x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim hành động Hồng Kông đáng xem nhất mọi thời đại

Khánh Lam 17:12 - 12/08/2021

Phim hành động Hồng Kông từng là một thời hoàng kim của điện ảnh quốc gia nhưng hiện nay dần thất thế trước đối thủ mạnh như Mỹ, Hàn Quốc.

1. Death Investigation Extension – Đội Điều Tra Đặc Biệt (2008 – 2009)

TVB nổi tiếng với thể loại phim trinh thám, hình sự kịch tính xoay quanh những vụ án bí ẩn và tinh vi. Death Investigation Extension chính là một trong số đó.

Cốt truyện xoay quanh một đội điều tra có phần “kỳ lạ” – khi tập hợp những cảnh sát bị cấp trên chê bai, phàn nàn nhưng không vì vậy mà họ thiếu đi những kỹ năng nghiệp vụ cơ bản.

Vu Tử Lãng và Hình Tinh Tinh là hai nhân vật trung tâm của bộ phim, do tính cách khác biệt nên thường xuyên xảy ra cãi vã, tranh chấp. Nhưng cuối cùng họ lại trở thành những đồng đội kề vai sát cánh phá các vụ án còn bỏ ngỏ.

2. Lives of Omission – Tiềm Hành Truy Kích (2011)

Lives of Omission là bộ phim hành động Hồng Kông nổi tiếng một thời của nam tài tử Huỳnh Tông Trạch. Đây cũng chính là tác phẩm trở thành bệ phóng giúp tên tuổi của anh phủ sóng khắp Châu Á – trở thành ngôi sao mới của điện ảnh TVB.

Cốt truyện xoay quanh một đặc vụ có tên là Lương Tiếu Đường - Laughing (Tạ Thiên Hoa) – anh được đào tạo bí mật để trở thành gián điệp cho một tổ chức buôn vũ khí xuyên quốc gia do ông trùm Tô Tinh Bách (Huỳnh Tông Trạch) cầm đầu.

Những ngày tháng xâm nhập tổ chức, tính mạng của Laughing như “ngọn đèn treo trước gió” khi liên tục đối diện với sự ma mãnh, nghi ngờ từ tên phản diện này.

3. Kung Fu Hustle – Tuyệt Đỉnh Kungfu (2004)

Kung Fu Hustle là một trong những tác phẩm hài – hành động đỉnh cao của Châu Tinh Trì. Người xem hoàn toàn có thể cảm nhận được không khí hài hước nhưng không kém phần kịch tính, gây cấn do bộ phim mang lại.

Cốt truyện xoay quanh hành trình trừ gian diệt bạo của Tinh (Châu Tinh Trì) và người huynh đệ đồng cam cộng khổ Bài Cốt (Lâm Tử Thông). Cả hai đều có xuất thân lưu manh nhưng lại vô cùng tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Sau khi xin gia nhập băng đảng Lưỡi Búa bất thành, Tinh phát hiện mình có khả năng trở thành một tuyệt đỉnh kung fu. Nếu ai đã từng mê mẩn các tiểu thuyết Kim Dung thì sẽ dễ dàng phát hiện tác phẩm này được lấy cảm hứng khá nhiều từ ông.

4. The Accidental Spy – Điệp Viên Bất Đắc Dĩ (2001)

Trong những năm gần đây, cái tên Thành Long trở nên khá thất thế nhưng nếu quay ngược thời gian, nam diễn viên lại là cái tên được săn đón nhất tại Hồng Kông.

Nội dung xoay quanh nhân vật Buck Yuen (Thành Long), vốn đang sở hữu cuộc sống yên bình thì phát hiện mình là con trai thất lạc của một ông trùm xã hội đen. Bất ngờ hơn, anh lại là người thừa kế khối tài sản kếch xù do cha để lại nhưng hiện nó đang lưu lạc ở một nơi nào đó.

Buck quyết tâm lên đường để tìm kiếm cơ hội trở thành đại gia, nhưng anh lại không biết rằng hành trình này lại mở ra vô vàn nguy hiểm. Đây chắc chắn sẽ là bộ phim hành động Hồng Kông khiến bạn “hú hồn” vì những cú twist được cài cắm vô cùng khéo léo.

5. Drunken Master – Túy Quyền (1978)

Túy Quyền là một môn võ truyền thống của Trung Quốc nhưng nó chỉ thật sự phổ biến, được công chúng quan tâm khi được ngôi sao Thành Long đưa lên màn ảnh lần đầu tiên vào năm 1978. Đây cũng chính là dự án thành công nhất của nam diễn viên vào giai đoạn thập niên 70.

