x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 1996: Thiên Nga 2 lần đăng quang nhưng sóng gió

Gia Mỹ 12:45 - 17/03/2022

Như đã hứa ở bài trước, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn về những người đẹp đăng quang của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1996 gồm: Nguyễn Thiên Nga, Vũ Minh Thúy và Đỗ Vân Anh.

Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga

Ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 1996 thuộc về người đẹp Nguyễn Thiên Nga, nữ sinh viên năm hai thuộc trường Đại học Ngoại thương TP.HCM. Thời điểm mới tham gia cuộc thi, Nguyễn Thiên Nga đã cho thấy cô là một thí sinh hết sức tiềm năng khi không chỉ có vóc dáng nổi bật với chiều cao 1m70 cùng số đo 80-62-87 mà còn thông minh, khéo léo trong cách giao tiếp. Chính vì thế, ngoài việc đăng quang ngôi vị cao nhất, Thiên Nga còn giành thêm giải thưởng ứng xử hay nhất tại cuộc thi năm đó.

Thiên Nga đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1996 khi cô 21 tuổi, là sinh viên Đại học Ngoại thương TP HCM.

Sau khi đăng quang, bên cạnh việc làm người mẫu cho các chương trình lớn ở TP. Hồ Chí Minh thời điểm ấy và nổi tiếng trong làng thời trang. 

Điều khiến mình bất ngờ là việc Thiên Nga tiếp tục ghi danh cuộc thi "Hoa Hậu Việt Nam" lần thứ nhất năm 1999 do Bộ Văn hoá tổ chức. Cùng với nhan sắc, sự thông minh và kinh nghiệm thi đấu nên người đẹp đã được xướng tên ở ngôi vị Hoa hậu. Sau đó, cô cùng 2 Á hậu chính thức đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa Hậu Hữu Nghị Quốc tế 1999 và cô lọt vào Top 10 cô gái đẹp nhất cùng với danh hiệu Á hậu 2 khu vực Đông Nam Á. 

Thiên Nga là người đẹp đầu tiên và duy nhất cho đến nay đăng quang ngôi vị cao nhất ở cả hai cuộc thi mang tên "Hoa hậu Việt Nam".

Đang trên đà phát triển trong showbiz thế nhưng vào năm 2001, Hoa hậu Thiên Nga đã quyết định từ bỏ tất cả để sang Mỹ tập trung việc học, tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Tại đây, nàng Hậu cũng đã kết hôn với một giáo sư giảng dạy kỹ thuật. Cả hai có một người con trai tên Anthony. Cuộc sống của cô từ đó cũng trở nên bí ẩn. Tưởng rằng Hoa hậu Thiên Nga sẽ có cho mình cuộc sống giàu sang, hạnh phúc, có chồng yêu thương, có con ngoan ngoãn. 

Thế nhưng, cô vẫn không thể thoát được lời nguyền “hồng nhan bạc phận" khi vào năm 2015, bạn đời của Hoa hậu Thiên Nga đột ngột ra đi. Nỗi mất mát quá lớn đẩy cô tới giai đoạn khủng hoảng kéo dài, phải điều trị tâm lý suốt hai năm. Mình đã rất xúc động khi đọc những chia sẻ của nàng Hậu cho biết rằng việc mất đi người chồng mà cô vừa yêu thương vừa ngưỡng mộ chẳng khác nào từ thiên đường lao xuống vực thẳm. Chỉ đến khi nghe tiếng khóc nức nở vì nhớ cha của con trai, Thiên Nga mới được thức tỉnh. Sau đó, người đẹp cố gắng vượt qua, tập trung nuôi dạy con trai khôn lớn.

Hình ảnh hiếm hoi của Hoa hậu Thiên Nga cùng chồng quá cố và con trai.
Sau khi chồng mất, mỗi tuần hai lần, Thiên Nga cùng con đi gặp bác sĩ tâm lý để có cách suy nghĩ tích cực hơn. Dần dần, cả hai mẹ con đã có thể bình tĩnh, quay trở lại với cuộc sống và công việc. 

Theo mình tìm hiểu, hiện tại Hoa hậu Thiên Nga đang làm cố vấn kinh doanh tại Trung tâm phát triển Kinh tế thung lũng điện tử, đồng thời cô cũng là thành viên Ban giám đốc của phòng Thương mại Việt - Mỹ. Thỉnh thoảng cô về nước để thăm gia đình. 

Hoa hậu Thiên Nga xuất hiện tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, hội ngộ cùng nhiều nàng Hậu khác.

