x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Tổng kết Nhà Kho Chết Chóc: Tổng thể nhạt nhòa, doanh thu bình thường

Lọ Lem 20:00 - 10/09/2022

Mình để ý cứ mỗi tháng lại có những bộ phim thuộc thể loại kinh dị, đặc biệt là kinh dị siêu nhiên ra rạp lặng lẽ như một cách để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm cảm giác rùng rợn cho người xem. Những bộ phim này thường cũng chẳng cần được đầu tư nhiều, chẳng cần truyền thông rầm rộ và cứ như “nhai đi nhai lại” một cốt truyện cũ kỹ nhưng…vẫn có người xem. Bộ phim mình muốn nói đến trong tháng 8 này chính là Nhà Kho Chết Chóc

Dĩ nhiên, với sự bảo chứng về thể loại kinh dị của Hàn Quốc thì Nhà Kho Chết Chóc không mang về con số quá tệ nhưng cũng không thể gọi là cao. 

Nhà Kho Chết Chóc theo chân cả gia đình Myung Hye (Seo Young Hee) chuyển đến ngôi nhà mới sau những biến cố gây ra tâm lý bất ổn cho người vợ. Vào ngày đầu tiên dọn đến ngôi nhà mới, Myung Hye đã nghe thấy những tiếng động lạ và cảm thấy có gì đó bất ổn trong nhà kho. Cô đã lập tức nói với chồng mình nhưng anh không quan tâm đến điều đó và cho rằng cô đang bị ảo giác. 

Dần dần, khi những mâu thuẫn trong gia đình Myung Hye trở nên nghiêm trọng, “ác quỷ” trong nhà kho càng lấn lướt và xâm chiếm lấy linh hồn của Myung Hye. Myung Hye dường như đã trở thành một con người khác, đáng sợ hơn rất nhiều. Cô đã bị biến thành bản sao của một người phụ nữ mặc áo đỏ, là chủ nhân trước của ngôi nhà và tiếp tục thực hiện những hành vi xấu xa gây ảnh hưởng đến tính mạng của cả gia đình.

Đánh giá doanh thu

Nhà Kho Chết Chóc mang về 4,85 tỷ VND tại phòng vé Việt (tính đến ngày 7/9). Con số này cá nhân mình thấy không cao nhưng tính ra lại nằm ở mức tạm so với những bộ phim ra rạp cùng thời điểm và cả những bộ phim kinh dị trước đó. 

Doanh thu Nhà Kho Chết Chóc (tính đến ngày 7/9/2022)

Khởi chiếu vào ngày 19/8 tại Việt Nam không chỉ có Nhà Kho Chết Chóc mà còn có Cú Rơi Tử Thần, Quái Thú Dragon Ball Super: Super Hero. Nhà Kho Chết Chóc là bộ phim có doanh thu cao thứ hai trong bốn phim này, chỉ sau Dragon Ball Super: Super Hero khoảng 800 triệu VND (tính đến ngày 7/9). 

Có một sự thật mình nhìn nhận được là trong bốn phim ra rạp vào ngày 19/8, chẳng có bộ phim nào có sự đột phá về mặt doanh thu cả. Ngay cả sự trở lại của thương hiệu Dragon Ball cũng chẳng thể mang lại doanh thu vượt trội. Quái Thú mặc dù có sự bảo chứng của Idris Elba nhưng cũng chỉ thu về 2,85 tỷ VND với một cốt truyện sinh tồn nhàm chán. Cú Rơi Tử Thần lại gây bất ngờ hơn khi bị quên lãng giữa phòng vé Việt, chỉ đạt được khoảng 531 triệu VND. 

Doanh thu Dragon Ball Super: Super Hero (tính đến ngày 7/9/2022)
Doanh thu Quái Thú (tính đến ngày 7/9/2022)
Doanh thu Cú Rơi Tử Thần (tính đến ngày 7/9/2022)

Nhìn vào những con số và tính chất phim, mình có thể tạm lý giải về doanh thu bằng một vài giả thiết. Dragon Ball Super: Super Hero đạt được doanh thu cao nhất trong bốn phim cũng là điều dễ hiểu vì sức hút của thương hiệu này quá lớn. 

