x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về phần 1: Điều gì đọng lại trong lòng khán giả?

Chloe Nguyen 07:55 - 01/02/2022

Thương Ngày Nắng Về - một bộ phim gây sốt màn ảnh nhỏ đã tạm dừng tại phần 1 nhưng dư âm của nó để lại vô cùng lớn. Đến hôm nay, mình vẫn còn nhớ về những khoảnh khắc đáng nhớ trong phim. Cũng đã lâu rồi mới có một bộ phim về tình cảm gia đình, tình mẫu tử mà lại khiến mình “dính” đến như vậy. Trong những ngày chờ đợi sự trở lại của phần 2 thì mình sẽ đánh giá tổng kết phần 1 của Thương Ngày Nắng Về nha.

>> Xem thêm: Bố Già và loạt bom tấn “tốn kém” nhất lịch sử phim Tết Việt

Từ lúc xem những đoạn trailer giới thiệu thì mình đã khá trông đợi bộ phim này và dự đoán nó sẽ hot hit, đúng thật là vậy luôn, không những thế còn vượt hơn cả dự đoán của mình. Thương Ngày Nắng Về là câu chuyện tìm mẹ ruột của Vân Trang (Huyền Lizzie), trong suốt khoảng thời gian đó cô sống cùng bà Nga bún riêu (NSƯT Thanh Quý) và 2 chị em, dù là con nuôi nhưng cô luôn được bà Nga yêu thương như con ruột, cô lớn lên giỏi giang, xinh đẹp, dù gặp lại mẹ ruột nhưng lại xảy ra những tình huống trái ngang. Kết thúc phần 1 dù chưa nhận mẹ con nhưng những trailer được tung ra trước đó thì sang phần 2 chúng ta sẽ có kết quả.

Về mặt nội dung của Thương Ngày Nắng Về, tìm cảm gia đình thì có lẽ là một chủ đề không phải quá mới trong thị trường phim hiện nay nhưng Thương Ngày Nắng Về lại cho mình thấy những điểm đặc biệt hơn so với những phim khác rất nhiều. Mình khá là ấn tượng với giai đoạn lúc nhỏ của các diễn viên, hiếm có bộ phim nào đầu tư một cách chỉn chu từ bối cảnh cho đến từng cảnh quay đều mang một vẻ đẹp Bắc Bộ những năm 80. 

Mình thấy nội dung của phim đánh vào tâm lý khán giả cũng tốt, xem phim mà mình cứ nhìn thấy hình ảnh của bản thân phản chiếu trong đó vậy. Trong phim cũng thể hiện đa dạng nét tính cách, hình ảnh của bà mẹ, mỗi người một vẻ, nhất là bà Nga bún riêu. Quá dễ dàng để một bộ phim như Thương Ngày Nắng Về lay đi được những giọt nước mắt của khán giả. Nội dung cũng mang nhiều ý nghĩa nhân văn, lồng ghép nhiều bài học sâu sắc mà lẫn bậc phụ huynh lẫn các con nên biết. 

Diễn xuất của các diễn viên cũng là điểm sáng của phim. Từ những diễn viên gạo cội như NSƯT Thanh Quý, NSND Minh Hoà cho đến những diễn viên trẻ như Ngọc Huyền, Quang Trọng đều thể hiện tròn vai của họ. Không những thế, sự ăn khớp trong diễn xuất của các diễn viên cũng rất gì và này nọ luôn. Nhất là “chemistry” của Huyền Lizzie và Đình Tú, nhìn họ hợp nhau đến nỗi mà mình cứ tưởng họ quen nhau thật không luôn đó. Những phân cảnh đòi hỏi cảm xúc cũng rất ổn luôn, cứ đến đoạn cảm động là mình cứ khóc không ngừng, nhiêu đó cũng đủ thấy trình độ diễn xuất của họ không phải dạng vừa.

Dù kết thúc phần 1 chưa được trọn vẹn nhưng mình nghĩ rằng trong phần 2 hứa hẹn sẽ tuyệt vời hơn với nhiều tình tiết vô cùng hấp dẫn. Chưa gì mà mình đã thấy nôn nao đến tháng 4 để thưởng thức rồi đó. Nhưng mà đừng vội buồn vì phải tạm chia tay 3 tháng nha vì đoàn làm phim đã chuẩn bị một món quà đặc biệt cho khán giả đó chính là một tập ngoại truyện được chiếu trong dịp Tết này dự kiến sẽ là một tập siêu vui tươi luôn nè.

Đừng bỏ lỡ những tình tiết tiếp theo trong Thương Ngày Nắng Về nha. Dù phải tạm chia tay nhưng mình tin rằng khi trở lại thì phim sẽ mang một diện mạo hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ không làm khán giả thất vọng. Bạn có đồng tình với ý kiến của mình thì để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Chuyện nhân viên yêu sếp: Duy vất vả thả thính, Vi chốt đơn chỉ 1 đêm

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.