x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 10 phim về bóng đá hay nhất dành cho các tín đồ đam mê sân cỏ

Blue Sea 13:48 - 08/09/2021

Với sức hút mãnh liệt từ các trận thi đấu bùng nổ trên sân cỏ, những bộ phim về bóng đá như tiếp thêm ngọn lửa để môn thể thao vua ngày càng thăng hoa.

1. Shaolin Soccer – Đội Bóng Đá Thiếu Lâm (2001)

Shaolin Soccer là bộ phim về bóng đá được ra đời trong thời kỳ đỉnh cao của vua hài Châu Tinh Trì. Đây được xem là tác phẩm đề tài sân cỏ thành công nhất mọi thời đại của điện ảnh Hồng Kông.

Cốt truyện xoay quanh nhân vật Tinh (Châu Tinh Trì) – một võ sư lưu lạc giữa chốn giang hồ sau cái chết của sư phụ. Quyết không để môn phái bị quên lãng, anh đã tập hợp các đồng đội lập nên đội bóng thiếu lâm nhằm tham gia tranh chức vô địch tại giải bóng đá Hồng Kông. Nhưng hành trình này không hề dễ dàng khi các đối thủ đều giở các mánh khóe chơi xấu để lọt vào vòng trong.

2. Shin Captain Tsubasa – Tsubasa, Giấc Mơ Sân Cỏ (1983)

Nếu là tín đồ của phim hoạt hình, chắc hẳn bạn đã nghe qua cái tên Shin Captain Tsubasa. Đây là dự án anime được chuyển thể từ bộ manga đình đám của Nhật Bản do tác giả Takahashi Yōichi sáng tác.

Tác phẩm kể về hành trình trở thành vua bóng đá của cậu bé thần đồng Oozora Tsubasa. Bộ phim nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ người xem bởi những trận đấu nghẹt thở của Tsubasa từ thời còn là cậu bé tiểu học đến khi trưởng thành, chạm đến ước mơ trở thành thành viên của Đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản.

3. Goal The Dream Begins – Goal 1 - Sự Ra Đời Của Một Thần Đồng (2005)

Goal The Dream Begins là bộ phim về bóng đá do đạo diễn Danny Cannon bắt tay với FIFA để thực hiện. Ngay khi công chiếu, bộ phim nhanh chóng gặt hái được thành công và được xem như một dự án điện ảnh truyền cảm hứng đặc biệt cho giới trẻ dành cho môn thể thao vua.

Santiago Muñez (Kuno Becker) là thanh niên vô gia cư người Mexico với niềm đam mê dành cho bóng đá mãnh liệt. Trải qua vô vàn khó khăn, cuối cùng tài năng ấy cũng được một cựu cầu thủ người Anh phát hiện. Cơ hội mở ra cũng là lúc Santiago bắt đầu bước chân vào hành trình trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

4. The Games of Their Lives (2005)

The Games of Their Lives là tác phẩm điện ảnh dựa trên sự kiện có thật vào mùa World Cup năm 1950 tại Brazil. Trước khi ra sân, đội tuyển Mỹ gần như khiến khán giả tin rằng đã nắm chắc phần thua khi đối đầu với tuyển Anh.

Nhưng dù là tuyển thủ “kèo dưới”, được xem là “tay mơ” khi không có thành tích nổi bật, nhưng các chiến binh sân cỏ của Mỹ đã tạo nên kỳ tích khiến giới thể thao chấn động. Những phân cảnh trên sân cỏ trong bộ phim cũng nhận được nhiều sự tán dương bởi hiệu ứng kịch tính, hấp dẫn.

5. Bend It Like Beckham – Sút Như Beckham (2002)

Bend It Like Beckham được đánh giá là bộ phim về bóng đá đáng xem nhất mọi thời đại. Jessminder (Parminder K. Nagra) là cô nàng sinh ra trong gia đình truyền thống, cô thần tượng Beckham và mơ ước một ngày có thể thực hiện ước mơ được chạy trên sân cỏ.

Nhưng ước mơ này nhanh chóng bị gia đình Jessminder phản đối, họ cho rằng con gái mặc quần đùi áo số là chuyện chẳng ra gì. Nhưng với tình yêu dành cho trái bóng mãnh liệt, Jessminder đã mạnh mẽ thoát khỏi sự cấm cản ấy để đi trên con đường thể thao của riêng mình.

