x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Bae Suzy và loạt phim gắn liền với “tình đầu quốc dân” xứ kim chi

Blue Sea 21:58 - 23/10/2021

Nhan sắc xinh đẹp, trong sáng nhưng không kém phần gợi cảm, Suzy luôn được xem là “tình đầu quốc dân” được yêu thích bậc nhất xứ Hàn. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn ghi điểm với khán giả khi là idol đá chéo sân nhưng gia tài phim ảnh lại cực kỳ “xịn sò”. Hãy cùng điểm qua một số bộ phim đình đám đã làm nên tên tuổi của biểu tượng nhan sắc xứ Hàn nhé!

1. Dream High – Bay Cao Ước Mơ (2011)

Tuy chỉ mới chạm ngõ diễn xuất, nhưng Suzy đã nhanh chóng có được vai diễn nữ chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình âm nhạc Dream High. Đã mười năm kể từ khi tác phẩm này gây bão toàn Châu Á, khán giả vẫn không ngừng thán phục khi đây là dự án “tốt số” quy tụ toàn sao hạng A mà bây giờ nếu muốn các diễn viên tái hợp chắc sẽ tốn khá nhiều tiền: Bae Suzy, Kim Soo Hyun, IU, OK Taecyeon, Woo Young,…

Dream High xoay quanh hành trình thực hiện ước mơ trở thành những ca sĩ thần tượng của những bạn trẻ tại trường trung học nghệ thuật Kirin. Suzy vào vai Hye Mi, một nữ sinh từng có thành tích rất tốt nhưng lại bị đánh rớt trong buổi thử giọng. Từ đó, cô trở thành đối thủ không đội trời chung của người bạn thân Baek Hee (Ham Eun Jung).

2. Architecture 101 – Lớp Học 101 (2012)

Bae Suzy đích thực là cô nàng sinh ra dành cho nghệ thuật khi chỉ vừa đá chéo sân đã lập được vô số thành tích đáng ngưỡng mộ.

Nhờ thành công vang dội của bộ phim điện ảnh Architecture 101, Suzy vụt sáng thành sao và nhanh chóng mang về cho mình danh xưng “tình đầu quốc dân”. Trước đây chỉ có hai nữ minh tinh Jeon Ji Hyun và Son Ye Jin được fan Hàn ưu ái đặt cho danh xưng cao quý này.

Architecture 101 được xem là một trong những dự án điện ảnh kinh điển khi nhắc đến thể loại phim thanh xuân, nơi câu chuyện của mối tình đầu còn vụng dại, thuần khiết nhưng khiến trái tim con người lưu luyến, mãi không thoát ra được cảm giác bồi hồi năm ấy.

3. Gu Family Book – Cửu Gia Thư (2013)

Nhan sắc của Suzy đúng là một thứ “vũ khí” lợi hại khi điều này đã giúp cô cân được mọi tạo hình khó nhằn trong Gu Family Book. Đặc biệt, trong trang phục hanbok, visual của nữ diễn viên quả thực không phải dạng vừa, bùng nổ cả một bầu trời nhan sắc.

Đồng thời, đây cũng là bộ phim cổ trang đầu tiên của cô nàng. Trong tác phẩm, Suzy vào vai Dam Yeo Wool – tuy là một nữ nhân nhưng cô lại thích giả nam để tiện trong việc hành hiệp trượng nghĩa. Yeo Wool yêu sâu đậm Kang Chi (Lee Geung Gi), nhưng mối lương duyên này đã định trước là cái chết.

4. Uncontrollably Fond – Yêu Không Kiểm Soát (2016)

Đang trên đà phát triển sự nghiệp, sự xuất hiện của Uncontrollably Fond giống như một bước chững lại nữ diễn viên khi tác phẩm không đạt được thành công như mong đợi. Lý giải cho sự thất bại này nằm ở khâu kịch bản đã quá lỗi thời với motif ung thư, qua đời không còn phù hợp với thị hiếu người xem.

Shin Joon Young (Kim Woo Bin) – nam ngôi sao nổi tiếng, kiêu ngạo, hống hách vô tình gặp lại người bạn thời thơ ấu No Eul (Suzy). Dù quen biết từ trước, nhưng Shin Joon Young không hề niệm tình xưa mà luôn tìm cách bắt chẹt, “làm khó làm dễ” chọc tức No Eul.

Dù ngoài mặt tranh cãi nảy lửa nhưng những rung cảm trong tim dành cho đối phương lại không thể che giấu. Nhưng vào lúc này, Joon Young lại phát hiện sự thật phũ phàng về căn bệnh nan y của mình.

