x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Bão Ngầm: NSND Nguyễn Hải chưa bao giờ hài lòng về vai diễn của mình

Đức Nguyên 16:12 - 08/05/2022

Gần 30 năm gắn liền mác phản diện trên cả sân khấu lẫn truyền hình, với đủ các tội danh xấu xa tham ô, lừa đảo, mưu mô thủ đoạn, gọi tắt là mặt trái của xã hội, NSND Nguyễn Hải vẫn luôn áp lực và lo lắng khi đảm nhận tuyến nhân vật này. Bởi dù là quen mặt gọi tên thì với anh, việc luôn làm mới vai diễn để tạo sự hấp dẫn, mới lạ là điều cần được chú tâm.

Đại tá, NSND Nguyễn Hải.

Và gần đây nhất, quay trở lại với Bão Ngầm - bộ phim hình sự đình đám, quy tụ nhiều diễn viên tên tuổi từ Bắc vào Nam, NSND Nguyễn Hải đã phải đầu tư nhiều thời gian để nghiên cứu và dựa trên kinh nghiệm của bản thân để làm tốt vai diễn một Thượng tá công an hắc hoá. 

Vốn là một Đại tá công an đã về hưu ở đời thực, nhưng khi hóa thân thành Thượng tá Thân Như Tuất - Phó trưởng phòng điều tra về “hàng” và trật tự xã hội, NSND Nguyễn Hải vẫn chưa hài lòng với chính mình, tự nhận còn nhiều khuyết điểm.

>>>Xem thêm: Phương Oanh khoe hình thể cực cháy, fan giục sớm đóng phim mới

Chia sẻ về Thượng tá Tuất, anh cho rằng, dù là một cán bộ cấp cao trong lực lượng về đấu tranh với tội phạm, nhưng chính lòng tham về tiền, quyền đã thống trị và khiến ông trở thành kẻ mưu mô, cứ thế trượt dài trong tội lỗi, thỏa hiệp với cái ác và dần phải chịu những bản án đắt giá.

Thế nhưng vào vai công an cũng chính là diễn về ngành của chính mình, về thủ trưởng, về đồng đội của chính mình khiến NSND Nguyễn Hải phải dằn vặt nhiều đêm. Bởi đây là lần đầu vào vai một tướng công an biến chất, một nhân vật không có thật nhưng được gắn cho các tình huống thực tế, có thể nói là động chạm nhiều người.

Anh nói, phải diễn thế nào để những người trong ngành dù là còn đương chức hay đã nghỉ hưu, thậm chí là những người đã sa ngã không thể coi thường mình được. Vì mục đích mà vai diễn Thượng tá Tuất muốn truyền tải chính là lời cảnh tỉnh và bài học để những cán bộ chiến sĩ phải xem lại về công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức và quản lý con người để lực lượng công an nhân dân ngày càng vững mạnh.

NSND Nguyễn Hải cũng bày tỏ sự đồng cảm với những đồng đội trở thành tội nhân, bởi đôi khi ở vị trí của họ, những cám dỗ, cùng hoàn cảnh xô đẩy đã khiến họ không thể làm chủ chính mình, cứ thế chìm sâu trong những tư tưởng và việc làm lệch lạc. Còn kỷ luật là sức mạnh, đã sai thì phải chịu trách nhiệm với việc làm của mình.

Nhiều lợi thế về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề, kinh nghiệm trong việc đảm nhiệm các vai phản diện, tác phong, điều lệnh vốn có của người CAND, nhưng NSND Nguyễn Hải vẫn chưa hài lòng với những gì mình thể hiện trong Bão Ngầm, đặc biệt là về phần giọng nói.

