x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Liệu đã bao giờ bạn nói yêu mẹ của mình chưa

Chloe Nguyen 12:12 - 17/01/2022

Không phải nói điêu nhưng Thương Ngày Nắng Về chắc chắn là bộ phim Việt nhân văn nhất mình được xem. Từ tình cảm gia đình cho đến tình mẫu tử, có thể rất nhiều người khi xem sẽ vô cùng đồng cảm giống như mình, và cũng có phần tự trách móc bản thân chưa làm được gì cho mẹ. Một trong số đó là một câu hỏi mà mình đã suy nghĩ rất nhiều đó chính là: “Liệu đã bao giờ bạn nói yêu mẹ của mình chưa?”.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về và nỗi vất vả của “con nhà người ta”

Một câu hỏi bất chợt của Vân Vân (Ngọc Huyền) dành cho mẹ của mình là bà Nga (NSƯT Thanh Quý) khiến mình ray rứt mãi từ lúc xem phim đến giờ. Bà Nga đó giờ là một người mẹ tốt, phải nói là rất tốt từ trong ra ngoài, khuôn mặt phúc hậu lẫn tính tình đều thương người, chịu thương chịu khó. Không còn chồng đồng hành kề bên nên một tay bà nuôi dạy các con nên người, một mình bà gói ghém những điều nhỏ nhất để cho con ăn học, cho đến lúc lớn vẫn còn lo, suốt ngày hàng quán bún riêu, phụ giúp đưa cháu đi học, rồi lo dựng vợ gả chồng chồng cho Vân Trang (Huyền Lizzie), đến việc học hành của cô con gái út,... Nhiều nỗi lo như vậy mà bà Nga chẳng kêu than gì.

Hôm nay 2 mẹ con ngồi lại nói chuyện với nhau rồi mình mới thấy, không phải tự nhiên mà Vân Trang dù là con nuôi nhưng lại vô cùng yêu thương bà Nga hơn cả mẹ ruột, chắc cô ấy cảm kích rằng dù chỉ là người dưng nhưng bà lại đối xử với cô rất tốt, cô ấy trân trọng điều đó. 

Quay lại câu hỏi của Vân Vân: “Đã bao giờ con nói yêu mẹ chưa”, có lẽ lúc đó cô nhận ra rằng khi mẹ mình mất đi thì quan trọng như thế nào, bởi vậy mới nói những lời yêu thương hãy nói với mẹ khi còn có thể, đừng để đến khi không còn cơ hội thì lúc đó mới hối tiếc thì đã quá muộn màng rồi.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về và chuyện “cháu bà nội, tội bà ngoại”

Vân Vân cũng như bao thế hệ bạn trẻ ngày nay, vô tư vô lo, thích làm những điều mình thích mà quên đi mất sự hiện diện của mẹ, quên đi rằng mẹ yêu thương ta và lo lắng cho ta như thế nào. Có rất nhiều người cũng như Vân Vân, luôn bắt mẹ của mình hiểu mình nhưng lại chẳng bao giờ chịu hiểu cho nỗi lòng của mẹ. Chắc cho đến lúc mất đi rồi, mới nhớ lại rằng những hành động đó thật ngu ngốc, bản thân đã bỏ lỡ rất nhiều thời gian quý báu bên mẹ mà lại chẳng nói cho mẹ biết rằng chúng mình thương mẹ đến như thế nào.

Vân Vân nhận ra tầm quan trọng đó sớm hơn bao giờ hết, có lẽ cô bé đã ý thức được nỗi đau mất mát và sự dằn vặt về sự ra đi của bố lúc xưa, cho nên bây giờ mới trở nên nhạy cảm đến như vậy. Chỉ một câu nói nhưng bà Nga nghe cũng mát lòng mát dạ, không cần phải lời ra tiếng vào hay cáu gắt với nhau, chỉ cần ngồi lại chịu hiểu nhau một chút, cư xử ân cần với nhau thì mọi hiểu lầm, mọi sự khác biệt trong tư tưởng cũng sẽ tan biến.

Bởi vậy nên bây giờ nếu còn có thể thì hãy mở lòng mình ra mà nói thử câu đó với mẹ mình xem, không có bà mẹ nào mà không thích nghe câu đó cả, đừng để đến khi muộn rồi thì mới hối hận. Nếu cũng nghĩ giống mình thì để lại bình luận bên dưới nha. Đón xem những tập cuối của Thương Ngày Nắng Về vào tuần sau trên VTV3 nhé!

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Nuôi con trăm tuổi lo 99 năm, dù giận vẫn thương

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.