x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tinh Hán Xán Lạn: Triệu Lộ Tư được khen diễn xuất, chiếm spotlight

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 08:20 - 09/07/2022

Ngay khi mới lên sóng, Tinh Hán Xán Lạn do Triệu Lộ Tư – Ngô Lỗi diễn chính đã nhận sự chú ý của đông đảo khán giả và đạt thành tích khá ổn áp, được thảo luận rộng rãi trên các diễn đàn giải trí. Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng có theo dõi bộ phim cấp S+ của Tencent này và muốn chia sẻ với các bạn đôi lời đánh giá về ưu, khuyết điểm nè!

Đầu tiên, mình xin được giới thiệu sương sương qua về nội dung của Tinh Hán Xán Lạn trước nhé! Bộ phim này được chuyển thể từ tiểu thuyết Tinh Hán Xán Lạn, May Mắn Quá Thay, xoay quanh mối tình “yêu em từ cái nhìn đầu tiên” của vị tướng quân tài ba Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi) và Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) – cô gái từ nhỏ đã thiếu thốn tình thương, bị cha mẹ gửi nuôi bên bà nội bất công.

Tính ra thì đây là lần hợp tác thứ hai của Triệu Lộ Tư và Ngô Lỗi trên màn ảnh Hoa ngữ và mình cũng rất chờ mong họ sẽ làm nên chuyện trong mùa hè 2022 này đó!

Trang phục, bối cảnh xứng tầm S+.

Xem qua những tập đầu của Tinh Hán Xán Lạn, mình thấy bộ phim này có khá là nhiều ưu điểm. Đầu tiên, phải kể tới việc phim được đầu tư chỉn chu về bối cảnh, đạo cụ, khiến netizen mãn nhãn với những khung cảnh hoành tráng, không theo style “pha ke” như nhiều bộ phim Hoa ngữ gần đây. Về điểm này thì mình xin được thả tim cho đoàn phim nhé!

Tiếp đó, nữ chính Triệu Lộ Tư có thể nói là điểm sáng trong phim. Nếu như ở Thả Thí Thiên Hạ, nàng “thánh nữ xuyên không” bị chê là quá gồng khi vào vai nữ cường thì kiểu nhân vật dễ thương, lanh lợi, tinh quái như Trình Thiếu Thương quả thực như được “đo ni đóng giày” cho cô vậy.

Trình Thiếu Thương lúc thì tinh quái, khi ra vẻ “bạch liên hoa” để đấu trí với bà và thím.
Có lúc lại rất mong manh, dễ bị tổn thương.

Những phân cảnh “Trình Thiếu Thương” Triệu Lộ Tư đấu trí với bà nội bất công và người thím nhiều ý xấu đã đem đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả và khiến mình thích thú vì quá dễ thương. Ngoài ra, Triệu Lộ Tư còn nhận được nhiều lời khen trong những cảnh yếu lòng cực ổn áp, khiến người ta thấy mà thương nữa nè!

Ngô Lỗi chưa có nhiều suất diễn trong những tập đầu nên mình tạm không đánh giá về diễn xuất. Thế nhưng chẳng khó để thấy được, chỉ mỹ nam này chỉ cần đứng chung một khung hình với Triệu Lộ Tư thôi đã tạo được cảm giác couple rồi. Hi vọng là trong những diễn biến tiếp theo của Tinh Hán Xán Lạn, “chemistry” giữa họ sẽ khiến khán giả được hài lòng nha!

Ngoài ra, trong Tinh Hán Xán Lạn còn 1 diễn viên mình vô cùng chú ý, đó là Tăng Lê – người sắm vai mẹ của Trình Thiếu Thương. Được biết, Tăng Lê vốn được mệnh danh là “mỹ nhân 200 năm mới gặp” của trường Học viện Hý kịch Trung ương, nhan sắc, tài năng đều đủ cả. Hiện tại, dù đã ở tuổi 45 nhưng nữ diễn viên này vẫn giữ được vẻ trẻ trung đáng ngưỡng mộ và diễn xuất thì chưa hề bị “lụi nghề” chút nào. 

À, theo chính sách mới của Quảng Điện Trung Quốc thì tất cả các diễn viên trong Tinh Hán Xán Lạn đều tự lồng tiếng cho nhân vật của mình và được đánh giá là khá ổn áp. Nói một cách công tâm thì hiển nhiên là “trình” của Triệu Lộ Tư - Ngô Lỗi chưa thể bì được với các diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp nhưng cũng rõ ràng, dễ nghe. Ít ra là mình thấy họ đã “out trình” một số đàn anh, đàn chị lưu lượng đình đám về mảng này rồi đó!

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn cast Hạnh Phúc Đến Vạn Gia so kè diễn xuất

Rõ ràng PR là phim ngôn tình ngọt sủng…
Nhưng biên kịch lại lồng ghép quá nhiều yếu tố vào, như trạch đấu…
Tranh chấp quyền mưu…
Báo thù.

Bên cạnh những ưu điểm nói trên, Tinh Hán Xán Lạn cũng có nhiều khuyết điểm rõ rành rành. Trong đó, phải kể tới vấn đề về kịch bản, tiết tấu của bộ phim. Vốn dĩ, Tinh Hán Xán Lạn là một bộ phim ngôn tình cổ trang với phong cách hài hước, nhẹ nhàng. 

Thế nhưng, biên kịch, đạo diễn rõ ràng lại hơi... tham quá khi cố lồng ghép những yếu tố trạch đấu (đấu đá trong gia đình), báo thù rửa hận, tranh đấu quyền mưu nhưng lại không thể làm tới nơi tới chốn. Điều này khiến mạch phim bị loãng và trở nên hời hợt, khiến khán giả phải ngao ngán vì không biết đâu mới là tuyến kịch bản chính. Bảo sao khi lướt trên trang Douban, mình lại thấy nhiều đánh giá 1 sao đến vậy!

Triệu Lộ Tư không hợp tạo hình.
Ngô Lỗi quá hốc hác, tiều tụy.

Ngoài ra, còn một số điểm khiến mình hơi băn khoăn khác như Triệu Lộ Tư bị dìm sắc với kiểu tóc không phù hợp, Ngô Lỗi quá gầy và tiều tụy, visual tụt dốc so với thời Trường Ca Hành...

>>> Xem thêm: So sánh Lăng Ba Vi Bộ trong các phiên bản Thiên Long Bát Bộ

Tính tới thời điểm hiện tại thì Tinh Hán Xán Lạn đang trong tình trạng hot thì hot thật nhưng lại bị nhận hơi nhiều đánh giá 1 sao. Hi vọng là trong những tập tiếp theo, kịch bản của phim sẽ chuyển biến “mượt” hơn nha!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm tới làng phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tinh Hán Xán Lạn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.