x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Quân Vương Bất Diệt và 4 phim Hàn "đầu voi đuôi chuột" gây thất vọng

Pitaya 13:01 - 11/01/2022

Hàn Quốc vốn là quốc gia nổi tiếng với những bộ phim chỉn chu từ nội dung hay, dàn diễn viên thực lực và hình ảnh đẹp đến từng cảnh quay. Tuy nhiên, mình thấy rằng, cũng có không ít bộ phim xứng đáng bị gán mác "đầu voi đuôi chuột” vì có phần mở đầu hấp dẫn còn phần kết lộn xộn khiến mình thất vọng khi xem. Hôm nay mình sẽ chia sẻ tới các bạn 5 bộ phim điển hình cho tình trạng trên theo quan điểm của mình nha. Mỗi người một ý, nếu mình không cùng quan điểm với bạn thì cứ thoải mái bình luận thảo luận nhá.

>>> Xem thêm: 5 nhân vật nữ "tóc không máu lửa, đời không nể" trên phim Hàn

1. Cheese In The Trap (Bẫy Tình Yêu)

Đối với mình Cheese In The Trap (Bẫy Tình Yêu) là bộ phim đáng thất vọng nhất những năm gần đây vì rơi vào tình trạng “đầu voi, đuôi chuột”. 

Những tập đầu tiên mình thấy phim khá thú vị khi là dòng phim tình cảm, lãng mạn gần gũi với những người trẻ nhưng xem quá nửa thì mình muốn “tiền đình” vì nội dung ngày càng lệch pha so với nguyên tác.

Cheese In The Trap được chuyển thể từ tác phẩm webtoon đình đám cùng tên và có sự góp mặt của loạt sao đình đám Park Hae Jin, Kim Go Eun Seo Jang Joon. Nội dung chính của phim là chuyện tình giữa cô nữ sinh bình thường Hong Seol (Kim Go Eun) và vị tiền bối đẹp trai nhưng sở hữu tính cách đặc biệt Yoo Jung (Park Hae Jin).

Đỉnh điểm là những tập cuối mình bị ngơ người vì cứ ngỡ một trong hai chàng trai sẽ về một nhà với nữ chính nhưng không hề. Hai chàng trai bỗng nhiên từ bỏ tình yêu mà không có lí do. Thậm chí xem hết phim mình chẳng biết ai làm nam chính. Vi vậy, trong những phim của đài tvN mình thấy Cheese In The Trap đáng thất vọng nhất.

2. Hi Bye, Mama (Chào Mẹ,Tạm Biệt)

Hi Bye, Mama (Chào Mẹ,Tạm Biệt) là cái tên tiếp theo mình thấy hoàn toàn xứng đáng khi góp mặt trong danh sách phim “đầu voi, đuôi chuột”. Bộ phim xoay quanh hành trình 49 ngày của bà mẹ đã qua đời Cha Yoo Ri (Kim Tae Hee) luyến tiếc dương gian và có cơ hội để giải quyết sự luyến tiếc của mình.

Cha Yoo Ri gặp tai nạn giao thông trong những ngày cuối của thai kỳ. Cô chỉ kịp sinh bé Jo Seo-Woo ngay trước khi qua đời. Từ sự ra đi đột ngột của Yoo Ri, Hi Bye, Mama bắt đầu kể lại và xoáy sâu vào bi kịch tâm lý của cả người ra đi và của cả những người ở lại.

Mở đầu phim lôi cuốn là vậy thế nhưng khi mình theo dõi những tập sau thì thấy phim rất lãng xẹt, rối rắm, lê thê. Thay vì để Yoo Ri tìm lại chính mình, biên kịch đã để cho linh hồn Yoo Ri tan biến mãi mãi. 

Cái kết thiếu logic đã phá hỏng cả một bộ phim hay. Chung quy lại mình thấy bộ phim này ở mức độ tạm được. Ai xem phim để giải trí ít “supersoi” như mình vẫn có thể chọn Hi Bye, Mama để xem nhé.

>>> Xem thêm: Những nhân vật xem phim thì vui, ở ngoài "đáng đánh" của màn ảnh Hàn

3. W (Hai Thế Giới)

W (Hai Thế Giới) là bộ phim tiếp theo giẫm lên “vết xe đổ” quen thuộc của phim truyền hình Hàn khi vừa dài lê thê, hoang đường vào nửa cuối phim dù phần đầu rất cuốn hút. 

