x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 1994: Trịnh Kim Chi từ nàng Á hậu 2 thành NSƯT

Gia Mỹ 10:13 - 11/03/2022

Nối tiếp chuỗi bài viết về các đời Hoa hậu Việt Nam, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn về Top 3 Hoa hậu Việt Nam 1994. Được biết, năm này cuộc thi Hoa hậu Việt Nam dưới tên gọi “Hoa hậu Toàn quốc Báo Tiền Phong” đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Việt - Xô, Hà Nội. Tại đêm chung kết, người đẹp Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976 với chiều cao 1,69 m đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất.

Hoa hậu Việt Nam 1994: Nguyễn Thu Thủy

Theo mình tìm hiểu, Hoa hậu Thu Thủy quê ở Nam Định nhưng sinh ra, lớn lên ở Hà Nội. Gia đình cô là một gia đình trí thức, bố là giáo sư ngôn ngữ học, mẹ là tiến sĩ. Trước khi đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 1994 Thu Thuỷ từng lọt vào top 10 cuộc bình chọn người mẫu Việt Nam để tham dự cuộc thi Người mẫu châu Á 1994. Bên cạnh danh hiệu Hoa hậu cao quý tại cuộc thi năm ấy, người đẹp còn giành giải "Ứng xử hay nhất", lúc này cô chỉ mới 18 tuổi.

Có thể nói, khi nhắc đến Hoa hậu Thu Thủy là mọi người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một Hoa hậu có học thức, thích đọc sách và đam mê thể thao. Mình đã bất ngờ khi biết được thông tin rằng khi Thu Thủy dự thi Hoa hậu cũng là lúc cô thi đỗ vào ba trường đại học nhưng sau cùng nàng Hậu đã học ngành Ngoại giao vì muốn trở thành một nữ đại sứ. 

Hoa hậu Thu Thủy là một trong những người đẹp được đánh giá "tài sắc vẹn toàn", có học vấn. 

Một thời gian sau khi đăng quang và học ở Học viên Ngoại giao, Hoa hậu Thu Thủy đã sang Mỹ theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh. Kết thúc khóa học ở Mỹ, cô về nước tập trung kinh doanh, làm chủ của một chuỗi spa nổi tiếng tại Hà Nội. Đến năm 2015, nàng Hậu theo đuổi công việc MC truyền hình. Cô còn làm biên tập viên cho Đài truyền hình Công an nhân dân, VTC14.

Đặc biệt, sau khi trở về từ châu Âu, Thu Thuỷ từng thực hiện bộ phim về người Việt ở châu Âu, trong đó cô đóng vai trò tổ chức sản xuất, biên kịch và biên tập.

Rời xa những hào quang của giới showbiz, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy chọn cách sống khép kín và theo đuổi những công việc mình yêu thích. Cô cũng quan tâm nhiều các dự án liên quan sức khỏe và thường xuyên chia sẻ các bài tập yoga, chạy.

Mình thấy dùng từ “hồng nhan bạc phận” để nói về Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy là không sai khi mà cô dù có xinh đẹp, đa tài bao nhiêu thì cuộc sống đời tư lại vô cùng sóng gió. 

Theo mình biết, vào năm 2002 nàng Hậu bất ngờ thông báo kết hôn và sau đó sinh một cậu con trai quý tử. Tuy nhiên, chỉ một thời gian cô và chông xảy ra mâu thuẫn và chính thức ly hôn sau 3 năm chung sống. Tới năm 2008, cô đến với một người đàn ông khác và có một bé gái dễ thương.Những tưởng đây là bến đỗ hạnh phúc cuối cùng của người đẹp thì ít lâu sau, cô và người này cũng “đường ai nấy đi” và nàng Hậu bắt đầu cuộc sống mẹ đơn thân kể từ đó.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy và hai con của mình khi còn nhỏ.

Điều khiến mình thương xót nhất về Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy chính là sự ra đi đột ngột của cô khi ở tuổi 45. Theo thông tin mình đọc được, nàng Hậu mất vào 4h30 ngày 5 tháng 6 năm 2021. Không riêng mình mà ai nấy đều bàng hoàng trước tin tức này.

 Á hậu 1: Tô Hương Lan

Khi mình tìm hiểu về Á hậu Tô Hương Lan, mình đã rất bất ngờ khi biết cô từng được mệnh danh là người đẹp “nhất Bắc Kỳ, nhì cả nước”.

Thông tin về Á hậu Tô Hương Lan như sau: Cô sinh năm 1977 và tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 khi đang là học sinh lớp 12 tại Tuyên Quang. Trước đó người đẹp từng gây ấn tượng với danh hiệu Hoa khôi các tỉnh phía Bắc và được gia đình hết lòng ủng hộ để tham gia tranh tài tại cuộc thi này.

Nhan sắc kiều diễm, đài các của Á hậu Tô Hương Lan một thời.

Với chiều cao 1,66m cùng nhan sắc kiều diễm, Tô Hương Lan nhanh chóng tạo được dấu ấn với công chúng và được cho là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu. Tuy nhiên ở đêm chung kết, Tô Hương Lan chỉ dừng lại với ngôi vị Á hậu 1 khiến nhiều người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Dẫu vậy người đẹp xứ Tuyên vẫn cảm thấy vô cùng hài lòng và hãnh diện về kết quả này.

