x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Top 3 Hoa Hậu Việt Nam 1992: Hà Kiều Anh “khổ trước sướng sau”

Gia Mỹ 18:46 - 08/03/2022

Sau bài viết về Top 3 Hoa Hậu Việt Nam 1988 - 1990 kì trước, hôm nay mình sẽ giới thiệu tiếp đến mọi người về Top 3 Hoa hậu Việt Nam năm 1992. Thời điểm này, cuộc thi vẫn còn giữ tên “Hoa hậu Toàn quốc Báo Tiền Phong”, mãi đến năm 2002 mới đổi sang tên Hoa hậu Việt Nam.

Hoa hậu Hà Kiều Anh

Tại cuộc thi năm 1992, người đẹp Hà Kiều Anh đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Lúc này cô chỉ mới 16 và cũng là người đẹp đăng quang trẻ nhất trong lịch sử nhan sắc Việt.Thời điểm đó, Hà Kiều Anh nổi bật với sắc vóc ấn tượng: cao 1m74, số đo ba vòng 85-61-88. Không chỉ thế, với xuất thân từ một gia đình danh giá, Hà Kiều Anh được trang bị một nền tảng kiến thức vững chắc. Chính nhờ điều này mà cô đã giành thêm giải thưởng phụ "Ứng xử hay nhất” tại cuộc thi năm đó.

Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1992 khi mới 16 tuổi và trở thành hoa hậu trẻ nhất trong lịch sử cuộc thi.
Người đẹp sở hữu gương mặt hài hòa, quý phái với đường nét cân đối. Lúc đăng quang, Hà Kiều Anh nhận được nhiều lời khen vì nhan sắc thanh tú của mình.

Sau khi đăng quang, Hà Kiều Anh liên tục tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế và đạt được nhiều thứ hạng cao. Kể đến như: Top 5 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Hoa hậu Sinh viên Thế giới năm 1993 tổ chức ở Hàn Quốc; Giải nhất cuộc thi Tìm kiếm Người mẫu thời trang châu Á 1994 (nay được gọi là Siêu mẫu Việt Nam).

Năm 1998, Hà Kiều Anh cùng Người đẹp Noel 1992 Trương Ngọc Ánh và Á khôi miền Đông Nam Bộ 1996 Đỗ Bích Ngọc đại diện Việt Nam sang Ai Cập tham dự cuộc thi Miss New Model International. Tại đây, cô dành danh hiệu Á hậu 1 và một số giải phụ khác như: Gương mặt ăn ảnh nhất, Trang phục đẹp nhất...

Trong giai đoạn 1992 - 1999, Hà Kiều Anh gây ấn tượng với phong cách mặc chỉn chu. Bên cạnh những cuộc thi, cô còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng tạo được nhiều thiện cảm với công chúng.

Nổi tiếng với sắc vóc quyến rũ, Hà Kiều Anh cũng từng tham gia rất nhiều bộ phim và đều để lại ấn tượng như Đẻ mướn, Áo lụa Hà Đông, Ván cờ tình yêu, Lối sống sai lầm...Không chỉ vậy, nàng Hậu cũng được đánh giá là một nữ doanh nhân thành đạt tài giỏi trong các lĩnh vực kinh doanh bất động sản, làm đẹp...

Tuy nhiên, mình thấy Hà Kiều Anh lại khá lận đận với đường tình duyên, cuộc hôn nhân đầu tiên của cô đã trải qua đầy “sóng gió”. Đây có lẽ cũng là biến cố lớn nhất trong cuộc đời Hà Kiều Anh.

Theo đó, năm 20 tuổi, nàng Hậu kết hôn với đại gia Nguyễn Gia Thiều nhưng cuộc hôn nhân này lại không có đám cưới. Thời điểm đó cả hai chỉ làm giấy đăng ký kết hôn mà không tổ chức một lễ cưới rình rang xứng đáng với danh tiếng và địa vị của mình.