Á hậu Vũ Minh Thúy

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với nàng Á hậu đến từ Hải Phòng - Vũ Minh Thúy. Được biết, trước khi đến với Hoa hậu Việt Nam 1996, người đẹp từng đạt giải Hoa khôi các tỉnh phía Bắc. Tại cuộc thi, cô cũng là một trong những thí sinh nổi bật khi sở hữu chiều cao 1m74 cùng nhan sắc xinh đẹp, ấn tượng.

Vũ Minh Thúy sinh năm 1978 và là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Ở thời điểm lọt vào top 3, người đẹp sở hữu vóc dáng nổi trội.

Chính nhờ sắc vóc cùng danh tiếng, sau cuộc thi, Á hậu Minh Thúy đã nhận được nhiều lời mời tham gia sự kiện và hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, vì điều này ảnh hưởng đến việc học nên cô đã từ chối tất cả để đi theo con đường tri thức. Rồi cô cũng lặng lẽ rút khỏi làng giải trí kể từ đó. Về sau, cô kết hôn và chuyển vào TP. Hồ Chí Minh sinh sống.

Mình rất ngưỡng mộ Á hậu Minh Thúy khi cô không chỉ có nhan sắc mà còn vô cùng tài giỏi. Cô bắt đầu công việc từ vị trí cửa hàng trưởng của một điểm kinh doanh thuộc Tổng công ty Điện tử Viễn thông Quân đội, nhờ sự cố gắng cũng như năng lực, nhiệt huyết mà nhiều năm sau, nàng Á hậu đã được thăng chức và giữ nhiều chức vụ như Phó Giám đốc trung tâm chăm sóc khách hàng toàn quốc, Giám đốc tại thành phố lớn nhất khu vực phía Nam. 

Hiện tại, ở tuổi 43 ngoài sự nghiệp thành công, Minh Thúy còn có sự ủng hộ của ông xã và vẫn giữ được nhan sắc đằm thắm tuy có chút già dặn hơn.

  Á hậu Đỗ Vân Anh

Trong số các Hoa hậu, Á hậu những năm đầu tiên, mình thích nhan sắc của Á hậu Đỗ Vân Anh nhất. Trong hình ảnh ngày xưa, có thể thấy được người đẹp sở hữu gương mặt vô cùng xinh xắn, đôi mắt to tròn, sóng mũi cao, thon gọn cùng làn da trắng mịn.

Được biết, thời điểm đạt được danh hiệu Á hậu 2 tại Hoa hậu Việt Nam 1996, Vân Anh còn đang là sinh viên tại trường Đại học Dân lập Phương Đông tại Hà Nội. 

Sau khi đăng quang, người đẹp sinh năm 1978 tích cực tham gia các hoạt động xã hội của báo Tiền Phong cũng như tham gia các chương trình chủ yếu là giao lưu văn hóa, giới thiệu mùa mốt mới hay thời trang áo dài tại Festival Huế. Tuy nhiên, cũng giống như hai người bạn là Thiên Nga và Minh Thúy, không lâu sau đó, Vân Anh cũng rút khỏi làng giải trí vì không muốn ảnh hưởng việc học. 

Theo mình tìm hiểu, nàng Á hậu đã chọn con đường du học và quốc gia cô đặt chân đến là Nam Phi vì cho rằng, Nam Phi là đất nước đa sắc tộc, đa văn hóa, có bề dày lịch sử cũng như có những điều cần khám phá và đặc biệt là nơi phù hợp với những kế hoạch của mình. Cô cũng chia sẻ rằng bản thân từ thời trẻ đã thích cuộc sống bình lặng nên việc từ bỏ hào quang cũng không là vấn đề quá lớn với cô.

Sau thời gian du học, vào năm 2005, Á hậu Đỗ Vân Anh đã trở về Việt Nam và làm việc tại Phòng Thư ký tổng hợp của một ngân hàng cho đến nay. 3 năm sau khi về nước, cô lên xe hoa với người chồng hơn cô 3 tuổi làm ở Bộ Giao thông vận tải. Hiện tại, Vân Anh có một cuộc sống yên bình bên ông xã và hai cậu con trai đáng yêu. 

Từ đó đên nay, người đẹp hoàn toàn “vắng bóng” khỏi showbiz. Duy chỉ vào năm 2017 là lần hiếm hoi Vân Anh tái xuất. Cô đã trình diễn thời trang áo dài trong một chương trình.

Hình ảnh Á hậu Vân Anh tái xuất, trình diễn áo dài trong một chương trình thời trang.

Trên đây là những thông tin về Top 3 Hoa hậu Việt Nam năm 1996 mà mình đã tổng hợp được. Bài viết tiếp theo sẽ là về những người đẹp đăng quang của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1998 gồm:  Nguyễn Thị Ngọc Khánh, Vũ Thị Thu và Ngô Thúy Hà.

Các bạn nhớ theo dõi và đón xem nhé!

Bài viết của Gia Mỹ gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Sao Việt, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.