x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Thời gian giữ đỉnh cao của mỹ nhân Cbiz: Nhiệt Ba - Dương Tử chỉ 2 năm

Carole 10:20 - 20/04/2023

Những ngôi sao trong làng giải trí, ví dụ như sao Hoa ngữ chẳng hạn thì ai mà không mong sự nghiệp của mình sẽ lên đến đỉnh cao cơ chứ. Việc có thể mở ra thời hoàng kim chính là lúc họ nổi tiếng nhất, sở hữu tài nguyên và mức thù lao cao nhất khiến cho nhiều người ghen tị. Nhưng mình cho rằng, dàn sao nữ Cbiz rất khó giữ được đỉnh cao trong một khoảng thời gian dài. Vậy họ có thể giữ phong độ ổn nhất trong bao năm, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Dương Mịch: 7 năm (2011 - 2017)

Kể từ sau khi nổi tiếng nhờ Cung Tỏa Tâm Ngọc thì sự nghiệp của Dương Mịch lên như diều gặp gió. Trong khoảng thời gian 7 năm thăng hoa nhất này, Dương Mịch đã có nhiều bộ phim nổi tiếng như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Người Phiên Dịch, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. 

Lưu lượng đỉnh cao, giá trị thương mại thuộc top đầu, thù lao đóng phim lên đến cả trăm triệu tệ cho mỗi dự án, có ngôi sao nào không ngưỡng mộ cô ấy cơ chứ. Chỉ có điều sau năm 2017, vì không có phim bạo nên sự nghiệp của nàng mỹ nhân này dần tụt dốc. 

Lưu Diệc Phi: 4 năm (2003 - 2006)

Trong giai đoạn năm 2003 – 2006, Lưu Diệc Phi đã có những bộ phim để đời như Thiên Long Bát Bộ, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1Thần Điêu Đại Hiệp. Mình nhớ lúc này, “thần tiên tỷ tỷ” cực kỳ nổi tiếng, tuy diễn xuất không tốt nhưng danh tiếng của cô chỉ đứng sau 8 đại hoa của Cbiz thôi. Sau Thần Điêu Đại Hiệp, Lưu Diệc Phi đã vội vàng chuyển hướng sang điện ảnh và thời hoàng kim sự nghiệp cũng chấm dứt ở đây. Nếu như cứ đóng truyền hình, mình nghĩ chắc thời đỉnh cao của cô ấy sẽ còn kéo dài không chỉ 4 năm thôi đâu.

Triệu Lệ Dĩnh: 4 năm (2015 - 2018)

Đại bạo với Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh cũng nhanh chóng mở ra thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp kéo dài trong vòng 4 năm và đạt được những thứ không ai ngờ tới được. Những bộ phim nổi tiếng như Thanh Vân Chí, Sở Kiều Truyện hay Minh Lan Truyện đều giúp cô ấy khẳng định vị trí vững chắc trong làng giải trí, danh tiếng và địa vị xếp ngang hàng với Dương Mịch luôn đó. Tuy nhiên đến cuối năm 2018, Triệu Lệ Dĩnh tuyên bố kết hôn và ở ẩn suốt 1 năm trời, điều này có nghĩa là thời hoàng kim của cô ấy cũng chấm dứt. 

Lưu Thi Thi: 2 năm (2011 - 2012)

Năm 2011, Dương Mịch đại bạo với Cung Tỏa Tâm Ngọc thì Lưu Thi Thi cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ với Bộ Bộ Kinh Tâm. Mình cho rằng năm 2011 và 2012 là 2 năm đỉnh cao trong sự nghiệp của Lưu Thi Thi, đây là lúc cô ấy nổi tiếng nhất, có thêm bộ Hiên Viên Kiếm: Thiên Chi Ngân làm mưa làm gió và còn trở thành Nữ thần Kim Ưng nữa. Nhưng vì những năm sau đó không có phim nào thành công vang dội nên sự nghiệp của bà xã Ngô Kỳ Long chững lại, sự phát triển hiện tại cũng chỉ ở mức trung bình mà thôi.

Đường Yên: 2 năm (2015 - 2016)

Thời kỳ phong độ đỉnh cao của Đường Yên cũng không kéo dài bao lâu và chỉ dừng lại ở năm 2015 – 2016. Bạn nào mà quan tâm đến Đường Yên thì hẳn biết trong 2 năm này, Đường Yên có 2 bộ phim rất nổi tiếng lên sóng là Bên Nhau Trọn ĐờiCẩm Tú Vị Ương

Tuy nữ diễn viên 40 tuổi thuộc hàng ngũ có thể gánh phim nhưng vì diễn kém và đam mê đóng phim thần tượng nên sự nghiệp của cô ấy ngày càng đi xuống. Suốt 2 năm kể từ ngày Yến Vân Đài lên sóng đến giờ thì mình không còn thấy cô ấy có phim chiếu nữa.

Địch Lệ Nhiệt Ba: 2 năm (2017 - 2018)

Năm 2017, với thành công của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa mà sự nghiệp của Địch Lệ Nhiệt Ba bước sang trang mới, cộng thêm sức hút từ Running Man cũng giúp lưu lượng cô ấy đạt đến đỉnh cao. Trong giai đoạn năm 2017 – 2018, bạn sẽ thấy nàng mỹ nữ Tân Cương này xuất hiện với tần suất dày đặc, độ nổi tiếng thuộc top đầu làng giải trí. Nhưng việc trở thành Thị hậu Kim Ưng năm 2018 đã khiến danh tiếng của Địch Lệ Nhiệt Ba đi xuống, tuy lưu lượng vẫn đỉnh nhưng thời hoàng kim của cô ấy cũng kết thúc rồi.

Dương Tử: 2 năm (2018 - 2019)

Mình thấy Dương Tử thăng hoa nhanh mà tụt dốc cũng nhanh không kém. Trong 2 năm 2018 – 2019, Dương Tử “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhờ thành công của Hương Mật Tựa Khói SươngThân Ái Nhiệt Ái. Ban đầu mình cho rằng thời đỉnh cao của Dương Tử sẽ còn kéo dài nhưng những bộ phim nằm kho lâu ngày đã trực tiếp đẩy sự nghiệp của cô ấy đi xuống. Trong 2 năm trở lại đây, phim của người đẹp 9x này vẫn lên sóng đều đặn, lưu lượng của cô ấy vẫn cao nhưng so với thời cực thịnh thì đúng là còn cách rất xa đó.

Mình thấy đối với những nữ diễn viên trên thì yếu tố giúp họ giữ được thời hoàng kim lâu chính là việc cần phải có nhiều tác phẩm bạo. Trong một khoảng thời gian mà không có phim nào cực kỳ hot thì sự nghiệp của họ sẽ dần chững lại, ít thì giữ được 2 năm đỉnh cao, nhiều thì như Dương Mịch, kéo dài được 7 năm chẳng hạn. Tuy nhiên, sự nghiệp của một diễn viên rất dài, có lẽ thời hoàng kim của họ đã qua, nhưng cũng sẽ có ngày quay lại được nếu có một bộ phim thực sự hot, điều này rất có khả năng đấy chứ.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Hoa ngữ hóa thôn nữ: Diệc Phi - Lệ Dĩnh thua xa "trùm cuối"

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.