x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Lee Jong Suk và loạt vai diễn "thiên tài" đốn tim các mọt phim Châu Á

Blue Sea 21:30 - 22/10/2021

Vốn xuất thân từ người mẫu, nhưng khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, Lee Jong Suk lại liên tục gặt hái được vô số thành công với hàng loạt dự án phim đình đám. Nam diễn viên ghi dấu ấn mạnh mẽ với khán giả nhờ các vai diễn thú vị, độc đáo khi các nhân vật này hầu như đều phải sở hữu tố chất thiên tài và có quá khứ bi thương. 

Phim truyền hình của Lee Jong Suk

1. Secret Garden – Khu Vườn Bí Mật (2010)

Secret Garden là một trong những bộ phim truyền hình đầu tiên của Lee Jong Suk từ khi bắt đầu lấn sân sang diễn xuất. Tuy chỉ tham gia với vai trò nhân vật phụ, nhưng diễn xuất chân thực của nam diễn viên ít nhiều cũng đã để lại nhiều dấu ấn trên màn ảnh nhỏ, giúp anh chàng có thêm cơ hội để trau dồi kỹ năng trong lĩnh vực này.

Lee Jong Suk vào vai một thiên tài âm nhạc – chàng thanh niên trẻ tuổi có mối tình đơn phương với đàn anh Oska (Yoon Sang Hyun). Tương tự như Hyun Bin, Ha Ji Won, Lee Jong Suk sau hơn thập kỷ từ khi siêu phẩm này gây bão toàn Châu Á, nam diễn viên cũng đã trở thành ngôi sao hạng A được săn đón bậc nhất tại Kbiz.

2. School 2013 – Học Đường 2013 (2012)

Nếu Secret Garden là bước đệm để Lee Jong Suk có những dấu ấn đầu tiên trên màn ảnh nhỏ, thì School 2013 lại là bệ phóng giúp nam diễn viên trở thành gương mặt nam diễn viên trẻ triển vọng của xứ kim chi lúc bấy giờ. Với chiều cao lý tưởng, diễn xuất ăn ý cùng bạn diễn Kim Woo Bin, cả hai đã nhanh chóng vươn lên trở thành cặp sao nam được hủ nữ vô cùng yêu thích.

Không chỉ thành công về mặt rating, School 2013 còn mang đến những thước phim chân thực về các mặt tối của ngành giáo dục như bạo lực học đường, tự tử vì áp lực thi cử và lạm dụng quyền lực của giới nhà giàu, sự phân biệt nặng nề giữa giáo viên chính quy và hợp đồng.

3. I Hear Your Voice – Đôi Tai Ngoại Cảm (2013)

Không được đầu tư quảng bá rầm rộ như các sản phẩm khác của SBS, I Hear Your Voice vẫn mặc nhiên tạo nên cơn sốt càn quét tâm trí của các mọt phim, liên tục dẫn đầu khung giờ chiếu với rating luôn ở mức hai con số. Thành công này đến từ kịch bản của bộ phim quá sức hấp dẫn và kịch tính, mối tình chị em giữa Lee Bo Young và Lee Jong Suk tuy lệch nhau đến tận 13 tuổi nhưng vẫn vô cùng ngọt ngào và thú vị.

Trong quá khứ, vì ra tòa làm chứng Jang Hye Sung (Lee Bo Young) trở thành kẻ thù số một của tên sát nhân Min Joon Gook (Jung Woong In). Vì muốn bảo vệ an toàn cho người chị đã giúp đỡ mình, sau khi trưởng thành, Park Soo Ha (Lee Jong Suk) đã âm thầm bên cạnh và sử dụng khả năng nghe được suy nghĩ của người khác để giúp cô gái này. Nhưng sóng gió bắt đầu ập đến khi Min Joon Gook đã mãn hạn tù…!

4. Doctor Stranger – Bác Sĩ Xứ Lạ (2014)

Sau thành công của I Hear Your Voice, các bộ phim truyền hình của Lee Jong Suk đều gắn liền với hình tượng thiên tài hoặc phải sở hữu một khả năng đặc biệt nào đó. Tất nhiên, Doctor Stranger cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ.

Khi còn nhỏ, Park Hoon (Lee Jong Suk) đã bị bố bắt cóc sang Triều Tiên. Nhưng nơi đây lại chính là địa ngục, anh – một bác sĩ phẫu thuật tài giỏi phải tận mắt chứng kiến người anh yêu chết thảm trong một vụ truy sát nhằm vào hai người.

