x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

10 phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm 2021 mà bạn nên xem

Hoài Trinh 07:10 - 05/01/2022

Năm 2021 có thể xem là một bữa tiệc thịnh soạn cho các mọt phim Hàn với sự lên ngôi của hàng loạt siêu phẩm đủ mọi thể loại. Vậy nên mình cũng muốn chia sẻ đến mọi người top 10 bộ phim đỉnh cao của lòng mình trong năm vừa qua.

1. Racket Boys (Đội Cầu Lông Thiếu Niên) – Thước phim đẹp đến nao lòng về tuổi trẻ và tình người

Chẳng cần bàn cãi, vị trí quán quân phim Hàn năm nay trong lòng mình chắc chắn không thể là cái tên nào khác ngoài Racket Boys. Quả thật ai mà ngờ được rằng một câu chuyện chỉ quẩn quanh với những thiếu niên mới lớn ở tận vùng đất mũi Haenam xa xôi ấy lại có thể gây thương nhớ nhiều đến vậy. 

Ở đó dù là nhiệt huyết thanh xuân đầy cống hiến và đam mê, tình bạn keo sơn có nhau không rời, chút cảm nắng ngây ngô và trong trẻo hay tình làng nghĩa xóm bình dị mà thân thương biết mấy, bộ phim đã từng chút một len lỏi để rồi cứ vương vấn mãi thật lâu trong lòng mình như thế đấy.

2. You Are My Spring (Anh Là Mùa Xuân Của Em) – Nếu có thể, xin đừng ngần ngại trở thành mùa xuân ấm áp của nhau

Bất cứ ai cũng đều có thể mang trong mình những ám ảnh tâm lý thời thơ ấu, vậy nên nếu trái tim bạn vẫn đang hằn đầy vết sẹo thì việc cố tỏ ra mình hoàn toàn ổn rốt cuộc cũng chỉ vô vọng mà thôi. Kang Da Jung (Seo Hyun Jin) và Ju Young Do (Kim Dong Wook) đã từng như thế suốt bao tháng ngày dằng dặc, chỉ mãi đến khi hai con người xa lạ ấy vô tình gặp gỡ và trở thành liều thuốc chữa lành cho nhau, họ mới có thể dũng cảm nói lời tạm biệt với “đứa trẻ” đầy thương tổn đằng sau vỏ bọc người lớn trong chính bản thân mình. 

Kết hợp cùng lời thoại giản đơn mà sâu lắng, bộ phim thật sự ấm áp và dịu dàng đến mức khiến lòng mình cứ muốn tan chảy vào những vỗ về tâm hồn đầy chân thành mà các nhân vật dành cho nhau.

>>> Xem thêm: 5 phim Hàn lãng mạn hay nhất 2021: Hometown Cha-Cha-Cha dẫn đầu

3. Mouse (Kẻ Săn Người) – Khi kẻ ác lại muốn được cứu rỗi

Có lẽ sẽ không quá lời khi mình cho rằng Mouse là một trong những siêu phẩm trinh thám xuất sắc nhất mọi thời đại của xứ kim chi. Câu chuyện về một thế giới khi con người có thể xác định kẻ nhiều khả năng trở thành người xấu ngay từ ADN trong thai nhi chưa bao giờ gay cấn và điên rồ đến thế. Hàng loạt cú twist không tưởng cứ thế cuốn vào một vòng xoáy hỗn loạn giữa thiện và ác, giữa sự thật và dối trá. 

Đặc biệt mình không thể không nhắc đến màn hoá thân xuất thần của Lee Seung Gi trong vai cảnh sát Jung Ba Reum xứng đáng trở thành vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất của anh. 

4. Vincenzo – Phải chăng chính nghĩa không thể thắng hung tàn?

Nhắc đến những hiện tượng truyền hình trong năm thì rõ ràng không thể thiếu Vincenzo. Vẫn là môtip những kẻ yếu thế đấu tranh với giới cầm quyền tàn ác thường thấy nhưng lại được nêm nếm thêm nhiều gia vị độc đáo đã tạo nên thành công rực rỡ cho bộ phim. Trong đó, mình chắc chắn phải kể đến chất hài đen đầy trào phúng và châm biếm đã mang đến hàng loạt tiếng cười sảng khoái nhưng không kém phần sâu cay.

