối nguy hại cho nhóm Eternals mỗi khi cô bị mất kiểm soát. 

Điểm yếu

Theo như trong Comics, Thena và các Eternals gần như bất tử, nhưng điều đó vẫn phụ thuộc vào sức mạnh tinh thần của họ. Nếu tinh thần bất ổn và chịu nhiều vết thương chí mạng cùng lúc thì Thena lẫn các Eternals sẽ không thể hồi phục và “tắt điện” ngay lập tức.

Trong MCU, ngoại trừ khả năng trị thương của Ajak, Thena và các Eternals khác hầu như không có khả năng tự phục hồi mạnh mẽ. Ngoài ra, do những lỗi kỹ thuật trong việc xoá ký ức của Arishem, Thena thường xuyên bị mất kiểm soát và có ý định sát hại tất cả đồng đội.

Đó là những so sánh về nguồn gốc, sức mạnh và điểm yếu của Thena trong truyện tranh và khi bước lên màn ảnh MCU. Tuy sức mạnh của Thena trong Marvel Comics khác xa với trên phim nhưng Pa Bích nghĩ trong phần tiếp theo, khả năng của Thena sẽ được khai phá nhiều hơn.

Bạn có thích nhân vật Thena không, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận cho mình biết nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.