x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thương Ngày Nắng Về: Vân Khánh khó thoát khỏi định kiến của mẹ chồng

Lindo 16:13 - 28/04/2022

Càng xem phim thì tôi lại càng thấy Vân Khánh (Lan Phương) chính là tấm gương tái hiện cuộc đời đầy sóng gió của bà Nga (NSƯT Thanh Quý). Cô con gái lớn của bà cũng đang rơi vào tình thế giống như mẹ ngày cũ đã từng trải qua, bị những định kiến của mẹ chồng dày vò. 

Có ông chồng Đức (Hồng Đăng) thì cũng như không, suốt ngày chỉ biết lao đầu vào những trò vô bổ, vợ con chẳng nhờ vả được gì. Tôi không biết bao giờ thì Vân Khánh mới thoát khỏi tình cảnh này, thoát khỏi những định kiến, lời nói nói cay nghiệt của mẹ chồng.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về tập 12: Vân Khánh bị mẹ chồng “vuốt má”

Xưa kia, Khánh và Đức lấy nhau vì sợi dây ràng buộc là đứa con chung, Đức ngày đó dù yêu vợ nhưng chưa đủ trưởng thành, còn Khánh đã mang thai nên đành chấp nhận lấy chồng. Gia đình bà Nga lúc đó xào xáo lên hết cả, chắc mọi người còn nhớ chuyện Khánh bị mẹ "mời" cả một quãng đường dài vì bà không thể chấp nhận chuyện con gái lớn lại “đi vào vết xe đổ” năm xưa và bà biết con gái rồi sẽ phải khổ như mình.

Chuyện đã trôi qua một thời gian dài, hai đứa con của Khánh giờ cũng đã lớn, nhưng chuyện xưa như vẫn còn âm ỉ. Mỗi lần gia đình Khánh xảy ra mâu thuẫn, cô lại nói hối hận vì đã lấy Đức, về than thở với mẹ Nga thì bà lại nhắc lại chuyện cũ. Nó cứ như một vòng lặp vô tận vậy, gia đình Khánh – Đức vài ba bữa lại xảy ra mâu thuẫn, đủ thứ chuyện từ trên trời dưới đất đổ ập vào cái gia đình vốn đã chẳng yên bình.

Nhưng tôi nghĩ nguồn cơn chính gây ra mâu thuẫn giữa hai vợ chồng chính là bà Hiền (NSND Lan Hương), khi bà luôn không ưa con dâu, cứ thấy Khánh là bà lại cau có, khó chịu dù cô chẳng làm gì sai, Phải chăng vì chuyện “ăn cơm trước kẻng” năm xưa của hai con nên đã khiến bà thành ra như vậy? Cũng dễ hiểu thôi, chắc bà muốn một đứa con dâu giàu có, bà có thể nhờ vả khi cần và đặc biệt sẽ có những món quà vật chất giá trị được gửi tặng mỗi dịp gì đó.

Chính ông Hùng (NSND Trung Anh) cũng không thể hiểu vợ mình sao lại thay đổi, trở lên như thế. Tôi nghĩ chắc chỉ cần gia đình Vân Khánh khá giả là bà lại yêu quý con dâu ngay, tôi không hiểu một người đã sống hơn nửa cuộc đời nhưng vẫn không hiểu chuyện, đam mê những thứ vật chất xa hoa khi gia đình, con cái không có điều kiện.

Bà Hiền cũng từng làm dâu, tôi nghĩ bà phải hiểu và thương con dâu hơn chứ. Đằng này đã không vun vén gì cho con cái, lại còn luôn làm cho gia đình chúng nó mâu thuẫn, phận làm con đâu thể hỗn láo với cha mẹ nên hai vợ chồng lại về xả cơn giận vào nhau. Hai đứa cháu Sam, So của bà nữa, suốt ngày phải chứng kiến cảnh bố mẹ cãi nhau rồi sẽ ra sao? Trẻ con không có lỗi, nhưng bà Hiền không ưa con dâu nên hai đứa cháu vẫn luôn phải chịu thái độ khó chịu bà nội.

Thật sự tôi không biết nói sao, như lời của Liên (Thanh Hòa) – cô đồng nghiệp của Khánh nói: “Như chị bị chồng ‘tác động vật lý’ đã khổ, đây em còn bị cả mẹ chồng ‘vuốt má’ thì thật là khổ”. Nhưng cái đau bên ngoài có là gì, khổ nhất vẫn là mình cứ cố gắng làm mẹ chồng hài lòng, rồi bất lực nhìn bà phủ nhận hết mọi nỗ lực đó. Đã vậy, Đức đến tận tập này mới bênh vực vợ được một chút, tôi quá là thất vọng về ông chồng này.

Mâu thuẫn hôm nay, hai vợ chồng đã không to tiếng, có lẽ vì Khánh đã quá mệt mỏi nên bây giờ cô chỉ có thể khóc. Đức ăn năn, hối lỗi nên tự giác ra phòng khách để ngủ, rồi sáng hôm sau đi xin lời khuyên của bố. Tôi hi vọng những lời khuyên của ông Hùng sẽ làm Đức thay đổi. Những điều ông nói có thể khác, nhưng ý vẫn là Đức phải biết thương vợ nhiều hơn. Những lời này thì Khánh đã nói khản cả cổ mỗi lần cô ấm ức rồi nên việc Đức cần làm là thay đổi chứ không phải đi nghe những lời khuyên nữa.

Còn về phần bà Hiền, chắc tôi phải chờ Đức thay đổi, rồi bảo vệ vợ ra mặt, nói với mẹ là hãy nhìn vào những việc của con dâu làm cho mẹ đi, chứ đừng mãi định kiến như vậy nữa. Mọi người hãy đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về để biết bà Hiền bao giờ mới thay đổi và cả những câu chuyện hấp dẫn khác nha.

>>>Xem thêm: TNNV: Chị chồng Vân Khánh xứng đáng nhập hội “bé ba” mặt dày của VTV

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.