Hay hình tượng phản anh hùng quyến rũ mà Song Joong Ki thể hiện cũng đã đủ đốn tim quá đỗi, kết hợp cùng chemistry đỉnh cao với Jeon Yeo Bin cũng khiến cả hai trở thành cặp đôi mình yêu thích nhất của làng phim Hàn 2021 đấy.

5. Hellbound (Bản Án Từ Địa Ngục) – Thứ đáng sợ nhất chính là lòng người

Dẫn đầu bảng xếp hạng Netflix toàn cầu chỉ sau 24 giờ phát hành cùng độ thảo luận mạnh mẽ trên khắp các diễn đàn, dẫu vậy Hellbound hẳn vẫn là trải nghiệm tương đối nặng nề dù mình có tinh thần thép đến đâu. Cái xã hội giả tưởng ấy quả thực vừa mang đến cảm giác ngột ngạt và bức bối đến cùng cực, lại khiến mình không thể ngừng suy ngẫm về những thông điệp đa chiều mà nó truyền tải. 

Vậy nhưng bất kể đức tin có lệch lạc đến đâu, nhân tính có thể suy đồi đến mức nào thì dường như đâu đó cuối con đường vẫn le lói chút ánh sáng của niềm tin và hy vọng. Phải chăng vì sau tất cả, “…đây là thế giới của con người chúng ta. Thế giới của con người thì phải để con người lo liệu”?

6. Move To Heaven (Hướng Tới Thiên Đường) – Đằng sau mỗi mỗi sự ra đi, là những câu chuyện chưa kể

Bộ phim ngay từ đầu đã khiến mình ấn tượng khi khai thác một nghề nghiệp mới mẻ và hiếm thấy trên màn ảnh nhỏ, với công việc nhận thu dọn di vật của người đã mất, khi người nhà của họ không đủ can đảm để thu xếp hoặc đối với những người không còn nhân thân nào trên đời. 

Đáng chú ý là dịch vụ Move To Heaven hoàn toàn không đơn thuần chỉ dọn dẹp và thu gom đồ vật, mà nơi đó còn có những con người nhiệt thành sẵn sàng hoàn thành mọi di nguyện của người đã khuất bằng bất cứ giá nào. Vậy nên kể một câu chuyện về sự ra đi và mất mát nhưng phim không hề bi lụy mà trái lại luôn mang đến các góc nhìn vô cùng tích cực và đong đầy yêu thương.

7. One Ordinary Day (Một Ngày Bình Thường) – Khi tự do về thể xác không đồng nghĩa với tự do cho tâm hồn

Khi chàng sinh viên trường luật Kim Hyun Soo (Kim Soo Hyun) bất ngờ trở thành nghi phạm của một vụ án chỉ sau một đêm, đối diện với sự ruồng bỏ và xa lánh của mọi người, duy chỉ có luật sư hạng ba Shin Joong Han (Cha Seung Won) giúp anh biện hộ. 

Có thể nói đề tài luật pháp đã không còn quá xa lạ với mình, nhưng One Ordinary Day vẫn biết cách ghi dấu khi lựa chọn khai thác những góc sâu về hệ thống tư pháp hình sự ở Hàn dưới khía cạnh hiện thực trần trụi và nghiệt ngã đến đau lòng. 

Bên cạnh đó, màn trình diễn đắt giá của Kim Soo Hyun đã hoàn toàn chứng minh giá trị của anh với mức catxe khủng đến vậy. Từng biểu cảm, dáng vẻ, cử chỉ của anh đều khắc hoạ rõ nét những biến chuyển tâm lý dữ dội từ một cậu sinh viên non nớt đầy hoảng loạn thuở ban đầu cho đến thái độ bất cần và chán ngán tận cùng về sau, để rồi đọng lại mãi trong tâm trí mình khi bộ phim kết thúc là gương mặt vô hồn đến ám ảnh của một con người đã tự do về thể xác nhưng tâm hồn thì mãi chẳng thể lành lặn được nữa.