5. While You Were Sleeping – Khi Nàng Say Giấc (2017)

Sau bom xịt Uncontrollably Fond đóng cặp cùng Kim Woo Bin, bộ phim truyền hình hài – tình cảm của Suzy kết hợp cùng  Lee Jong Suk cũng không khá khẩm mấy khi tác phẩm lại tiếp tục bị ghẻ lạnh tại quê nhà. Nhưng may mắn thay, dự án này lại bất ngờ “ăn nên làm ra” tại thị trường quốc tế.

Nam Hong Joo (Bae Suzy) – cô nàng từ nhỏ đã có thể dự đoán được tương lai thông qua những giấc mơ, nhưng cô luôn dằn vặt vì không thể cứu những người xung quanh. Thậm chí, Hong Joo còn phải từ bỏ cả ước mơ phóng viên của mình vì sợ ra đi trong lúc làm nhiệm vụ. Nhưng sự xuất hiện của công tố viên Jung Jae Chan (Lee Jong Suk) đã cho cô hy vọng để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.

6. Baekdu Mountain – Đại Thảm Họa Núi Baekdu (2019)

Không chỉ là bộ phim thảm họa – hành động được đầu tư với kinh phí khủng, Baekdu Mountain còn khiến người xem ấn tượng khi quy tụ dàn sao đình đám: Lee Byung Hun, Bae Suzy, Ha Jung Woo, Ma Dong Seok,… Là bóng hồng duy nhất trong các nhân vật trung tâm, nhưng diễn xuất của “tình đầu quốc dân” không hề kém cạnh so với các đàn anh.

Cốt truyện xoay quanh những tình huống ngàn cân treo sợi tóc, cực kỳ nghẹt thở và hồi hộp khi núi Baekdu – ngọn núi giáp ranh biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc bất ngờ được dự đoán sẽ hoạt động trở lại.

Nếu điều này là sự thật, tất cả người dân của cả hai quốc gia sẽ bị nhấn chìm trong biển lửa. Để ngăn chặn điều này, Cho In Chang (Ha Jung Woo) đã cùng các đồng đội lao vào một trận chiến sinh tử nhằm ngăn chặn thảm họa.

7. Vagabond – Lãng Khách (2019)

Sau những phân cảnh tình cảm với chemistry bùng nổ trong Gu Family Book, Lee Seung Gi và Suzy lại có cơ hội “yêu lại từ đầu” trong bom tấn hành động Vagabond. Với bối cảnh hoành tráng, cốt truyện ngập trong những cú twist xoắn não, bộ phim nhanh chóng phủ sóng mạnh mẽ trên toàn Châu Á.

Thậm chí, sức nóng của bộ phim đến bây giờ vẫn chưa hạ nhiệt khi các fan liên tục “hú hét” đòi đạo diễn, biên kịch gấp rút làm phần hai để hai nhân vật chính còn “gấp rút” tái hợp.

Cha Dal Gun (Lee Seung Gi) vô cùng đau khổ khi mất đi người thân duy nhất vì một tai nạn máy bay làm tất cả hành khách thiệt mạng. Nhưng anh không tin đây chỉ là sự cố mà chính là một âm mưu. Để điều tra sự thật này, anh bắt đầu tiếp cận cô nàng Go Hae Ri (Bae Suzy) – một nhân viên thực tập tại cục tình báo nhưng đó chỉ là vỏ bọc cô ngụy tạo bên ngoài.  

8. Start-up – Khởi Nghiệp (2020)

Start-up là bộ phim truyền hình mới nhất trong năm 2020 của “tình đầu quốc dân” Suzy. Tuy không tạo tiếng vang về mặt rating, nhưng tác phẩm cũng đã thành công khi mang đến cho khán giả những thước phim chân thực về câu chuyện khởi nghiệp của những người trẻ.

Vì gia đình ly tán, hai chị em ruột Seo Dal Mi (Suzy) và Won In Ja (Kang Han Na) từ nhỏ đã phải xa cách nhau. Trong khi Won In Ja lớn lên trong nhung lụa, thì cô em Seo Dal Mi phải bươn chải với cuộc sống khó khăn. Nhưng Dal Mi chưa bao giờ từ bỏ hy vọng trở thành một Steve Jobs của Hàn Quốc. Trên hành trình thực hiện ước mơ, cô rơi vào mối quan hệ tay ba cùng hai chàng trai Nam Do San (Nam Joo Hyuk) và Han Ji Pyung (Kim Seon Ho).

Tuy còn vướng nhiều tranh cãi về kỹ năng diễn xuất, nhưng điều đó không thể ngăn “tình đầu quốc dân” ngày càng thăng hạng cả về nhan sắc lẫn danh tiếng trong Kbiz. Những bộ phim do Suzy tham gia đều nhanh chóng gây bão toàn Châu Á, giúp sự nghiệp và tên tuổi cô nàng ngày càng tỏa sáng rực rỡ. Có thể nói, Suzy hiện là một trong những lứa diễn viên, idol 9x quyền lực nhất tại xứ kim chi. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.