x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Thương Ngày Nắng Về: NSND Trung Anh là ông bố quốc dân cả phim lẫn đời

Đức Nguyên 12:13 - 10/01/2022

Thương Ngày Nắng Về là bộ phim đang nhận được sự quan tâm, yêu mến của đông đảo khán giả truyền hình. Tác phẩm của đạo diễn Bùi Tiến Huy quy tụ dàn diễn viên đồ sộ, nhiều thế hệ. Từ sao “mầm non” cho đến những gương mặt ăn khách và cả những “cây đa, cây đề” của màn ảnh Việt. 

Một trong những diễn viên gạo cội trong bộ phim liên tục “phủ sóng” truyền hình những năm gần đây là NSND Trung Anh trong vai bố chồng Lan Phương. Vai diễn này của anh đang nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực từ khán giả truyền hình. Vậy hãy cùng Đức Nguyên tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam diễn viên được nhiều thế hệ khán giả Việt “nhớ mặt đặt tên” này nhé.

 Hơn 40 năm gắn bó với nghệ thuật

NSND Trung Anh sinh năm 1961 tại Hà Tĩnh, ngày bé đã mất mẹ và chị. Sau đó Trung Anh ra Hà Nội để đoàn tụ cùng cha và anh trai. Đến năm 1978, khi tròn trăng rằm, anh đã trốn gia đình đi đăng ký thi và được tuyển chọn vào lớp đạo tạo diễn viên đầu tiên Nhà hát Kịch Việt Nam.

>>>Xem thêm: Stylist chia sẻ về trang phục của Lan Phương trong Thương Ngày Nắng Về

 Sau 4 năm miệt mài học tập, theo đuổi niềm đam mê, Trung Anh gia nhập Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với nhiều nam nghệ sỹ cùng thời khác như Trọng Trinh, Đỗ Kỷ, Quốc Khánh,… Trong quá trình hoạt động trong quãn ngũ, Trung Anh lập được nhiều thành tích và xuất ngũ, tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn xuất.

Từ năm 1978, Trung Anh đã bắt đầu bén duyên với điện ảnh, anh ghi dấu ấn với khán giả qua một số bộ phim Hà Nội Mùa Chim Làm Tổ, Hoa Ban Đỏ, Hà Nội 12 Ngày Đêm, Thầu Chín Ở Xiêm, Vợ Ba, Trạng Tí,…

 Ở lĩnh vực phim truyền hình, NSND Trung Anh đã trở thành một nam diễn viên gạo cội, quen mặt với đông đảo khán giả nhiều thế hệ và được đồng nghiệp yêu mến, ngưỡng mộ. Anh sở hữu gia vài vai diễn khủng từ những năm 1995 đến nay, dường như mỗi năm anh đều tham gia vào các dự án phim và để lại ấn tượng mạnh. 

Vào năm 2015, Trung Anh tham gia dự án Những Đứa Con Của Làng và nhận được giải thưởng danh giá Nam diễn viên chính xuát sắc trong Liên hoan phim Việt Nam. Những năm gần đây, phim truyền hình Việt Nam lấy lại vị thế trong lòng khán giả với hàng loạt tác phẩm được xem là “bom tấn", để có được thành công ấy, những nghệ sỹ gạo cội như Trung Anh đóng vai trò rất lớn. 

 Năm 2017, tôi cực ấn tượng với NSND Trung Anh khi hoá thân thành nhân Lương Bổng trong Người Phán Xử. Chính nhân vật “tay anh chị”, lạnh lùng và đầy nguy hiểm đã giúp cho nam diễn viên này giành được giải thưởng Cánh Diều Vàng cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

 Vai diễn khiến cho tên tuổi của NSND Trung Anh trở nên phủ sóng rộng rãi nhất là bố Sơn trong Về Nhà Đi Con, đây là nhân vật mang “màu sắc” khác hẳn so với Lương Bổng trong Người Phán Xử. Một ông bố già, gà trống nuôi con, tình thương yêu của ông dành cho ba cô con gái với những tình huống xúc động đã chạm đến trái tim của hàng triệu khán gỉa. Sau khi bom tấn Về Nhà Đi Con kết thúc, NSND Trung Anh đươc mệnh danh là “Ông bố quốc dân”.

>>>Xem thêm: "Bé So" Tuấn Phong - con trai Hồng Đăng ở Thương Ngày Nắng Về là ai?

 Năm 2021, NSND Trung Anh tiếp tục phủ sóng trên màn ảnh với một vai tiểu tam nam. Có lẽ đây là một vai diễn mang tâm lý khác hẳn so với những nhân vật mà nam diễn viên gạo cội này thủ vai trong suốt sự nghiệp làm nghệ thuật của mình. Sự kết hợp ăn ý của NSND Trung Anh - NSƯT Chiều Xuân khiến cho nhiều khán giả tức hết sức.

 Ở thời điểm hiện tại, NSND Trung Anh đang nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán khi góp mặt trong bộ phim truyền hình của đạo diễn Bùi Tiến Huy mang tên Thương Ngày Nắng Về. Ông làm chồng của NSND Lan Hương và bố của Hồng Đăng trên phim. Trong khi người vợ xấu tính bao nhiêu thì nhân vật do nam diễn viên gạo cội thủ vai lại hiền lành và hiểu chuyện bấy nhiêu, cũng biết thương con dâu nhưng lại không lên tiếng để dạy vợ bảo con.

 Có thể nói, dù là vai phản diện hay chính diện thì NSND Trung Anh đều có thể “cân đẹp” hết, với lối diễn xuất rất “đời” cùng kinh nghiệm dày dặn hơn 40 năm, ông đã trở thành nam diễn viên gạo cội được săn đón nhất hiện nay. 

Tổ ấm hạnh phúc viên mãn

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, được đông đảo công chúng và đồng nghiệp nhiều thế hệ yêu mến, NSND Trung Anh có gia đình hạnh phúc viên mãn bên vợ và hai con, “đủ nếp đủ tẻ”. 

Miệt mài hoạt động nghệ thuật, cho đến năm 37 tuổi NSND Trung Anh mới lập gia đình. Theo tôi được biết, bà xã NSND Trung Anh tên Minh Hiếu, kém anh 10 tuổi, chị làm nghề kế toán. Chị Hiếu sống cùng khu phố, là một fan cứng của nam diễn viên nên khi về chung một nhà, chị dễ hiểu và thông cảm cho công việc của chồng.

NSND Trung Anh không chỉ là ông bố quốc dân trong phim mà còn ở ngoài đời nữa nhé các bạn. Anh và bà xã có chung hai người con vô cùng giỏi giang. Con trai đầu hiện đang là sinh viên của một trường đại học tại Phần Lan còn con gái thì đợt vừa rồi mới trúng tuyển một trường đại học danh giá ở Mỹ, thế nên hiện họ đang phải sống xa con cái.

 Ở thời điểm hiện tại, mặc dù đã nhận quyết định nghỉ hưu ở Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng Trung Anh vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, cùng với đó là công việc “truyền lửa”, kinh nghiệm diễn xuất cho các thế hệ tiếp nố. Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, anh có tổ ấm hạnh phúc viên mãn khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ. Chúc cho nam nghệ sỹ này thật nhiều sức khoẻ để tiếp tục đóng góp thêm cho phim truyền hình nước nhà những vai diễn ấn tượng hơn nữa.

>>>Xem thêm: Lối diễn xuất thiên biến vạn hoá của Doãn Quốc Đam ở các phim ăn khách

 *Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.