Tuy nhiên, sự trở lại này lại khá mờ nhạt và rõ ràng cũng không có gì quá mới mẻ để có thể tạo nên cơn bùng nổ truyền thông kéo khán giả ra rạp như Conan: Nàng Dâu Halloween. Vậy nên, mặc dù doanh thu Dragon Ball Super: Super Hero ổn so với những phim ra rạp cùng thời điểm nhưng lại quá khiêm tốn so với sự trở lại của một thương hiệu tuổi thơ. 

Doanh thu Nhà Kho Chết Chóc xê xích Dragon Ball Super: Super Hero một khoảng cho thấy rằng giá trị của thương hiệu vẫn có sức hút với khán giả hơn. Thế nhưng mình thấy khoảng cách này cũng không quá xa. 

>>> Xem thêm: Nhà Kho Chết Chóc: Căn nhà xiêu vẹo và méo mó như dã tâm con người

Nếu nhìn vào bốn phim ra rạp cùng thời điểm vào tuần lễ đó, Nhà Kho Chết Chóc là bộ phim mang đến cho mình cảm giác gần gũi và “dễ xem” nhất. Mình nghĩ là nếu không phải là fan của thương hiệu Dragon Ball, cũng rất khó để bạn có động lực ra rạp xem bộ phim này. Hai bộ phim còn lại là Cú Rơi Tử Thần Quái Thú đều thuộc thể loại sinh tồn nhưng với mình, nó lại trông có vẻ kém hấp dẫn hơn so với việc khám phá bí ẩn ngôi nhà ma trong Nhà Kho Chết Chóc

Mình nghĩ nếu là một khán giả lựa chọn ngẫu nhiên một bộ phim để ra rạp xem vào thời điểm đó thì có vẻ Nhà Kho Chết Chóc sẽ có sức hấp dẫn hơn. Thế nhưng chắc chắn điều này sẽ kéo dài không lâu và khi có đợt phim mới xuất hiện, bộ phim cũng sẽ nhanh chóng bị quên lãng. Vậy nên doanh thu chỉ dừng lại ở mức ổn định chứ không thể gọi là bứt phá. 

Điểm tốt

Điểm cộng lớn nhất cho Nhà Kho Chết Chóc với cá nhân mình là về mặt diễn xuất. Diễn xuất của các diễn viên trong phim, đặc biệt là hai mẹ con Myung Hye và Hee Woo do Seo Young Hee và Kim Bo Min thủ vai. Cả hai đều diễn ra nét của những người bị bệnh tâm lý trầm trọng và dù không sử dụng thoại quá nhiều, qua ánh mắt và những cử chỉ, hành động, mình cũng có thể thấy được diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật. 

Một bài viết trên DienAnh.Net cũng có đề cập đến vấn đề này: “Ánh mắt của Myung Hye giống như những người bị bệnh tâm lý lâu ngày, rất buồn và thiếu sức sống. Còn khi đã đeo lớp mặt nạ và sống đúng với những gì bên trong mình, mình thấy ánh mắt đó bỗng trở nên “đáng sợ” hơn rất nhiều.”

“Một trong những điểm sáng của Nhà Kho Chết Chóc nữa là diễn xuất của diễn viên nhí Kim Bo Min trong vai con gái lớn Hee Woo. Hee Woo cũng là một trong những nhân vật có nhiều đất diễn nhất trong Nhà Kho Chết Chóc. Cô bé là một đứa con nuôi trong gia đình. Mình thấy cô bé Kim Bo Min đã diễn xuất rất tròn vai và cho mình thấy được sự mặc cảm của một đứa trẻ khi nhìn nhận về bản thân mình.”