6. Escape to Victory – Chiến Thắng Để Tự Do (1981)

Escape to Victory trước khi ra mắt đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng, khi đây là dự án quy tụ hai ngôi sao bóng đá vĩ đại nhất trong lịch sử: Bobby Moore và Pele.

Tuy không sở hữu những gương mặt diễn xuất đỉnh nhưng Escape to Victory vẫn gặt hái được thành công với phong cách riêng, hơi thở của môn thể thao đậm nét mà không đối thủ nào có thể xứng tầm. Bộ phim được lấy cảm hứng từ trận đấu giữa CLB Dynamo Kyev và lính Đức Quốc Xã và tác phẩm điện ảnh Two half-times in Hell được ra mắt năm 1962.

7. The Cup (1999)

The Cup khiến khán giả cực kỳ thích thú khi mạnh dạn đưa yếu tố bóng đá và tôn giáo vào trong một tác phẩm. Bộ phim được thực hiện dựa trên một sự kiện có thật diễn ra tại một ngôi chùa tại một vùng quê hẻo lánh ở Himalaya.

Palden và Nymla – hai cậu bé đã chạy trốn khỏi Tây Tạng và được cho tạm lánh tại ngôi chùa nghèo. Nhận thấy người dân nơi đây đều là fan hâm mộ cuồng nhiệt của trái bóng tròn, cả hai đã cố gắng mang về chảo truyền hình để mọi người đều có thể xem trực tiếp các trận đấu World Cup.

8. Will – Ý Chí (2011)

Will là bộ phim về đề tài bóng đá được xếp vào hàng kinh điển của điện ảnh thế giới. Tác phẩm gây sốt với khán giả với sự xuất hiện của hàng loạt chân sút đình đám của Liverpool như Kenny Dalglish, Steven Gerrard và Jamie Carragher.

Sau khi cha qua đời, trái bóng tròn là niềm đam mê duy nhất để cậu bé Will Brennan cảm thấy vui vẻ và mạnh mẽ sống tiếp. Ước mơ duy nhất của cậu là được một lần tận mắt thưởng thức trận Chung kết Champions League của Liverpool. Nhưng khi gần chạm đến đích, cuộc đời Will Brennan lại xuất hiện những gian nan không thể lường trước.

9. Looking for Eric – Đi Tìm Eric (2009)

Looking for Eric được xem là bộ phim về bóng đá thành công nhất khi truyền tải thông điệp nhân văn, ý nghĩa, khi bóng đá trở thành ngọn hải đăng để người yêu sân cỏ tìm về đúng hướng. Eric Bishop – một thanh niên đang ở bờ vực khủng hoảng về cả công việc lẫn gia đình. Dù rất yêu thích bóng đá nhưng đam mê ấy cũng trở nên vô nghĩa khi đối mặt với cuộc sống hỗn độn.

Khi chuẩn bị tìm đến cái chết, những ảo giác mơ hồ đã cho anh giao tiếp với cựu danh thủ Eric Cantona. Nhờ những lời khuyên của thần tượng, Eric Bishop đã thức tỉnh và vực dậy cuộc sống.

10. Mean Machine – Đội Bóng Nhà Tù (2001)

Bóng đá là môn thể thao dành cho bất kỳ ai, không phân biệt giới tính, sắc tộc, giai cấp. Tất nhiên, dù bạn là tù nhân cũng không ai có thể ngăn cản bạn tìm đến tình yêu với trái bóng tròn.

Danny Meehan từng là thành viên của tuyển quốc gia, nhưng nay đã lãnh án tù vì bị phát hiện dàn xếp tỉ số. Tại đây, anh được quản giáo tin tưởng cho phép dẫn dắt đội bóng trong tù. Cuộc chiến của cánh mày râu, lấy độc trị độc trước các chiêu trò gian lận của đối thủ chính thức bắt đầu. Siêu phẩm bóng đá “đỉnh của chóp” nhận được rất nhiều sự yêu thích, đặc biệt là phái mạnh.

Những chiến binh sân cỏ luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim. Tất nhiên, sự cống hiến miệt mài của họ luôn nhận được sự ủng hộ của  các fan hâm mộ trên toàn thế giới yêu thích. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.