Hoàng Phi Hồng (Thành Long) là một anh chàng thiếu niên nghịch ngợm, quậy phá nên bị cha đem lên “gửi” thầy Tô Khất Di để dạy dỗ. Thay vì chăm chỉ học võ như các học trò khác, Hoàng Phi Hồng lại bày trò chọc phá và biến tấu các chiêu thức theo trường phái quái chiêu, đậm chất “tấu hài”.

6. God of Gamblers – Thần Bài (1989)

Đây có lẽ là nhân vật được dân tình “réo” tên nhiều nhất vào mỗi dịp tết đến xuân về. Bộ phim hành động Hồng Kông God of Gamblers nhận được rất nhiều sự yêu thích từ khán giả toàn Châu Á bởi nội dung hấp dẫn, đậm tính giải trí. Đây cũng là tác phẩm gắn liền với hai nam tài tử nổi tiếng Châu Nhuận Phát và Lưu Đức Hoa. Cao Tiến (Châu Nhuận Phát) từng có một quá khứ oanh liệt khi sở hữu kỹ năng chơi bài điêu luyện khiến các đối thủ “tan nhà nát cửa.

Xui xẻo thay, trong một lần dạo chơi lại vướng vào bẫy của Dao (Lưu Đức Hoa) và mất trí nhớ. Dao đã bắt đầu lợi dụng kỹ năng của Cao Tiến để trục lợi và làm giàu cho bản thân, mở ra vô số những tình huống dở khóc dở cười khiến các con bạc phải khóc thét.

7. Fight Back To School – Trường Học Uy Long (1991)

Chuyện gì sẽ xảy ra khi một cảnh sát sắp bị sa thải phải đột nhập vào trường học để thực hiện nhiệm vụ “tưởng dễ mà không dễ” do cấp trên giao phó. Nếu không thành công, anh ta chắc chắn sẽ bị “bay màu”.

Đấy là tình huống trớ trêu của Tinh Tinh (Châu Tinh Trì) trong Fight Back To School. Một khẩu súng của sếp đã bị mất trộm và Tinh phải đưa vật đó về đúng vị trí cũ. Nhưng khi anh càng thâm nhập vào trường, anh mới phát hiện kẻ chủ mưu đứng sau vụ mất cắp này lại là một băng nhóm tội phạm. Vào lúc này, cả trường đã hợp sức với anh để truy bắt tổ chức “ngang ngược” này.

8. IP Man – Diệp Vấn (2008)

Diệp Vấn là bộ phim hành động Hồng Kông mang đến những thành công vang dội cho đạo diễn Diệp Vĩ Tín và nam tài tử Châu Tử Đan. Mỗi phần phim về huyền thoại võ thuật Trung Hoa này đều nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ công chúng và hàng loạt những lời tán dương từ giới chuyên môn.

Hiếm có dự án nào có thể khắc họa tròn trịa, mang lại cảm xúc tuyệt vời như tác phẩm này. Nội dung nhằm tái hiện lại cuộc đời nhiều sóng gió, gian nan của một nhân vật có thật trong lịch sử - tuy là người giỏi võ nhưng luôn khiêm tốn và nhún nhường trước kẻ khác.

9. Chinese Zodiac – 12 Con Giáp (2012)

Hình tượng 12 con giáp có lẽ đã quá quen thuộc với nền văn hóa phương Đông. Năm 2012, ngôi sao võ thuật – hành động Thành Long đã quyết định đưa hình ảnh của các con vật này lên màn ảnh rộng.

Cốt truyện xoay quanh hành trình JC (Thành Long) cùng các cộng sự Simon, David truy tìm các đầu đồng liên quan đến 12 con giáp để nhận tiền thưởng. Nhưng hành trình này không hề dễ dàng khi các tổ chức khác cũng đang truy lùng và muốn chiếm đoạt chúng để trục lợi.  

10. Kung Fu Jungle – Kế Hoạch Bí Ẩn (2014)

Nhắc đến những phân cảnh hành động, chiến đấu ác liệt, ít ai có thể sánh ngang với “ngôi sao võ thuật Châu Á” Châu Tử Đan. Trong dự án lần này, anh hóa thân thành một sĩ quan cảnh sát mạnh mẽ, tài giỏi nhưng không may bị bắt vào tù với tội danh mưu sát.

Tưởng ở tù thì có thể “ăn không ngồi rồi”, nhưng anh lại bị vướng vào một cuộc chiến khác do một sát thủ (Vương Bảo Cường) cầm đầu. Một lần nữa, nam chính phải đứng lên chống lại kẻ thù xung quanh và khiến chúng “trầy da tróc vảy”. Nếu đam mê dòng phim hành động Hồng Kông thì Kung Fu Jungle chắc chắn là một lựa chọn cực kỳ đúng đắn.

Phim hành động Hồng Kông đã đi qua thời đại vàng son nhưng những dự án đã thực hiện đều trở thành những tác phẩm đình đám của thời đại. Hãy trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời mà các bộ phim mang lại nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.