Mình thấy việc xây dựng ngôi nhà “xiêu vẹo” và dùng nó để nói bóng gió về dã tâm của con người trong Nhà Kho Chết Chóc cũng là cách ví von khá thú vị. Cũng có ý kiến trên DienAnh.Net nói rằng: “...chính vì đặc tính “xiêu vẹo” của căn nhà mà Nhà Kho Chết Chóc có thể tạo ra những điểm thú vị như tiếng cót két hoặc là sự đổ vỡ, xốc xếch đồ vật khi gió thổi qua. Mình thấy những góc máy nghiêng cũng được dùng để nói về sự “xiêu vẹo”, méo mó này.”

Điểm hạn chế

Cũng như những bộ phim kinh dị tâm lý khác của Hàn Quốc, Nhà Kho Chết Chóc cũng cho mình thấy những vấn đề nhiễu nhương còn tồn đọng trong xã hội. Qua đó mình cũng đồng cảm với cảnh ngộ của nhân vật hơn. Tuy nhiên, mình thấy chính việc khai thác không đến nơi đến chốn đã biến điều này trở thành điểm trừ lớn nhất cho Nhà Kho Chết Chóc.

Trên DienAnh.Net, có ý kiến cho rằng: “Dù khai thác về vấn đề tâm lý nhưng Nhà Kho Chết Chóc chỉ cho mình thấy được tiến triển một cách sơ sài rồi vội vàng đi đến kết thúc, còn nguyên do dường như là giấu nhẹm đi. Chính vì vậy, càng về sau mình càng thấy thiếu đi tính thuyết phục.”

Như mình đề cập đến ngay từ đầu, motif của Nhà Kho Chết Chóc không mới và thực sự nó đã gây ra sự thất vọng với nhiều người. Một bài viết trên DienAnh.Net chia sẻ: “Nếu bạn mong chờ rằng Nhà Kho Chết Chóc có yếu tố bất ngờ hay điểm nhấn nào đó, thì mình khẳng định rằng mọi thứ được dàn trải một cách đồng đều đến mức phát chán. Như mình nói, mô típ quen thuộc này hoàn toàn để mình đoán trước được diễn biến của phim, ở những phân đoạn cần tiết tấu nhanh, gay cấn thì bộ phim lại tạo cho mình cảm giác bình thường, không đặc sắc gì.”

Cái kết của Nhà Kho Chết Chóc cũng là điều khiến không chỉ mình mà nhiều người khi đi xem về cũng băn khoăn. Có người nói rằng: “Cái kết của Nhà Kho Chết Chóc khiến mình có chút thất vọng vì tưởng đâu có thể kết thúc câu chuyện này tại đây nhưng lại đi theo kết cấu vòng lặp…Tới đây thì Nhà Kho Chết Chóc cho mình một cái kết mở. Tuy nhiên cá nhân mình lại không thích cái kết này cho lắm vì mình nghĩ không nên lôi trẻ con vào những câu chuyện thao túng như thế này, nhất là có liên quan đến những hành vi xấu.”

Tổng kết

Đến và đi một cách nhạt nhòa là những gì mình có thể nói về Nhà Kho Chết Chóc. Chỉ mang đến một câu chuyện cũ được xào nấu lại nhưng lại không quá đặc sắc, thậm chí còn vướng phải rất nhiều lỗ hổng nhưng lại mang về doanh thu tạm ổn so với thời điểm ra rạp. 

>>> Xem thêm: Nhà Kho Chết Chóc: Diễn biến thiếu logic, ý tưởng giống The Conjuring

Đúc kết lại, con số 4,85 tỷ VND của Nhà Kho Chết Chóc mình nghĩ một phần là vì sự bảo chứng của thể loại phim kinh dị Hàn Quốc. Phần nữa là vì giữa nhiều sự lựa chọn mang đến cảm giác “xa lạ” thì mình nghĩ chọn phim kinh dị siêu nhiên với những motif quen thuộc sẽ khiến nhiều người cảm thấy yên tâm hơn. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Contorted (Nhà Kho Chết Chóc)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.