8. Hometown Cha-Cha-Cha (Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển) – Tình khúc miền biển nhẹ nhàng đắm say

Là bộ phim mà có lẽ ai xem xong cũng chỉ muốn rời xa mọi xô bồ ồn ã nơi phố thị để kiếm tìm cho mình một biển xanh cát trắng bình yên mà tươi đẹp như làng Gongjin. Nơi ấy có anh tổ trưởng Hong má lúm cứ xuất hiện là bừng sáng cả khung hình, có ông bố độc thân chật vật hoà mình vào thế giới của cô con gái đang tuổi ẩm ương, bà chủ quán ăn dùng cách buôn chuyện để che giấu nỗi đau riêng, cặp vợ chồng đã ly dị nhưng vẫn không ngừng quan tâm tới nhau, và còn rất nhiều nhân vật đặc sắc khác với những câu chuyện riêng mà mình không thể nào quên. 

Phim Hàn quả thực vẫn luôn biết cách biến tấu những gì quen thuộc trở thành “bình cũ rượu mới” một cách thú vị đến không ngờ. Với Hometown Cha-Cha-Cha, Rom-com giờ đây không đơn thuần chỉ lãng mạn theo kiểu hường phấn như xưa nữa, mà trái lại ở đó là tình yêu vừa xoa dịu tổn thương vừa nâng đỡ giúp nhau trở thành phiên bản tốt hơn của mỗi người, cùng vô vàn khoảnh khắc sâu lắng cứ khiến mình thổn thức mãi không thôi.

>>> Xem thêm: 4 phim Hàn tưởng "bom xịt" lại hóa "bom tấn" năm 2021

9. Youth Of May (Tuổi Trẻ Của Tháng Năm) – Khi tình yêu đôi ta hoà cùng đau thương lịch sử

Từ những thước phim hoài niệm của thập niên 80 đẹp mơ màng cho đến bao biến cố thăng trầm của cuộc nổi dậy Gwangju đầy máu và nước mắt, Youth Of May mang đến cho mình một tháng năm với bản tình ca ngọt ngào nhưng cũng chóng tàn tựa chiêm bao. Kết thúc bi thương luôn là điều chẳng ai mong muốn với những nhân vật mình yêu quý, nhưng như một lẽ tất yếu, một kết cục buồn bao giờ cũng day dứt hơn rất nhiều. 

Rốt cuộc thì không ai có thể thoát khỏi guồng quay của thời đại, dù bạn có là vai chính trong cuộc đời mình hay cuộc đời ai khác đi nữa thì bạn vẫn hoàn toàn có thể mất mạng, hoặc có thể phải mải miết tìm kiếm hài cốt của những người thân yêu suốt hàng chục năm trời. Vậy mới thấy đôi khi, chỉ sống được thôi cũng đã là chiến thắng rồi, như cách mà bác sĩ Hwang Hee Tae đã nỗ lực bước tiếp giữa bao mất mát đau đáu khôn nguôi.

10. Hospital Playlist 2 (Chuyện Đời Bác Sĩ phần 2) – Mãi mãi là thương hiệu chữa lành bất hủ

Giữ vững phong độ như mùa 1, mùa 2 của phim cũng tiếp tục khiến mình ngóng trông hàng tuần để được gặp các vị bác sĩ đã ở ngưỡng tứ tuần mà vẫn siêu cấp đáng yêu. Kịch bản nhân văn vẫn được duy trì nhuần nhuyễn xuyên suốt các tập phim qua các tình huống đời thường nhưng luôn gói ghém nhiều thông điệp ý nghĩa. OST của phần 2 cũng xuất sắc lắm ấy, đến nỗi phim đã hết lâu lắm rồi mà mình vẫn thường xuyên nghe đi nghe lại mãi thôi.

Tuy rằng 10 không hẳn là con số nhỏ nhưng rốt cuộc mình cũng đã phải cân đo đong đếm khá nhiều lần vì năm qua quả thực có rất nhiều cái tên ấn tượng lắm luôn ấy. Còn bạn tâm đắc những phim nào nhất này, hãy cùng chia sẻ với mình nha.

 *Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim Hàn Quốc, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.