x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Top 10 phim hài Châu Tinh Trì vừa cười vừa ngẫm về cuộc đời

Lam Hi Hi 10:40 - 01/08/2021

Phim hài Châu Tinh Trì đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới nhờ mảng hài duyên dáng đan xen những suy ngẫm về thời cuộc.

1. Mỹ Nhân Ngư (2013)

Nằm trong top những bộ phim hài Châu Tinh Trì hay nhất mọi thời đại, chắc chắn bạn không thể bỏ qua cái tên Mỹ Nhân Ngư. Lần đầu tiên trên màn ảnh, khán giả có dịp nhìn thấy tạo hình một nàng tiên cá kỳ lạ đến nỗi có thể gây “sang chấn tâm lý”.

Nàng tiên cá của vua hài vừa hậu đậu lại cũng chẳng xinh đẹp, đặc biệt cô sở hữu giọng hát có thể khiến đối phương té xỉu vì quá khủng khiếp. Nhưng cô lại được cả gia tộc giao trọng trách ám sát kẻ thù đã hủy hoại môi trường của biển trong thời gian qua. Thành công chưa thấy đâu, ấy vậy mà cô lại trao trái tim cho gã đó và có khả năng phản bội lại người cá.

Tác phẩm gửi đến người xem thông điệp về nạn phá hoại môi trường để tư lợi cá nhân của một số người trong xã hội hiện đại.

2. Tân Vua Hài Kịch (2019)

Năm 2019, màn ảnh rộng lại rần rần bởi sự xuất hiện của siêu phẩm mới toanh Tân Vua Hài Kịch. Không có bất kỳ chi tiết kì ảo nào, mảng hài trong tác phẩm này được khai thác dựa trên cuộc sống đời thường của nhân vật chính Như Mộng (Ngạc Tĩnh Văn).

Cô là tân binh của điện ảnh Đại lục, luôn khao khát thành danh nhưng chưa gặp thời. Vì vậy, cô luôn tận dụng tất cả cơ hội để có được vai diễn để đời, kể cả làm trò cười cho người khác.

Tác phẩm phản ánh thực trạng đáng buồn của điện ảnh Hoa ngữ hiện tại, đằng sau hào quang lấp lánh là những câu chuyện đáng lên án về nạn bóc lột và chèn ép diễn viên.

3. Tuyệt Đỉnh Kung Fu (2004)

Tuy đã công chiếu được khá lâu, Tuyệt Đỉnh Kung Fu vẫn là bộ phim hài Châu Tinh Trì được khán giả yêu thích nhất. Tác phẩm được đánh giá là một trong những bước đi mới lạ, thành công đỉnh cao của vua hài trong suốt thời gian tham gia nghệ thuật.

Cốt truyện xoay quanh Tinh (Châu Tinh Trì) – một tên giang hồ nhưng tốt bụng, lương thiện. Trong một lần phiêu bạt giang hồ, anh được người khác phát hiện có khả năng trở thành cao thủ võ lâm. Những nhân vật trong bộ phim đưa khán giả từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Những cú twist được cài cắm khéo léo giúp mạch phim thêm phần kịch tính và hấp dẫn.

4. Vua Hài Kịch (1999)

Vua Hài Kịch quy tụ dàn diễn viên trẻ của điện ảnh Hồng Kông lúc bấy giờ: Mạc Văn Úy, Trương Bá Chi, Ngô Mạnh Đạt,… Nhờ thành công vang dội của tác phẩm, tên tuổi Trương Bá Chi đã tỏa sáng khắp Châu Á.

Cốt truyện xoay quanh tình yêu ngọt ngào, hài hước giữa Doãn Thiên Cừu (Châu Tinh Trì) và Liễu Phiêu Phiêu (Trương Bá Chi). Thiên Cừu có ước mơ trở thành ngôi sao nổi tiếng nhưng cứ lẩn quẩn ở trường quay với những vai diễn quần chúng. Mọi chuyện dần khởi sắc khi Đỗ Quyên Nhi (Mạc Văn Úy) mời anh đóng vai nam chính trong dự án sắp tới.

Nhưng chưa kịp chạm đến hào quang thì vô số rắc rối đã xảy ra khiến Thiên Cừu lâm vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”.

5. Bách Biến Tinh Quân (1995)

Nếu đã xem qua bộ phim hài Châu Tinh Trì ắt hẳn khán giả sẽ cẩn thận hơn trong việc gây thù chuốc oán với người khác nếu không muốn mang họa diệt thân. Lý Trạch Tinh (Châu Tinh Trì) – là thiếu gia Hồng Kông đến Hawaii du học. Chẳng may, anh lại xảy ra mâu thuẫn với trùm xã hội đen và bị họ cho một quả bom “banh xác”.