Theo đó, sau khi phẫu thuật, động chạm đến thanh quản, khi làm phim, trong quá trình thu tiếng trực tiếp đã có lúc tiếng của anh bị bay khi dựng lên phim. Bởi đã là diễn viên truyền hình thì phải đảm bảo thể hiện tốt cả đường hình lẫn đường tiếng, nên NSND Nguyễn Hải đã xem đây như những hạt sạn cần loại bỏ để rút kinh nghiệm cho những vai diễn sau của mình.

Đồng cảm và chia sẻ với những bạn diễn trẻ trong Bão Ngầm, NSND Nguyễn Hải mong muốn khán giả có cái nhìn thoáng hơn với họ bởi để học được tác phong, điều lệnh, nghiệp vụ chuẩn công an nhân dân trong thời gian ngắn là thử thách khá lớn và đã làm nghệ thuật thì đến những diễn viên gạo cội cũng có thể mắc sai lầm. Vậy nên cần động viên để họ cố gắng hơn, có như vậy diễn viên trẻ mới tự tin, không ngại làm mới chính mình, làm mới vai diễn để tự tin tiếp bước thế hệ trước.

>>>Xem thêm: Mỹ nhân VFC xả ảnh “gét gô” biển: Song Huyền bốc sao bằng Phương Oanh

Trái ngược với những vai phản diện trên phim, Đại tá, NSND Nguyễn Hải ngoài đời lại là một người dung dị, vẫn yêu cái nghề diễn, nên không lên hình thì vẫn nhận viết kịch bản, dàn dựng phim khi được đề nghị. Không chỉ vậy, với mong muốn giúp đỡ những người yếu thế trong cuộc sống, anh còn tham gia đoàn Luật sư Hà Nội, để tư vấn cho nhiều đối tượng cần thiết mà không đòi hỏi thù lao.

 Chia sẻ thêm về cuộc sống sau màn ảnh, NSND Nguyễn Hải cho biết ngay khi Quỳnh Búp Bê lên sóng và tạo ra hiệu ứng quá lớn, anh đã nhận được một lời mời đào tạo “gái ngành” với thù lao 300 triệu/tháng. Đề nghị này đã khiến anh phải thốt lên rằng: “Xin lỗi, tôi không biết gì đâu, vai diễn đó do tôi hư cấu đó”. Nhưng phải công nhận, chỉ là đi hát karaoke với gia đình, bạn bè rồi “học” theo những gì quan sát được, cộng với những gặp gỡ, chia sẻ mà có thể làm nên một ông Cấn quá đạt như vậy thì thật không hổ danh “gương mặt vàng của làng phản diện”. 

 Còn về đời tư, NSND Nguyễn Hải lại có một hậu phương vô cùng vững chắc, là gia đình hạnh phúc, là bà xã thấu hiểu, cảm thông và hết lòng ủng hộ mọi công việc của chồng. Đã có những lần anh Hải đi nhậu say phải gọi vợ tới đón về. Ấy vậy mà chẳng một lời than phiền, chỉ trách anh không biết quan tâm, giữ gìn sức khỏe.

Không chỉ vậy, vì cùng là bạn học nên đôi khi bà xã của NSND Nguyễn Hải có những góp ý về mặt chuyên môn rất đắt giá cho anh. Chị vì muốn anh được tập trung phát triển nên đã hy sinh, lui về sau chăm sóc gia đình và hậu thuẫn cho anh.

Đáng yêu vậy bảo sao NSND Nguyễn Hải luôn trân trọng, tự hào về vợ, thương chị từ những điều nhỏ nhặt nhất. Anh cũng thường xuyên “bù đắp” cho bà xã bằng những chuyến du lịch tới nhiều quốc gia trên thế giới. Với lối diễn xuất “đỉnh của chóp”, tôi mong rằng NSND Nguyễn Hải sẽ còn tiếp tục cống hiến những vai diễn hay trong các tác phẩm đặc sắc ở cả lĩnh vực truyền hình lẫn điện ảnh.

 >>>Xem thêm: Chủ quán Massage lừa tiền cậu Vượng trong TNNV ngoài đời là công an

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.