Sau khi rời khỏi cuộc thi Tô Hương Lan tiếp tục góp mặt trong một số sự kiện thời trang lớn như Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn. Đến năm 1997, người đẹp được cử đại diện tham dự cuộc thi Hoa Hậu Sinh viên Thế Giới tại Hàn Quốc (World Miss University 1997 Pageant) nhưng không đạt được thành tích ấn tượng.

Đến nay, Tô Hương Lan vẫn được xem là một trong những Á hậu xinh nhất trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Mình cứ tưởng với danh hiệu và kinh nghiệm ở các cuộc thi sắc đẹp, Á hậu Tô Hương Lan sẽ dấn thân vào con đường nghệ thuật nhưng không phải như vậy. Cũng giống như Hoa hậu Thu Thủy, sau khi đăng quang, cô cũng chọn con đường riêng cho mình.

Thông tin mình tìm hiểu cho biết, Tô Hương Lan đã lựa chọn con đường học vấn thay vì dấn thân vào giới showbiz. Cô thi đậu vào Khoa Luật Kinh tế, Đại học Phương Đông. Sau đó, tiếp tục trúng tuyển Khoa Ngoại ngữ của Đại học Sư phạm Hà Nội. 

Sau khi ra trường, Á hậu được nhận về làm việc tại một công ty thuộc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam. Bên cạnh đó cô còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi hoàn thành chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Khoa học công nghệ, Học viện Kỹ thuật Quân sự Hà Nội.

Sau khi sự nghiệp ổn định, người đẹp xứ Tuyên quyết định lên xe hoa với bạn trai lâu năm là một doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Kể từ đó Tô Hương Lan từ bỏ showbiz và an phận với thiên chức của một người vợ, người mẹ của mình.

Một điều đáng tiếc cho nàng Á hậu xinh đẹp mà mình thấy chính là tưởng như cô sẽ có cuộc sống bình yên bên chồng con thế nhưng cô lại bị thử thách khi người bạn đời vấp ngã trên thương trường. Cũng từ đó, những thông tin về Tô Hương Lan càng trở nên ít hơn. 

Tô Hương Lan bên con gái.
Ở tuổi U50, người đẹp xứ Tuyên vẫn vô cùng mặn mà, trẻ trung.

 Á hậu 2: Trịnh Kim Chi 

Nếu như Hoa hậu và Á hậu 1 của Hoa hậu Việt Nam 1994 đều chọn tách rời khỏi showbiz sau khi đăng quang thì nàng Á hậu 2 - Trịnh Kim Chi lại tích cực hoạt động nghệ thuật mạnh mẽ. Thậm chí cô còn là nàng Á hậu đầu tiên được phong NSƯT. 

Được biết, Trịnh Kim Chi vốn là sinh viên khoa Diễn viên của ĐH Sân khấu Điện ảnh TPHCM năm 1990. Nên thời điểm đi thi, cô đã nhanh chóng trở thành ứng viên sáng giá ở ngay những vòng thi đầu tiên vì đã có kinh nghiệm sân khấu cũng như có sức ảnh hưởng đến công chúng.

Mình từng đọc một bài báo mà Trịnh Kim Chi chia sẻ về hồi tham gia cuộc thi Hoa hậu, lúc này cô chỉ suy nghĩ vô tư rằng nếu có giải sẽ có tiền và sự tự hào để khoe với con cái sau này. Còn nếu không đạt thành tích gì thì cũng không sao.

Trịnh Kim Chi lên ngôi Á hậu 2 và thắng thêm giải phụ "Người đẹp ứng xử hay nhất". 

Sau khi trở thành á hậu, Trịnh Kim Chi bắt đầu lấn sân vào showbiz và sự nghiệp của cô cũng thành công vang dội và trở thành tên tuổi diễn viên ăn khách thời kỳ đỉnh cao của phim Việt lúc bấy giờ bên cạnh những tên tuổi như Lý Hùng, Diễm Hương, Quyền Linh, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Việt Trinh, ...

Năm 2014, Á hậu Trịnh Kim Chi gửi hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT với đầy đủ huy chương và thành tích đã có được với sân khấu và nghề diễn. Kết quả, cô đã lọt qua các cấp xét tặng và sẽ trở thành NSƯT trong đợt này.

Trịnh Kim Chi là Á hậu đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Không chỉ sự nghiệp tiến triển, Á hậu Trịnh Kim Chi còn được nhiều người ngưỡng mộ khi có cho mình cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Theo mình tìm hiểu, Trịnh Kim Chi kết hôn cùng ông xã Trần Phương năm 2000. Cả hai có với nhau hai con gái là Khánh Ngân, Khánh Vy vừa ngoan ngoãn vừa xinh đẹp. 

Ở tuổi U50, Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 1994 khiến nhiều người ngưỡng mộ với cuộc sống hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình khi có ông xã yêu thương và hai con gái ngoan ngoãn. 

Trên đây là những thông tin về Top 3 Hoa hậu Việt Nam năm 1994 mà mình đã tổng hợp được. Bài viết tiếp theo sẽ là về những người đẹp đăng quang của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1996 gồm: Nguyễn Thiên Nga, Vũ Minh Thúy và Đỗ Vân Anh.

Các bạn hãy nhớ đón xem nhé.

Bài viết của Gia Mỹ trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.