Thời điểm bộ phim bắt đầu phát sóng mình đã rất hào hứng theo dõi bởi W hội tụ đầy đủ các yếu tố trở thành siêu phẩm khi được biên kịch Song Jae Jung chắp bút và có sự góp mặt của dàn diễn viên đẹp gồm Lee Jong SukHan Hyo Joo.

Bộ phim mở đầu khá xoắn não khi xoay quanh hai nhân vật ở hai thế giới khác nhau. Chàng Kang Chul (Lee Jong Suk) sống trong thế giới truyện tranh do cha của Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo) vẽ. Vì một tai nạn nhỏ mà Oh Yeon Joo đã rơi vào thế giới truyện tranh và gặp gỡ Kang Chul. 

Sự pha trộn giữa thực tế và truyện tranh khiến phần mở đầu của phim rất ly kỳ và hấp dẫn. Tuy nhiên nửa phần cuối mình không đủ kiên nhẫn xem vì rối rắm và cái kết quá khiên cưỡng.

Bao nhiêu vướng mắc còn dang dở thì biên kịch không xử lý triệt để mà lại cho phim kết thúc một cách phi lý đầy “phép màu” khi cho nam chính xuyên không đến thế giới thực để có “happy ending”.

4. The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt)

Dù là fan của nam thần Lee Min Ho nhưng mình cũng phải thật lòng mà nói rằng The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt), theo mình là bộ phim tệ nhất trong sự nghiệp của anh chàng. 

 Hội tụ loạt gương mặt sáng giá hàng đầu như Lee Min Ho, Kim Go Eun và được chắp bút bởi biên kịch nức tiếng Kim Eun Sook, mình cứ nghĩ Quân Vương Bất Diệt sẽ trở thành bộ phim kinh điển của màn ảnh Hàn nhưng đời quả là không như mơ.

Mình thấy phim có phần mở đầu khá ấn tượng khi tiếp cận đến thuyết đa vũ trụ, tuy nhiên lại rất rườm rà, khó hiểu khi chỉ dành để khắc họa thân phận cao quý và quá khứ của nhân vật do Lee Min Ho thủ vai. 

Đến khi phim chiếu được 12 tập thì vẫn ngập tràn “drama” khi cuộc tranh giành ngôi báu cùng các toan tính của phe phái mà những vấn đề quan trọng vẫn chưa được giải quyết.

Theo dõi 4 tập còn lại mình thấy Kim Eun Sook giải quyết mớ hỗn độn nhanh tới mức khiến mình bị hụt hẫng vì quá nhiều chi tiết vô lý và chẳng khác gì một “mớ bòng bong”. 

5. Hwayugi (Hoa Du Ký)

Hwayugi (Hoa Du Ký) là cái tên cuối cùng khiến mình muốn bỏ dở nửa chừng vì “đầu voi, đuôi chuột”. Hoa Du Ký có khởi đầu thuận lợi vì nhờ mang danh tác phẩm làm lại của bộ phim Tây Du Ký nổi tiếng đồng thời đánh dấu sự trở lại của Lee Seung Gi sau 2 năm nhập ngũ và sự góp mặt của tên tuổi đình đám như Cha Seung Won, Oh Yeon Soo, Lee Hong Ki.

Trong những tập đầu, Hoa Du Ký có mạch phim tương đối nhanh gọn. Theo mình thấy những tình tiết nào được đưa ra đều được giải quyết gọn gàng. Ấy thế mà nửa sau mình xem mà cảm thấy ngán ngẩm hết chỗ nói khi càng về cuối, phim càng nhảm nhí. 

Song Oh Gong (Lee Seung Gi) ngày càng lụy tình Đường Tăng Ji Sun Mi (Oh Yeon Soo). Không những thế các tình tiết dài lê thê như Song Oh Gong mất trí nhớ, hay sự ra đi của Ji Sun Mi và đoạn kết khi Song Oh Gong đi tới cửu tuyền tìm Ji Sun Mi quá nhảm nhí. Theo mình Hoa Du Ký là bộ đứng đầu danh sách phim dở nhất của năm 2017.

Thú thật những bộ phim này mình xem đến tận cùng cũng chỉ vì đu dàn cast chứ nội dung thì… chán không buồn nói. Các bạn còn biết bộ phim nào rơi vào tình trạng “đầu voi, đuôi chuột” nữa thì chia sẻ với mình ở phần bình luận bên dưới nhé.

>>> Xem thêm: Truyền thông Hàn chọn 10 phim Hàn hay nhất nửa cuối 2021

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.