Cuộc sống luôn có những “phép màu kỳ diệu”, một vị bác sĩ bí ẩn đã cứu sống anh. Khi hồi sinh, Tinh phát hiện mình có khả năng biến hóa đa dạng và bắt đầu dùng siêu năng lực để chọc phá người khác.

6. Tình Anh Thợ Cạo (1988)

Người đẹp Trương Mẫn và vua hài Châu Tinh Trì từng được truyền thông đánh giá là cặp đôi vô cùng ăn ý trên màn ảnh, khi bất kỳ tác phẩm nào có sự góp mặt của cả hai đều thành công vang dội. Tình Anh Thợ Cạo cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ.

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình tay bốn giữa ba chàng trai và một cô gái. Những tình huống bi hài, dở khóc dở cười liên tục ập đến khi ai cũng muốn giành được tình cảm của cô nàng. Nhưng trong một lần nhậu say, cả ba đều qua đêm tại phòng crush.

Thời gian sau, cô có thai nhưng không biết cha đứa bé là ai? Liệu những nhân vật sẽ còn đón nhận những cú twist nào nữa? Hãy thưởng thức và tự tìm ra “anh chàng may mắn” trong đêm định mệnh ấy nhé!

7. Vua Phá Hoại (1994)

Nếu là fan của các bộ phim hài Châu Tinh Trì, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Vua Phá Hoại. Với tác phẩm lần này, khán giả theo chân nhân vật Hà Kim Ngân (Châu Tinh Trì) đến với các trận đấu đối kháng trên võ đài.

Bằng cách cường điệu các động tác tấn công, sử dụng chiêu thức phản đòn không giống ai, người xem đã có những tràng cười đau ruột vì những chi tiết “nhiều muối”, bá đạo có một không hai. Hãy cẩn thận vì nếu áp dụng các phương pháp giống Kim Ngân ngoài đời thực, có khả năng bạn sẽ bầm mình đấy!  

8. Thần Ăn (1996)

Tạm gác lại những phong ba bão táp về nghệ thuật, võ đài, Thần Ăn sẽ khiến khán giả mãn nhãn với những phân cảnh ngập tràn các món ngon. Châu Tinh Trì hóa thân thành một siêu đầu bếp cùng tên ngông nghênh, kiêu ngạo.

Nhưng tất cả đã sập đổ khi anh mắc mưu một người khác và trở nên thân bại danh liệt, lang thang đầu đường xó chợ. Nhờ những người bạn tốt bụng, anh dần thay đổi tính cách và lấy lại hào quang đã mất năm xưa.

Nhưng những kẻ xấu vẫn không ngừng truy đuổi và tìm mọi cách hạ bệ anh? Liệu Châu Tinh Trì sẽ làm gì để bảo vệ bản thân và mọi người?

9. Siêu Khuyển Thần Thông (2008)

Siêu Khuyển Thần Thông là bộ phim hài Châu Tinh Trì có thể khiến người xem vừa cười vừa khóc cùng nhân vật. Ti (Châu Tinh Trì) sống trong cảnh “gà trống nuôi con” nhưng luôn răn dạy con những điều hay lẽ phải.

Trong khi đó, Tiểu Địch (Từ Kiều) luôn thấy mặc cảm vì gia đình nghèo khó, thiếu thốn của mình. Mọi chuyện trở nên rắc rối hơn khi cậu bé nhặt được một chiếc đĩa bay của người ngoài hành tinh, bên trong xuất hiện một chú chó kỳ lạ. Cứ ngỡ có thể “ngẩng mặt lên nhìn đời”, sinh vật này lại gây nên vô số tổn thất và làm bẽ mặt Tiểu Địch.

Đến cuối cùng, cậu cũng nhận ra những phép màu không thể thay thế tình cảm gia đình, tình yêu của cha và những người xung quanh.

10. Đội Bóng Thiếu Lâm (2001)

Đây là bộ phim hài Châu Tinh Trì lấy cảm hứng từ môn thể thao vua được yêu thích trên toàn thế giới – bóng đá. Nhưng đây không phải là tác phẩm thể thao chính chuyên, vì vậy người xem sẽ có dịp được cười thả ga cùng những pha bóng cực kỳ “dị”, “ảo tung chảo” và cực kỳ hài hước.

Tuy phần mở đầu hơi dài dòng, nhưng Đội Bóng Thiếu Lâm sẽ khiến cho bạn có những trải nghiệm điện ảnh cực kỳ mãn nhãn, độc đáo.

Sự mới lạ trong chất phim hài Châu Tinh Trì được cả Châu Á đánh giá là “hiếm có khó tìm”. Kể cả khán giả khó tính nhất cũng phải công nhận sự vui sự vui lạ, duyên dáng trong các siêu phẩm của ông cũng khiến họ phải bật cười thành tiếng. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.