x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Handmaiden và loạt phim kinh phí thấp gây sốt phòng vé

Blue Sea 09:29 - 14/01/2022

Bạn nghĩ phim đầu tư khủng mới có khả năng oanh tạc phòng vé và tạo nên tiếng vang lớn. Không đâu! Những bộ phim Hàn Quốc kinh phí thấp dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ vì thành tích khủng không ai có thể đoán trước được.

1. The Handmaiden – Người Hầu Gái (2016): 8,8 triệu USD

Không chỉ gây chấn động giới phê bình phim bởi nội dung gai góc, táo bạo, The Handmaiden của đạo diễn Park Chan Wook còn khiến công chúng thán phục khi chỉ mất vỏn vẹn 8,8 triệu USD để tạo nên một siêu phẩm để đời.

Từng góc máy, phân cảnh, lời thoại của nhân vật đều khiến bất cứ ai ngồi trước màn ảnh phải nổi da gà vì quá chân thực và sống động. Cốt truyện xoay quanh cuộc sống nhuốm màu u tối của một gia đình quý tộc người Nhật tại Triều Tiên. Sook Hee (Kim Tae Ri) tưởng chừng chỉ là một cô hầu gái bình thường, nhưng dần lại bị lún sâu vào những âm mưu tranh đoạt quyền lực giữa tiểu thư Hideko (Kim Min Hee) và người chú Kouzuki (Cho Jin Woong).

2. Confidential Assignment – Cộng Sự Bất Đắc Dĩ (2017): 8,52 triệu USD

Tham gia rất nhiều dự án khủng trên địa hạt truyền hình, ít ai biết được rằng Confidential Assignment lại là bộ phim điện ảnh hành động đầu tiên của nam tài tử Hyun Bin. Không còn vẻ ngoài lãng tử, đẹp trai vốn có, bạn trai Son Ye Jin đốn tim hội chị em bởi hình ảnh gai góc, bụi bặm, “ngầu lòi” đúng chất điệp viên.

Confidential Assignment kể về hành trình cùng nhau truy bắt một tên tử tù của bộ đôi cảnh sát có xuất thân đặc biệt – một người ở Nam Hàn, còn người kia thuộc về Bắc Hàn. Sự khác biệt trong tính cách, tư tưởng đã khiến họ xảy ra vô số những tranh cãi, tình huống dở khóc dở cười. Dù không ưa gì nhau, nhưng cả hai cũng đành nhắm mắt tin tưởng đối phương để mau chóng hoàn thành nhiệm vụ rồi ai về nhà nấy.

3. Midnight Runners – Cảnh Sát Tập Sự (2017): 7 triệu USD

Dù là bộ phim Hàn Quốc kinh phí thấp nhưng “nội dung” của Midnight Runners lại không hề tầm thường khi sở hữu đến tận hai gương mặt visual Kim Ha Neul và Park Seo Joon. Ngay khi vừa ra mắt, Midnight Runners đã nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả bởi cốt truyện trẻ trung, hấp dẫn, vừa đủ để giải trí nhưng cũng đầy tính nhân văn.

Cốt truyện xoay quanh tình bạn kỳ lạ, hài hước của hai chàng tân binh trong một học viện cảnh sát Gi Jun (Park Seo Joon) và Hee Yeol (Kang Ha Neul). Dù theo đuổi những mục đích và gia nhập trường đại học với mục đích khác nhau, nhưng khi trải qua khó khăn, cả hai đã dần bù trừ và giúp nhau nhận ra ý nghĩa thực sự của ánh sáng công lý.

4. Dongju: The Portrait of a Poet – Chân Dung Một Nhà Thơ (2016): 2,5 triệu USD

Nam diễn viên Kang Ha Neul có lẽ khá có duyên với những bộ phim kinh phí thấp nhưng chất lượng cao khi Dongju: The Portrait of a Poet đã trở thành hiện tượng phòng vé khi vừa ra mắt.

Bên cạnh đó, nội dung dự án này lại chẳng hề khai thác đề tài quá gai góc, tác phẩm là những mảng màu tái hiện lại cuộc đời của Yoon Dong Ju theo cách kể chuyện điện ảnh, rất thực tế nhưng cũng đầy sâu cay. Yoon Dong Ju là một thi sĩ lớn của xứ kim chi khi cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật nhưng lại bị phát xít Nhật tống giam bởi ông liên quan đến phong trào chống Nhật tại Triều Tiên lúc bấy giờ.

5. Gonjiam: Haunted Asylum – Giải Mã Gonjiam (2018): 2,2 triệu USD

Ít ai tin được rằng, chỉ với 2,2 triệu USD, Gonjiam: Haunted Asylum lại lội ngược dòng ngoạn mục và trở thành bộ phim Hàn Quốc kinh phí thấp đáng sợ nhất mọi thời đại. Từng hiệu ứng, góc máy đều toát lên vẻ kỳ dị, ma mị đến rợn người mà ngay cả những dự án tiền tỷ chưa chắc đã làm tốt đến thế.

Lấy bối cảnh tại bệnh viện tâm thần Gonjiam ở Gwangju, khán giả sẽ theo chân một nhóm thanh niên khám phá từng ngóc ngách đáng sợ của khu vực này. Từng biểu cảm hoảng sợ, lo lắng của nhân vật đều sẽ hiển thị trực tiếp lên màn ảnh khiến chúng ta lầm tưởng như mình đang bước vào cuộc phiêu lưu thực sự.

6. Re Encounter – Gặp Lại (2010): 182 nghìn USD

Ứng cử viên cuối cùng gây sốc với khán giả khi chỉ cần 182 nghìn USD để tạo nên cú hit đấy là Re Encounter. Ngân sách hạn hẹp, các cảnh quay, trang phục đều được tối giản hết mức có thể, nhưng điều đó vẫn không thể cản bước tác phẩm đạt đến đỉnh cao trong làng điện ảnh bởi nội dung quá ám ảnh, và day dứt.

Bộ phim kể về câu chuyện tình buồn, đẫm nước mắt giữa Hye Hwa (Da In) và Han Soo (Yoo Yeon Seok). Năm năm trước, cả hai đã từng bỏ lỡ nhau vì nhiều lý do, liệu khi gặp lại tình cảm ấy còn còn nguyên vẹn như thuở ban đầu. Hiểu lầm, bi kịch ngày ấy liệu có còn cơ hội hóa giải?

Đầu tư với kinh phí khủng chưa chắc đã thành công, cũng như ngân sách eo hẹp chưa chắc dự án ấy đã “ngã ngựa”. Suy cho cùng, một tác phẩm tạo được dấu ấn còn hội tụ rất nhiều yếu tố từ kịch bản, diễn xuất và cả thời điểm công chiếu.

Thế mới thấy, điện ảnh xứ kim chi vẫn còn rất nhiều điều thú vị mà chúng ta chẳng thể nào khám phá trong ngày một ngày hai được. Xem ngay top 6 bộ phim Hàn Quốc kinh phí thấp mà Dienanh.net đã gợi ý để hiểu tại sao chúng lại ghi dấu ấn mạnh mẽ đến vậy nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.