x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Thực tế không dễ dàng của người phụ nữ có chồng

Lindo 08:12 - 03/12/2021

Diễn biến trong tập 9 của Thương Ngày Nắng Về tập trung xoáy sâu vào cuộc sống của Vân Khánh (Lan Phương) – cô con gái đầu của bà Nga (NSƯT Thanh Quý) với những bộn bề, lo toan, vun vén cho gia đình. Nhưng chưa từng một lần làm hài lòng được người mẹ chồng hống hách, khó ưa và thảo mai.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 9: Lan Phương diễn đỉnh khi trách mẹ chồng

Xét về ba cô con gái của bà Nga thì có lẽ Vân Khánh là người chật vật, trắc trở nhất, Khánh không tài giỏi, nhanh nhẹn, quyết đoán như Vân Trang, càng không thể vô tư, vô lo, thoải mái như Vân Vân. Ngay cả đường hôn nhân cũng là “bác sĩ bảo cưới” vì lần “ăn cơm trước kẻng” nên khi cưới thì đã bầu 4 tháng và bị bà Nga rượt quanh xóm.

Chắc là vì thế nên dù đã về chung nhà một thời gian dài nhưng cuộc sống gia đình nhỏ của cặp đôi Vân Khánh – Quang Đức (Hồng Đăng) vẫn cứ rối như tơ vò, Đức thì mãi như một đứa trẻ không chịu lớn. Cứ mỗi lần tôi xem đến cái phân cảnh có Đức thì lại tức điên, cái cách cư xử của anh lúc nào cũng như bỡn cợt, đùa giỡn, thơ ơ đến vô cảm.

Vân Khánh thì bận túi bụi từ công ty cho đến về nhà. Ở trên công ty cô bị sếp quở trách vì không thể tập trung vào công việc, về nhà thì chuyện con cái và như trong tập 9 là cả chuyện tiếp đãi khách của mẹ chồng. Một tay Khánh đã phải lo tất cả, nếu không có sự giúp đỡ của bà Nga chắc tôi nghĩ Vân Khánh sẽ chỉ biết khóc với cái mớ hỗn độn đó.

Tận tình, chu đáo là thế, không một lời than vãn được nói ra, sự nhịn nhục của Khánh luôn được thể hiện nhưng tất cả những gì cô nhận lại được là sự bẽ bàng, bực tức. Ai đời một người có thể nói sui gia của mình là người giúp việc theo giờ, Khánh nghe được điều này những với thân phận của một người con dâu cô không thể nói được gì, không lẽ lại nổi đóa với mẹ chồng ngay trong bữa tiệc, trước mặt những người bạn của bà.

Thêm nữa, gia đình Khánh – Đức đang nợ mẹ chồng một số tiền mà bà cho mượn để mua nhà nên lại càng không thể gây những mâu thuẫn trong thời gian này vì chưa thể trả tiền sòng phẳng cho mẹ chồng. Mà tính ra bà Hiền (NSND Lan Hương) lúc nào cũng hô hào là số tiền đó là bà cho con trai mua nhà, nhưng ngoài đường thì bà ra vẻ là cho luôn còn về nhà thì là cho mượn. Tôi cũng thật sự cảm thấy bất lực vài phần với tính cách của bà Hiền.

Quá khứ đang dần được lặp lại, khi cuộc sống của Vân Khánh hệt như bà Nga khi xưa, phần vì tình cách hiền lành, sẵn sàng chịu đựng tất cả; phần vì ràng buộc của đồng tiền mà chẳng thể làm gì khác. Nhưng bà Nga có phần may mắn hơn con vì ông Mậu là người luôn biết thấu hiểu cho vợ và quan tâm đến con cái còn Đức thì không được như vậy.

Tôi càng thương Vân Khánh bao nhiêu thì sự tức giận của tôi dành cho Đức lại lớn bấy nhiêu, bao tủi hờn, tủi nhục Khánh dồn nén bấy lâu được bung ra với phân cảnh cô đã òa khóc lên nói hết nỗi lòng mình cho Đức. Nhưng những gì Khánh nhận lại là sự thơ ơ, lảng tránh của Đức, “đứa trẻ” ấy không dám cãi mẹ để bảo vệ vợ mình vì cái lí do lãng xẹt “chưa bao giờ làm như thế”.

Sau những tình tiết của tập 9, tôi không biết phải đến tập mấy thì mới thấy được sự trưởng thành của Đức, nó dường như quá xa xôi và cần một biến cố rất lớn để xoay chuyển, để đánh thức được con người của Đức. Tôi còn mong chờ việc Khánh giải quyết được những ràng buộc về đồng tiền để có thể đứng lên đòi lại công bằng cho chính mình và mẹ ruột.

Mẹ chồng khó ưa như thế nhưng thật may khi ông Hùng (NSND Trung Anh) – bố chồng của Khánh là một người hiểu chuyện, luôn hiểu vợ mình là người có cách cư xử như nào. Nên chắc chắn khi Vân Khánh muốn làm rõ ràng mọi chuyện với chồng và mẹ chồng thì ông Hùng sẽ đứng về phía cô.

Phận gái mười hai bến nước, cái thực tế bẽ bàng được vẽ ra bằng những gam màu u buồn. Người phụ nữ chưa bao giờ dễ dàng khi phải đa nhiệm làm vợ, làm dâu, làm mẹ. Người phụ nữ hơn nhau là ở tấm chồng, tôi thấy chắc vì thấy mẹ và chị của mình đã phải gặp những gì nên Vân Trang có phần ngao ngán và chọn cuộc sống độc thân ở lứa tuổi 30. Thế nên chị em hãy suy nghĩ thật kĩ khi chọn nửa kia cho mình nhé!

Các tình tiết của phim có vẻ đang dần được đẩy lên cao trào, việc Vân Khánh òa khóc, bộc bạch mọi thứ như báo hiệu rằng trong thời gian tới cô sẽ không cố gắng chịu đựng, nhẫn nhịn quá nhiều. Và khi cởi bỏ được những ràng buộc thì sẽ là lúc Vân Khánh sẽ sống theo cách mình muốn.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Trong công việc, Trang nguyên tắc hay khắt khe?

*Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.