x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tiểu Yến Tử, Lục Y Bình và những vai diễn đáng nhớ nhất của Triệu Vy

Tiểu Hạnh Thảo 12:00 - 28/08/2021

Sau khi Ngô Diệc Phàm và Trương Triết Hạn lần lượt góp mặt trong danh sách “thanh trừng” của giới giải trí Hoa ngữ thì cái tên vừa được gọi mới đây là Triệu Vy. Tiểu Hạnh Thảo không khó để nhận ra điểm chung của 3 người trên đều là những ngôi sao có rất đông người hâm mộ. Tuy nhiên, trái với sự nghiệp chìm nổi của các đàn em, “Triệu quốc dân” lại là một đại hoa đán với sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy. 

Ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình, Triệu Vy sở hữu không ít vai diễn kinh điển, từng là thần tượng của hàng triệu khán giả châu Á. Vì lẽ đó mà khi thông tin những bộ phim của cô bị gỡ bỏ nổ ra, lập tức trở thành đề tài bàn tán khắp các trang mạng. Trước khi nói lời tạm biệt với đại hoa đán, Tiểu Hạnh Thảo cũng muốn cùng các bạn điểm lại loạt vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Triệu Vy. 

>>>Xem thêm: Đi tìm đệ nhất mỹ nhân cổ trang 7x của Hoa ngữ: Lâm Tâm Như, Triệu Vy... ai đẹp nhất?

Đầu tiên, chắc chắn phải nhắc đến nàng Tiểu Yến Tử trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách rồi. Với gương mặt tròn đáng yêu và lối diễn xuất tự nhiên, nữ diễn viên đã thể hiện thành công hình tượng một nàng công chúa thông minh, lém lỉnh. Én nhỏ với nụ cười tỏa nắng luôn có những hành động vui nhộn, hài hước khiến cả hoàng thượng cũng không thể giận nổi mà còn đặc biệt yêu mến. 

Thú thực là thời Tiểu Hạnh Thảo còn bé, cứ mở ti vi lên là đòi bố mẹ cho xem Hoàn Châu Cách Cách. Mẹ mình còn sắm cho mình bộ đồ na ná Tiểu Yến Tử nữa cơ. Đây cũng được coi là vai diễn quan trọng, giúp sự nghiệp của Triệu Vy vươn lên tầm cao mới. 

Sau đó, Triệu Vy tiếp tục nhận được sự tin tưởng của nữ sĩ Quỳnh Dao để đóng vai chính trong Tân Dòng Sông Ly Biệt. Nữ diễn viên nhanh chóng rũ bỏ hình ảnh Tiểu Yến Tử tinh nghịch, đáng yêu để nhập vai một Lục Y Bình dám yêu dám hận. Tuy là một cô gái lương thiện nhưng ẩn sâu bên trong nhân vật lại chất chứa đầy sự giận hờn, căm ghét và bất mãn.

Dù đã phát sóng cách đây gần 20 năm nhưng cho đến bây giờ, Tân Dòng Sông Ly Biệt và dàn diễn viên thuở ấy như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Cổ Cự Cơ, Tô Hữu Bằng vẫn luôn là đề tài thảo luận của nhiều khán giả. Họ cũng trở thành thần tượng của rất nhiều thế hệ khán giả truyền hình. 

Sau khi thành công ở mảng truyền hình, Triệu Vy cũng nhanh chóng chuyển mình sang đóng phim điện ảnh. Ở Đội Bóng Thiếu Lâm của Châu Tinh Trì, tuy nàng đại hoa không đóng chính nhưng Tiểu Hạnh Thảo lại có ấn tượng khó phai với vai A Mai của cô.

Để hoàn thành vai diễn trong bộ phim của Châu Tinh Trì, Triệu Vy thậm chí bỏ qua ngoại hình xinh đẹp trời cho, chấp nhận bị hóa trang xấu đi. Hình ảnh cô gái A Mai với mái đầu trọc lóc nhưng giỏi võ đã gây ấn tượng mạnh với khán giả cho đến tận bây giờ. 

>>>Xem thêm: Số phận của chị em Y Bình và dàn sao Tân Dòng Sông Ly Biệt sau 20 năm

Nhưng cũng nhờ sự hết mình vì vai diễn này mà Triệu Vy được người trong giới khen ngợi là ngôi sao có thực lực của làng giải trí Hoa ngữ. Đến Kinh Hoa Yên Vân, người đẹp nhập vai tiểu thư tài sắc vẹn toàn Diêu Mộc Lan. Tuy cuộc đời nàng Diêu Mộc Lan trải qua biết bao khổ đau nhưng đức tính đoan trang cùng tấm lòng khoan dung vẫn còn nguyên vẹn. 

Vai diễn Diêu Mộc Lan trong Kinh Hoa Yên Viên không những đánh dấu sự trưởng thành trong diễn xuất của Triệu Vy mà còn giúp cô đứng top 1 trong bảng xếp hạng những nữ diễn viên được yêu thích nhất thời điểm năm 2005.  

Đến 2 phần của siêu phẩm điện ảnh Họa Bì, nữ diễn viên lần lượt hóa thân thành Bội Dung - vợ của tướng quân Vương Sinh (Trần Khôn) và Tĩnh công chúa. Cả 2 vai diễn này tương đối phức tạp, nó đòi hỏi cô phải thể hiện được chiều sâu trong nội tâm nhân vật. Và đương nhiên, những khó khăn này không thể “hạ gục” được Triệu Vy. 

Ngoài ra, Triệu Vy còn từng góp mặt trong Gác Kiếm, Chế Tạo Bạn Gái, Ngọc Quan Âm, Đại Chiến Xích BíchMẹ Hổ Bố Mèo... Tuy nhiên, trong lòng mình những vai diễn kể trên vẫn là kinh điển và đáng nhớ nhất. Thật tiếc rằng, vì những lùm xùm trong suốt nhiều năm qua của Triệu Vy mà Hoàn Châu Cách Cách và những bộ phim kinh điển này đều bị gỡ bỏ. 

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn và ghé Hóng Dưa Bở Cbiz để hóng drama và tám chuyện cùng Tiểu Hạnh Thảo nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.