x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về tập 26: Bà Nga chưa từng có giấc mơ cho riêng mình

Lindo 10:13 - 01/06/2022

Trong tập 26 của Thương Ngày Nắng Về phần 2, bà Nga (NSƯT Thanh Quý) vui ra mặt vì Vân Trang (Huyền Lizzie) đem chàng rể ưng ý về nhà ra mắt mẹ. Khỏi nói cũng biết mẹ phấn khởi như thế nào, cứ tưởng đứa con gái quá lứa lỡ thì phải ở vậy, mẹ làm mối thế nào nó cũng không chịu. Giờ Trang lại đem về chàng rể bà thuận lòng nhất thì đúng như một giấc mơ đẹp của mẹ vậy đó, nhưng cũng khiến tôi bồi hồi nhận ra mẹ Nga chưa từng có giấc mơ cho riêng mình.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Sam, So chỉ hạnh phúc khi được ở bên cạnh bố mẹ

Bà Nga luôn xuất hiện với hình ảnh một người mẹ hết lòng vì các con, chưa lúc nào bà cho phép mình nghỉ ngơi, thảnh thơi đầu óc, luôn tự mình xoay vần với những trăn trở làm cách nào để con cái hạnh phúc nhất có thể. Bà Nga chính là hình ảnh điển hình cho một người mẹ Việt Nam, những người phụ nữ sau khi lấy chồng thì chẳng còn suy nghĩ gì cho bản thân nữa, gia đình luôn được đặt lên hàng đầu. Đến cái tên của họ đôi khi còn không được giữ nguyên, nếu mọi người để ý sẽ thấy thường người ta sẽ gọi tên người phụ nữ bằng tên của người chồng luôn.

Trở về với phim, khi được Vân Trang hỏi han về ước mơ của mẹ, bà Nga cũng chỉ trả lời quẩn quanh những hạnh phúc của con cái. Chẳng biết từ bao giờ mẹ đã không còn ý niệm về ước mơ cho riêng mình nữa, chính cuộc sống vất vả, gian truân, sự buồn tủi của con cái đã buộc bà phải cất ước mơ của bản thân ở một nơi nào đó để không phải nghĩ về nó nữa. Nhưng đáng buồn thay, người mẹ đã cất nó đi suốt một thời tuổi trẻ, để khi đi qua quá nửa đời người quay đầu nhìn lại cũng không nhớ mình đã cất nó ở đâu, mình đã từng ước mơ những gì?

Thôi thì những gì đã trôi qua, mẹ cũng không bận lòng nghĩ lại, thay vào đó mẹ lấy chính niềm hạnh phúc của các con làm ước mơ cho mình. Giấc mơ của gia đình giờ đây cũng là ước mơ của mẹ, Vân Trang đã có ý trung nhân, Vân Khánh (Lan Phương) dù đã lỡ một lần đò nhưng mẹ cũng chỉ mong con gái sớm vượt qua cú sốc, mong Vân Vân (Ngọc Huyền) có việc làm ổn định, cậu Vượng (Bá Anh) có gia đình riêng. Thế là mẹ yên lòng, không còn gì để ước mơ hay nuối tiếc nữa, cả đời cũng chỉ mong các con được bình an, hạnh phúc và thành công.

Dù nóng tính, cộc cằn có lúc luôn miêng la mắng con, nhưng vật có đổi, sao có dời mẹ vẫn thương con đến tận cùng. Cứ nhìn Vân Khánh xem, đã bao lần làm mẹ phải buồn lòng, nhưng hết lần này đến lần khác mẹ vẫn tha thứ, dang đôi tay ra đón con vào lòng. Biết Khánh dạo này tâm lý không ổn định nên mẹ cũng không còn cáu gắt với con như trước nữa, chỉ ân cần khuyên nhủ, mong con sớm có cuộc sống cân bằng trở lại.

Bà cũng không tiếc rẻ một vài vị khách lời ra tiếng vào, cái gì cũng biết, chỉ có biết điều là không, đến quan bún của bà ăn nhưng luôn miệng đàm tiếu về đứa con gái lơn của bà. Có người mẹ nào có thể đứng im cho người ta nói xấu, nói sai về con mình như vậy, dù biết có mười cái miệng cũng không thể thanh minh với người ta nhưng mẹ còn sống, còn sức là còn bảo vệ cho con. Là mẹ không lo lắng cho con cái của mình thì còn làm được gì nữa chứ, biết phía trước vẫn còn những chông gai, những đoạn đường không dễ dàng nhưng đã có mẹ cùng các con dìu nhau bước đi.

Nhưng tôi từng nghĩ có phải người phụ nữ đôi khi đã quá ích kỷ với chính bản thân mình, ai cũng nên có cho mình một ước mơ cho riêng bản thân và không bao giờ được lãng quên nó. Suy nghĩ cho người khác quá nhiều, để khi nhìn lại thấy mình thật tủi thân và đã không ít lần tôi thấy bà Nga như thế, nhất là những lúc giận con. Vậy nên giấc mơ cho bản thân mỗi người là chính đáng, đừng quá vì người khác quá nhiều rồi quên đi chính mình.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Khánh - Đức sau ly hôn, ai cũng phải rơi nước mắt

Điều cuối cùng tôi muốn là trong thời gian tới bà Nga sẽ tiếp tục đón nhận những tin vui, chấp thuận cho Vân Vân quen Đông Phong(Doãn Quốc Đam) và mẹ sẽ giúp cho Vân Khánh sớm đi qua biến cố. Mọi người hãy đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về phần 2 để biết điều gì hấp dẫn sẽ đến nha.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.