Quá đau khổ và tuyệt vọng, Park Hoon trốn sang Hàn Quốc và bắt đầu một cuộc sống mới. Vào lúc này, một cô gái bí ẩn xuất hiện, người đó có ngoại hình và tính cách giống hệt mối tình đầu đã mất của anh – Han Seung Hee (Jin Se Yeon).

5. Pinocchio – Cặp Đôi Trái Ngược (2014)

Nhờ chemistry hoàn hảo, siêu cấp lãng mạn trong Pinocchio, Lee Jong Suk và Park Shin Hye liên tục bị netizen cho rằng lén lút “qua mặt” fan yêu đương, nhưng đến tận bây giờ tin đồn này có phải là thật không thì có trời và hai diễn viên biết.

Tuy bề ngoài có phần kỳ quặc, dị hợm, nhưng Choi Dal Po (Lee Jong Suk) thực chất là thanh niên sở hữu một bộ não của một thiên tài. Tuy bề ngoài anh luôn vui vẻ và có phần không quan tâm ai, nhưng Dal Po lại đang che giấu một nỗi mất đi người thân vì lời vu oan giá họa của một phóng viên. Nhưng trái đất này thật tròn, kẻ thù mà anh căm hận nhất lại là mẹ ruột của người con gái anh yêu In Ha (Park Shin Hye).

6. W: Two Worlds – Hai Thế Giới (2016)

W: Two Worlds là bộ phim tiếp theo Lee Jong Suk vẫn trung thành với motif thiên tài, nhưng may mắn thay, anh đã thoát kiếp nghèo và trở thành một nhà tài phiệt giàu có. Bên cạnh đó, dự án này còn ghi điểm với người xem bởi cốt truyện độc lạ, xoắn não xoay quanh giữa hai thế giới: thế giới truyện tranh và thực tại.

Nhờ tài năng sáng tác của mình, Oh Sung Moo (Kim Eui Sung) đã thành công mag tác phẩm W nổi tiếng toàn Hàn Quốc. Bất ngờ đến một ngày, ông lại không thể điều khiển các nhân vật của mình được nữa. Điều này đã vô tình kéo con gái ông Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo) vào thế giới ảo và gặp gỡ nam chính Kang Chul (Lee Jong Suk).

7. While You Were Sleeping – Khi Nàng Say Giấc (2017)

Tuy không nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả trong nước, nhưng While You Were Sleeping vẫn phủ sóng mạnh mẽ tại các nước Châu Á bởi cốt truyện lãng mạn, hài hước, bên cạnh đó bộ ba diễn viên Lee Jong Suk, Bae Suzy, Jung Hae In lại sở hữu cả “một bầu trời nhan sắc” đốn tim người xem.

Cốt truyện xoay quanh những mối quan hệ kỳ lạ của những giấc mơ, khi Hong Joo (Bae Suzy) là người đầu tiên sở hữu năng lực nhìn thấy tương lai qua những giấc mơ. Nhưng khi Jae Chan (Lee Jong Suk) vô tình dọn đến sống cạnh nhà cô, anh cũng bắt đầu mơ thấy những chuyện kỳ lạ. Trong quá khứ, phải chăng cả hai đã  từng là gì đó của nhau? Đó là định mệnh hay là nghiệt duyên?

8. Hymn of Death – Thánh Ca Tử Thần (2018)

Hymn of Death được đánh giá là bộ phim ngược tâm, bi thương, của Lee Jong Suk khiến fan khóc lụt nhà vì cái kết quá ám ảnh. Kim Woo Jin (Lee Jong Suk) – một nhà soạn kịch thiên tài nhưng cuộc đời anh lại như một con rối trong tay cha mình khi không thể quyết định mọi thứ.

Tại Tokyo năm 1921, trái tim anh bắt đầu rung động khi gặp gỡ người phụ nữ Yun Sim Deok (Shin Hye Sun) – cô gái sở hữu giọng soprano mê hoặc lòng người. Họ yêu nhau bằng thứ tình cảm nồng nhiệt và thuần khiết nhất, dẫu biết mối nhân duyên giữa bối cảnh loạn lạc đã được định trước một cái kết không mấy tốt đẹp.

