x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Tình yêu của con gái mẹ Nga: Cặp của Vân Vân, ngọt ngào dễ thương xỉu

Đức Nguyên 08:17 - 07/07/2022

Với những khán giả là fan cứng của Thương Ngày Nắng Về, ngoài kịch bản ý nghĩa, sâu sắc thì sự góp mặt của nhiều thế hệ diễn viên cũng là điểm nhấn vô cùng đặc biệt. Chính sự hòa hợp giữa nét truyền thống và hiện đại, kinh nghiệm và sự hồn nhiên trong cách diễn đã giúp bộ phim luôn ở trạng thái cân bằng, dễ chịu. 

Bên cạnh tình cảm gia đình giữa mẹ con bà Nga (NSƯT Thanh Quý) thì câu chuyện tình yêu của các cô con gái là nội dung chính mà biên kịch và đạo diễn muốn khai thác để mang đến những thông điệp ý nghĩa. Đó là: Khánh - Đức (Lan Phương - Hồng Đăng), Duy - Trang (Đình Tú - Huyền Lizzie) và Phong - Vân (Doãn Quốc Đam - Ngọc Huyền)

>>>Xem thêm: NSND Bùi Bài Bình - Long Hoàng: Cặp bạn thân đặc biệt nhất màn ảnh

Chị cả Vân Khánh có lẽ là người phụ nữ vất vả và khóc nhiều nhất phim, khi lấy phải người chồng vô tâm, trẻ con, nhu nhược. Đời cô thêm phần u tối khi có bà mẹ chồng tai quái, luôn chì chiết chỉ vì cô lỡ “ăn kem trước cổng”. Khánh gần như phải một mình cáng đáng cả chuyện kinh tế lẫn con cái trong gia đình. 

Trong những tập đầu tiên của phần 2, bi kịch của Vân Khánh đã được đẩy lên cao trào, kết thúc bằng cuộc hôn nhân tan vỡ của vợ chồng cô. Sau những hiểu lầm, toan tính, mọi uẩn khúc đã được tỏ bày, người tốt được minh oan, kẻ xấu cũng đang dần bị trừng phạt. Tuy nhiên, liệu vợ chồng Khánh có quay lại với nhau hay không, vẫn là một ẩn số. 

Vốn được xem là cặp đôi chính của phim, nhưng có vẻ sự “lê thê” đến sến sẩm, đầy sóng gió của Duy và Trang lại khiến khán giả mệt mỏi. Việc thể hiện tình cảm dường như đang bị mờ nhạt, có phần gượng gạo. Tôi cũng đã mong chờ sau cả hành trình dài mới tới được với nhau, họ sẽ có nhiều khoảnh khắc “tình bể bình” hơn thế cơ.

>>>Xem thêm: Minh Khuê “TNNV”: Từng trầm cảm suốt 3 năm, muốn bản thân mạnh mẽ hơn

Tuy đã có màn cầu hôn lãng mạn, nhưng theo chia sẻ của Huyền Lizzie, trước khi có “happy ending” thì từ giờ đến khi kết phim, cặp đôi này sẽ phải trải qua hành trình đầy gian nan. Tôi cho rằng, đó là quy luật thông thường, có cao trào thì cái kết sẽ khiến người xem thỏa mãn hơn. 

Nhưng với một người thích sự đáng yêu, hài hước như tôi, thì tôi thích coi cặp chú - cháu Đông Phong - Vân Vân hơn. Phải nói đây chính là đôi “gánh team” những tập gần đây khi cứ hễ xuất hiện là kéo “mood” người xem lên ngay được. Thành ra tôi cứ hóng đôi này xuất hiện thui ấy. 

Về phía Vân Vân, tình cảm giữa cô và Đông Phong cũng có nhiều tiến triển và tôi đặc biệt thích cặp đôi này. Trước đây Phong chỉ là anh thầy âm thầm theo dõi, quan tâm Vân, lặng lẽ giấu đi thân phận 2Wind của mình. Nhưng Phong cũng chẳng thể giấu quá lâu, nhất là trước sự thông minh của Vân.

Sau khi bí mật bị bại lộ, cặp đôi dường như đã thoải mái thể hiện tình cảm với nhau hơn. Trong chuyến đi dã ngoại, đôi này có không ít khoảnh khắc khiến người xem cười “như được mùa” vì quá đáng yêu. 

Trước sự thanh thản “không hề giả trân” của anh thầy, xâu chuỗi lại các sự kiện, Vân Vân đã mạnh dạn hỏi “anh thích em đúng không” khiến Phong ngã ngửa mà tái xanh mặt mũi. Sau đó, cô nàng “nhi đồng” cũng không ngần ngại mà trêu chọc khiến Đông Phong vốn đạo mạo cũng phải ngại ngùng. 

Rồi đến cảnh Phong quàng khăn cổ khi ăn cho Vân, ghen tức ra mặt khi thấy cô có cậu trai trẻ đến tán tỉnh, đúng là “nghiện còn ngại”, thích người ta ra mặt rồi còn cứ giả vờ. Chưa kể đến đoạn họ cùng nhau xem trộm màn cầu hôn của Duy với Trang nữa, tới cảnh hôn là anh thầy ra bịt mắt nàng lại, cưng nàng thế này cơ mà!

Chính sự dễ thương này mà cặp "mây - gió” được xem như sự dung hòa, cân bằng với chuyện tình đầy sóng gió của hai người chị gái. Thậm chí, khán giả còn thích đôi này tới mức, đòi đạo diễn cho thêm nhiều cảnh quay để được thỏa mãn sự yêu thích, mến mộ. 

Chưa kể, trong lần bàn bạc về tác phẩm để đời của Vân, Phong đã dặn cô đến tận nhà thay vì trao đổi qua điện thoại. Có lẽ nhờ vậy mà cặp đôi này có thêm cơ hội để tiếp xúc gần, trực tiếp với nhau hơn. Một cảnh quay về màn “khóa môi” ngọt ngào cũng được hé lộ khiến ai nấy đều “đứng ngồi không yên” hóng cái kết đẹp cho cặp đôi.

Trước đó, biên kịch bộ phim từng chia sẻ, có một cảnh quay cũng ngọt ngào không kém cùng câu thoại đậm chất ngôn tình của cặp đôi này nhưng lại không được lên sóng gây tiếc nuối cực mạnh. Tuy nhiên, mới chỉ nhiêu đây thôi đã đủ khiến những “mọt phim” như tôi háo hức rùi. 

>>>Xem thêm: Lan Phương nói về ly hôn trong Thương Ngày Nắng Về: Thương cho con trẻ

Liệu cả hai sẽ vượt qua được những mặc cảm của bản thân mà sống thật với tình yêu của mình? Cái kết của cả hai, cũng như của Thương Ngày Nắng Về đang dần hé lộ, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc đặc biệt, xứng đáng với sự đồng hành suốt cả hành trình dài của gần 100 tập phim. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm đến Thương Ngày Nắng Về hay các bộ phim khác đang phát trên sóng VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.