x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về và phim VTV có màn ăn cơm trước kẻng chấn động

Hoa Le 17:12 - 04/07/2022

Câu chuyện “ăn cơm trước kẻng” đã không còn quá mới mẻ với phim truyền hình Việt, thậm chí chất liệu này còn được sử dụng khá nhiều để tăng thêm phần drama cho tác phẩm. Dẫu cùng một tính chất nhưng khi được đặt trong cuộc đời các nhân vật khác nhau, chuyện “vượt rào” này lại tạo ra những tình huống cực kỳ thú vị. 

Trong tập mới nhất của Thương Ngày Nắng Về, bà Nga (NSƯT Thanh Quý) hỏi dò Duy (Đình Tú) và Vân Trang (Huyền Lizzie) về chuyện cầu hôn, để nhắm xem khi nào hai con chịu về chung một nhà. Tuy nhiên, cô con gái rượu lại tỏ ra không vội vàng, muốn cả 2 có thêm thời gian để yêu đương. 

Nhưng đứng trên cương vị một người mẹ, bà Nga như ngồi trên đống lửa, hối thúc con gái: “Mẹ tính rồi hai đứa cứ đi đăng ký kết hôn đi rồi báo hỉ sau, chứ người như ông ấy mà gây cản trở thì chả biết đâu mà lường”. Bà sợ rằng chủ tịch Hoàng Long sẽ gây khó dễ với chuyện kết hôn của Trang và Duy. 

Điều này khiến Vân Trang ngạc nhiên, chọc lại mẹ: “Ui, mẹ của con hôm nay lại xui con ăn cơm trước kẻng ấy ạ. Hôm nay mẹ máu thật đấy, bình thường con thấy mẹ làm gì cũng phải chuẩn chỉnh tuần tự, có trước có sau chứ ạ”. Con gái đoán trúng được “tim đen”, nên bà Nga chỉ mắng yêu: “Mẹ chỉ quan tâm đến hạnh phúc của con gái mẹ thôi, chứ ba cái hình thức kệ nó”.

Xem ra, nếu giờ mà Trang và Duy “làm liều” thì mẹ Nga cũng ủng hộ hai chân hai tay, mà không còn quan trọng chuyện lễ giáo, định kiến gì nữa. Cách mẹ Vân Trang “xúi” con gái khiến tôi thấy đáng yêu vô cùng. Bà vì con gái mà dám phá bỏ suy nghĩ cố hữu của mình, không bận tâm quy chuẩn hay ánh mắt của người khác. 

>>> Xem thêm: Ngọc Huyền (Lối Nhỏ Vào Đời) sở hữu vẻ đẹp cùng nét diễn trong sáng

Điều này làm tôi nhớ đến Hương Vị Tình Thân khi cụ Dần (NSND Như Quỳnh) xúi Hoàng Long (Mạnh Trường) và Nam (Phương Oanh) thử “ăn cơm trước kẻng” để sớm về chung một nhà. Chuyện là cụ Dần vốn rất yêu mến Nam và muốn cô trở thành cháu dâu của gia đình. Nhưng khi thấy thái độ của cháu trai e dè, bà nội tỏ ra thất vọng và bày Shark Long cách đánh nhanh thắng nhanh: “Cháu không nghe lời các cụ dạy à? Cưới vợ phải cưới liền tay. Cháu làm ăn kinh doanh nhanh nhạy đến như thế, mà trong chuyện này sao cháu chậm chạp thế nhỉ?”.

Nhìn Long vẫn có vẻ ngơ ngác, cụ Dần còn bày hẳn kế độc rõ ràng: “Cùng lắm là làm như thằng Huy với con Thy, cưới cả trâu lẫn nghé luôn!”. Tư duy độc đáo này của bà nội khiến Long không khỏi ngỡ ngàng, không ngờ bà lại quyết liệt trong chuyện hôn nhân của cháu trai, đến mức không còn bận tâm đến vấn đề “ăn cơm trước kẻng”. 

Vốn dĩ trước đây, mẹ và em dâu của Long đều bước chân vào gia đình hào môn khi đã có em bé, nên cụ Dần chẳng hề ưa, bởi người xưa vẫn cho rằng con gái mà “ễnh bụng” trước khi về nhà chồng là không tốt đẹp gì. Ấy thế mà vì yêu quý Nam, muốn cháu trai sớm có gia đình mà cụ Dần bỏ qua tất cả. 

Chẳng hẹn mà gặp, cả Hương Vị Tình Thân lẫn Thương Ngày Nắng Về đều có 2 cặp đôi “ăn cơm trước kẻng”. Với gia đình của bà Nga, nhân vật từng “làm liều” trước khi cưới chính là chị cả Vân Khánh (Lan Phương). Ngay từ tập 11 của bộ phim, quá khứ này của Khánh đã bị tiết lộ. Điều này lý giải lý do vì sao cô luôn bị mẹ chồng đay nghiến, cay nghiệt, phân biệt đối xử. 

Chưa dừng lại ở đó, khi Vân Khánh than khổ, mệt mỏi vì áp lực công việc, gia đình, bà Nga đã trách con gái trước đây không nghe lời bà, “ăn cơm trước kẻng” để rồi ra nông nỗi như ngày hôm nay. 

Nếu Khánh có bầu trước khi cưới là do lỡ làng thì Khánh Thy (Thu Quỳnh) lại lợi dụng em bé để trở thành bước đệm giúp cô làm dâu nhà hào môn. Sau khi cưa cẩm sếp Hoàng Long không thành, Thy chuyển qua ngọt nhạt với Huy (Anh Vũ) vì biết vị thiếu gia này thích mình. Và chuyện gì đến cũng phải đến, sau một đêm say, cô đã có em bé và buộc Huy cùng gia đình anh phải chấp nhận chuyện này. 

Nhờ tình yêu thương và trách nhiệm của vị thiếu gia trẻ tuổi, Khánh Thy dễ dàng bước chân vào gia đình tài phiệt, lấy lòng mẹ chồng và từng bước leo cao trong công ty của nhà chồng. 

 Trong bộ phim Những Ngày Không Quên ở tập 38, tôi nhớ Khoa (Đình Tú) cũng từng năn nỉ Uyên (Phương Oanh) ở lại một tối. Biết được ý bạn trai, cô nhanh chóng từ chối vì cũng sắp tới ngày cưới và muốn giữ gìn tới lúc đó. Nhưng Khoa tỏ ra gấp gáp, nôn nóng không muốn chờ được nữa, nũng nịu với Uyên: “Em không thương anh à?”. Cảnh quay này khi ấy khiến tôi khá tò mò, không biết Uyên có đủ táo bạo để cùng bạn trai vượt rào hay không. 

>>> Xem thêm: Vân Anh sau 14 năm Bỗng Dưng Muốn Khóc: Rời Vbiz, ngày càng trẻ đẹp

Không thiếu gì những tình huống ăn cơm trước kẻng trên màn ảnh nhỏ. Mỗi bộ phim lại cài cắm câu chuyện này và khai thác ở những góc nhìn khác nhau, để giúp tác phẩm thêm nhiều drama, éo le. Còn quan điểm của bạn về vấn đề này ra sao?

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích bộ phim Thương Ngày Nắng Về và là một mọt phim chính hiệu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.