Tuy nhiên, hôn nhân của Hà Kiều Anh và vị đại gia này gây xôn xao dư luận từ năm 2002 - 2005 vì liên quan tới chuyện làm ăn. Khoảng thời gian này, Hà Kiều Anh đã phải đối mặt với không ít khó khăn, ồn ào này khiến sự nghiệp của cô dường như có lúc đứng trên bờ vực sụp đổ, mỗi khi nhắc đến Hà Kiều Anh người ta đề nhắc đến người chồng lầm lỡ và những câu chuyện nửa thực nửa hư xung quanh cô.

Tới giữa năm 2007, nàng Hậu xác nhận với báo giới rằng cô và ông Thiều đang làm thủ tục ly dị, hai người chỉ còn dành sự quan tâm cho nhau trên danh nghĩa bạn bè.

Mặc dù gặp nhiều khó khăng nhưng Hà Kiều Anh vẫn kiên cường chống đỡ, tích cực tham gia nhiều dự án nghệ thuật và tập trung vào công việc của mình. 

Sau hôn nhân đầu dang dở, mình cũng thấy mừng khi Hà Kiều Anh đã tìm được bến đỗ hạnh phúc mới bên đại gia Huỳnh Trung Nam. Hoa hậu Việt Nam 1992 đã hạ sinh cho ông xã 3 người con "đủ nếp đủ tẻ", lần lượt đặt tên là Vương Khang, Vương Khôi và "công chúa" Viann. 

Gia đình hạnh phúc của Hoa hậu Hà Kiều Anh.

Dù đã đăng quang được 30 năm nhưng tới nay Hà Kiều Anh vẫn luôn được mọi người nhớ đến bởi vẻ đẹp của mình cùng với sự giỏi giang, thành công trong sự nghiệp và không thể thiếu là cuộc sống giàu sang, hạnh phúc bên chồng con. Cô cũng là một trong những nàng hậu thường xuyên đồng hành với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trong nhiều năm qua.

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hà Kiều Anh tham gia làm giám khảo, tuyển chọn các thế hệ kế cận cho chiếc vương miện danh giá.

Á hậu 1 Vi Thị Đông 

Vi Thị Đông sinh năm 1975, đến từ Hà Nội, cao 170 cm, là Hoa khôi các tỉnh phía Bắc trước khi đoạt giải á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 1992. Tại cuộc thi năm đó, cô nhận được nhiều tán dương về nhan sắc và dành cả hai giải Đôi mắt đẹp và Người đẹp duyên dáng nhất.

Là người đẹp cạnh tranh vương miện cùng Hà Kiều Anh tại Hoa hậu Việt Nam 1992, tuy nhiên Vi Thị Đông đã để lại cho mình nhiều điều tiếc nuối khi sau cuộc thi cô quyết định không tham gia showbiz mà theo đuổi công việc tiếp viên hàng không. Với cô, danh hiệu là một kỷ niệm đẹp của thanh xuân. 

Vi Thị Đông thời thi Hoa hậu Việt Nam.

Sau thời gian “lặn” khỏi showbiz, vào năm 2009, Vi Thị Đông kết hôn và có một con gái nhỏ. Tuy nhiên, không lâu sau đó, người đẹp ly hôn và kể từ đó rất kín tiếng đời tư của mình với truyền thông. Vi Thị Đông rất ít chia sẻ thông tin trên trang cá nhân. Thi thoảng, cô đăng tải một số hình ảnh đời thường, du lịch, đi chơi cùng bạn bè...

Ở tuổi 46, Á hậu xinh đẹp thuở nào giờ vẫn sở hữu nhan sắc mặn mà và đang có cuộc sống an yên bên con gái và gia đình. Thỉnh thoảng người đẹp xuất hiện bên cạnh bạn bè cùng thời như Hoa hậu Hà Kiều Anh, MC Thanh Mai, diễn viên Mai Thu Huyền. 