9. Romance is a Bonus Book – Phụ Lục Tình Yêu (2019)

Sau thời gian dài tỏa sáng với các vai diễn ấn tượng, Romance is a Bonus Book bất ngờ là một “nốt trầm” trong sự nghiệp của nam diễn viên khi tác phẩm lại không nhận được nhiều sự chú ý dù dự án này có một kịch bản không hề tệ.

Cốt truyện xoay quanh câu chuyện về một người phụ nữ đã ngoài 30 Kang Dan I (Lee Na Young) – một người tưởng chừng có sự nghiệp triển vọng nhưng đã lui về để chăm sóc cho gia đình và phải bẽ bàng nhận cái kết ly hôn.

Vượt qua thời gian khó khăn, Dan I quyết định quay lại đam mê thời trẻ. Nhưng xã hội Hàn Quốc vốn dĩ khắc nghiệt, phụ nữ trẻ xin việc đã khó, huống hồ Dan I đã là “bà cô” quá tuổi. May mắn thay, bên cạnh cô luôn có cậu em âm thầm bên cạnh và động viên cô – Cha Eun Ho (Lee Jong Suk).

Phim điện ảnh của Lee Jong Suk

1. No Breathing – Mỹ Nam Đại Chiến (2013)

No Breathing không chỉ gây ấn tượng với người xem về đề tài bơi lội đầy thú vị mà còn vì những màn khoe body cực “mlem” của hai chàng trai Lee Jong Suk và Seo In Guk.

Won Il (Seo In Guk) và Woo Sang (Lee Jong Suk) hai nhân tài của ngành bơi lội đồng thời là kỳ phùng địch thủ của nhau, nhưng hiện tại cả hai đang đối mặt với những khó khăn của riêng mình. Liệu họ có thể vượt qua được những thử thách ấy để trở lại trường đua một lần nữa?

2. Hot Young Bloods – Tuổi Trẻ Sục Sôi (2014)

Tuổi Trẻ Sục Sôi mang đến cho khán giả ngồi trước màn ảnh rộng những thước phim đầy hoài niệm về một thời thanh xuân của những năm 1980 tại một vùng thôn quê Hàn Quốc.

Tuy vóc dáng nhỏ bé, nhưng cô nàng nấm lùn Young Sook (Park Bo Young) lại là “trùm sò” của cả trường, ai nấy cũng đều phải khiếp sợ cô. Nhưng cô lại che giấu mối tình đơn phương với anh chàng đẹp trai, lãng tử Joong Gil (Lee Jong Suk) – người có thể tán tỉnh mọi cô gái nhưng không bao giờ bỏ Young Sook lọt vào mắt. 

Mặc kệ một tên trùm khác đang tán tỉnh cô, crush thì chăm chăm cưa cẩm nàng hotgirl khác, Young Sook vẫn một lòng “chung thủy” âm thầm bảo vệ anh chàng trong mộng này.

3. V.I.P – Yếu Nhân (2017)

V.I.P là bộ phim điện ảnh mới nhất của Lee Jong Suk và cũng là dự án đầu tiên nam diễn viên lột xác với vai trò phản diện. Nhân vật này của nam ngôi sao khiến người hâm mộ muốn “sang chấn tâm lý” vì quá ác độc, máu lạnh vô tình nhưng vì Lee Jong Suk vẫn quá đẹp trai nên yêu chẳng được mà ghét cũng chẳng xong.

Nam diễn viên vào vai Kim Gwang Il – một tên sát nhân hàng loạt với nụ cười lạnh gáy, nhưng hắn ta dựa vào quyền lực của cha mình để che đậy các tội ác mà mình gây ra. Trong khi đó, một nhân viên của nhân viên tình báo NIS (Jang Dong Gun) luôn khăng khăng chính Kim Gwang Il chính là kẻ thủ ác, và nhất định phải vạch trần sự thật này ra trước pháp luật.

Nhờ phản ứng hóa học quá tốt bên cạnh các bạn diễn nữ xinh đẹp, nam diễn viên sau mỗi tác phẩm đều bị các tin đồn “phim giả tình thật” bủa vây. Tuy nhiên, Lee Jong Suk chưa một lần lên tiếng xác nhận yêu đương, thay vào đó mỗi năm ngôi sao này đều chăm chỉ tung ra thêm một dự án gây bão khác chứng minh thực lực của mình.

Người hâm mộ đang rất kỳ vọng sau thời gian dài vắng bóng vì nhập ngũ, Lee Jong Suk sẽ nhanh chóng trở lại đường đua drama với một bộ phim bom tấn mới.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.