x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 6 phim đầu tuần đài trung ương từ năm 2020 ăn khách nhất xứ Hàn

Hồng Trà Sữa 10:50 - 22/08/2022

Khung giờ đầu tuần của ba nhà đài trung ương SBS, KBS và MBC nhìn tưởng hơi nhạt nhòa chứ khi tổng kết lại, tôi thấy nó sôi động hơn những gì tôi đã nghĩ nhiều lắm nha. Với danh sách Top 6 từ năm 2020 thế này thì đài MBC đã bị cho ra “chuồng gà” khi không có bất cứ một đại diện nào cả, còn SBS cùng KBS chiếm lấy hết 6 thứ hạng luôn. Chi tiết ra sao thì cùng tôi khám phá thông qua bài viết dưới đây nha. 

KBS: 2 đại diện và đều là phim cổ trang 

Nhà đài KBS cụ thể là KBS2 rất có duyên với phim cổ trang được chiếu vào đầu tuần khi bước sang thập niên mới 2020s này. Hai đại diện của họ góp mặt trong Top 6 đều thuộc thể loại cổ trang và đứng sát nhau với hạng 3 - hạng 4 chung cuộc. Royal Secret Agent tưởng không hay mà hay không tưởng với chỉ số 14%, còn The King's Affection có cú bứt tốc ấn tượng để rating cao nhất chạm 12,1%. 

>> Bạn có biết: 2 lần MBC cho SBS "hửi khói" ở khung phim cuối tuần

Đều thuộc thể loại cổ trang nhưng 2 bộ phim này lại đi sâu vào các hướng khác nhau đấy nha. Điều tra, phá án nhưng hài hước vẫn là mấu chốt chính là điều mà Royal Secret Agent hướng đến. Còn The King's Affection có cả những mưu mô chốn triều đình cơ mà tuyến tình cảm giữa các nhân vật vẫn được nhắm đến nhiều hơn. Ở trong nước thì bộ phim của Kim Myung Soo, Kwon Nara, Lee Yi Kyung được xem nhiều hơn, cơ mà xét về sự quan tâm của khán giả quốc tế thì tôi lại thấy tác phẩm của Park Eun Bin, Rowoon và Nam Yoon Su trội hơn kha khá đấy nha. 

SBS: Lấn át cả về chất lượng lẫn số lượng 

Đài MBC “mất tích”, KBS có 2 đại diện thì đã dễ dàng đoán ra được SBS xuất hiện trong Top 6 với 4 bộ phim rồi. Có một điều mà tôi vừa phát hiện ra tức thì đó là có tới tận 3 trên 4 bộ phim này là có sự tham gia đóng chính của Ahn Hyo Seop. Mỹ nam này góp mặt ở Lovers Of The Red Sky (hạng 6 chung cuộc), A Business Proposal (hạng 5 chung cuộc) và Doctor Romantic 2 (hạng 2 chung cuộc). 

Liệu tôi có thể xem anh ấy là một “chiến thần” khung giờ đầu tuần của nhà đài SBS được chưa ta? Có tới tận 3 phim thành công như thế này ở khung giờ đầu tuần trên cùng một đài thì tôi nghĩ mọi thứ đã không dừng ở việc may mắn nữa rồi. Chỉ số rating cao nhất mà 3 bộ phim trên có được lần lượt là 10,4% - 11,6% và con số khủng 27,1%. 

>> Có thể bạn quan tâm: 6 bộ phim giữa tuần có rating mở màn cao nhất năm 2022 tại Hàn Quốc

Thành tích của Doctor Romantic 2 đỉnh cao là vậy nhưng vẫn còn phải xếp sau mùa 1 của The Penthouse: War In Life với con số 28,8%. Đây là một thành tích vô cùng ngoạn mục đó, khi rating mở màn của bộ phim này chỉ có 6,7% thôi à. Nếu như tôi nhớ không nhầm thì đây còn là thành tích cao nằm trong Top 3 các bộ miniseries của truyền hình Hàn Quốc từ 2020 đến nay luôn đấy. Hai bộ phim đứng trên The Penthouse: War In Life 1 The World Of The Married và mùa 2 của chính tác phẩm này luôn. 

Ăn khách bất ngờ như vậy nên 2 mùa sau, SBS mới chuyển The Penthouse: War In Life sang chiếu ở khung giờ cuối tuần đó. Dạo này SBS hay bị khịa là đã bỏ qua một hiện tượng truyền hình nào đó của năm 2022, cơ mà tôi nghĩ một bộ phim cũng không phải là mất mát gì quá to tát với một nhà đài lớn và thành tích luôn dẫn đầu như nhà đài của thành phố Seoul này đâu. Cứ đến bài cập nhật thành tích phim là yên tâm khi thế nào đài SBS cũng chiếm lấy ưu thế cho mà xem, tôi vẫn cứ thích đài này nhất trong tất cả. 

>> Xem thêm: 6 bộ phim nữ chủ là hiện tượng truyền hình xứ Hàn kể từ năm 2020

Tôi xin tổng kết lại thứ hạng chi tiết của Top 6 bộ phim đầu tuần đài trung ương ăn khách nhất từ năm 2020 là The Penthouse: War In Life 1 > Doctor Romantic 2 > Royal Secret Agent > The King's Affection > A Business Proposal > Lovers Of The Red Sky. A Business Proposal gây sốt hồi đầu năm 2022 như vậy mà khi tổng kết lại thì đứng vị trí áp chót luôn, xem ra bộ phim trên có thành công và sức hút chưa là gì cả so với những tác phẩm ăn khách đầu thập niên này. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích A Business Proposal, The King's Affection cùng những bộ phim đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim A Business Proposal? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.