 Vi Thị Đông và Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện và duy trì tình bạn sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1992.

Á hậu 2 Nguyễn Minh Phương

Người đẹp cuối cùng trong bài viết của mình hôm nay là Á hậu 2 Nguyễn Minh Phương. Nếu như Á hậu 1 Vi Thị Đông “thỉnh thoảng” vẫn xuất hiện thì Á hậu 2 Nguyễn Minh Phương lại hoàn toàn “ở ẩn” sau khi đăng quang. Nguyễn Minh Phương (quê Tuyên Quang), sinh năm 1970, cô sở hữu chiều cao 1m70 và các số đo 80-61-89. Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 1992, cô còn giành giải phụ Người mặc trang phục tự chọn đẹp nhất.

Được biết, năm đó, khi đang là sinh viên năm cuối của Đại học Văn hóa Hà Nội, dù bận rộn chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp nhưng cô vẫn quyết tâm, đạp xe đến báo Tiền Phong để bày tỏ nguyện vọng muốn dự thi của mình. 

Á hậu Nguyễn Minh Phương thời trẻ.

Thời điểm thi Hoa hậu Việt Nam, Nguyễn Minh Phương cũng trở thành một trong những thí sinh để lại ấn tượng đặc biệt sâu đậm trong lòng người khác. 

Theo lời kể của một thành viên ban tổ chức mà mình tìm được, trong quá trình chụp ảnh các thí sinh dự thi, anh vô tình phát hiện trên vai áo người đẹp gốc Tuyên Quang có một miếng vá bằng loại vải cùng màu. Để xử lý chi tiết ấy, người chụp ảnh đã đưa ra sáng kiến rất tinh tế đó là bảo Minh Phương thả mái tóc dài xuống bờ vai. Sau sự kiện đó, Nguyễn Minh Phương đã thật lòng tâm sự rằng nhà chị ở tận Tuyên Quang, bản thân không có trang phục đẹp để dự thi nên muốn báo để ban tổ chức thông cảm. 

Sau khi đã trở thành Á hậu, Nguyễn Minh Phương vẫn quyết định tiếp tục theo đuổi việc học để phát triển sự nghiệp. Vượt qua nhiều vòng thi tuyển, cô được nhận vào vị trí marketing cho một công ty liên doanh. Vừa làm, Minh Phương vừa chăm chỉ học tiếng Anh vào buổi tối để tích lũy kiến thức phục vụ chuyên môn công việc, cô đã nếm trải đủ mọi thách thức, khó khăn thời mở cửa. Nhờ sự tài giỏi của mình mà nàng Á hậu từng được cất nhắc làm giám đốc chi nhánh một công ty danh tiếng. 

Thời điểm tốt nghiệp thêm khóa Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế quốc dân, Á hậu Minh Phương gần như "đoạn tuyệt" với showbiz. Cô cũng không sử dụng mạng xã hội và rất hiếm hoi để tìm kiếm được những hình ảnh về nàng Á hậu đình đám xứ Tuyên ngày nào.

Có nhiều nguồn tin tiết lộ Nguyễn Minh Phương hiện đang sống cùng người chồng thành đạt và có cuộc sống gia đình viên mãn. Tuy vậy, nhân vật chính vẫn mãi lặng lẽ, không phô trương hay chia sẻ bất cứ thông tin nào về mình.

Trên đây là những thông tin về Top 3 Hoa hậu Việt Nam năm 1992 mà mình đã tổng hợp được. Bài viết tiếp theo sẽ là về những Top 3 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1994 gồm những người đẹp như: Nguyễn Thu Thủy, Tô Hương Lan và Trịnh Kim Chi. 

Bài viết của Gia Mỹ gửi về DienAnh.net

Hãy theo dõi DienAnh.Net để cập nhật thêm nhiều thông tin từ diễn viên, phim ảnh lẫn các nàng Hậu nha mấy bạn!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.