x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Top 8 điều mà khán giả có thể hiểu sai về Shazam (P.1)

Yasha 20:00 - 07/11/2022

Shazam đã có một lịch sử phát triển tương đối phức tạp, thậm chí còn từng nhận được sự yêu thích chẳng kém “người tiền bối” khi đó là Superman. Với lịch sử phát triển dài gần bằng Người Đàn Ông Thép, nhiều khán giả đã thật sự bối rối vì không thật sự hiểu rõ anh, và do đó mình sẽ giải thích một số điều thông qua bài này nhé!

Shazam và Billy là cùng một người?

Thực ra là không. Ở thời kỳ đầu (Fawcett Comics), họ vốn đã là 2 thực thể riêng biệt, có 2 nhân cách khác nhau, dù trông có vẻ như cơ thể Billy Batson thật sự đã “biến đổi” thành cơ thể Captain Marvel/Shazam. Đến mãi về sau, DC mới thay đổi thành cả 2 là một, chỉ có sự thay đổi ngoại hình thôi. Nhưng xét kỹ ra thì không phải thế, bởi vì khi biến đổi thì nhân dạng phàm trần của Billy và Adam vẫn không bị thay đổi và vẫn bị ảnh hưởng bởi thời gian.

Nói cách khác, ở thời nay thì khi biến hình, nhân dạng Shazam sẽ thay thế vị trí của cơ thể phàm trần và tâm trí của họ thì vẫn sẽ được giữ nguyên. Tuy nhiên, Billy và Shazam buộc phải tồn tại cùng với nhau, bởi nếu không có phần linh hồn thuần thiện của cậu bé thì ý thức về công lý của Shazam cũng sẽ biến mất.

>> Xem thêm: Black Adam: Có quyền năng trí tuệ của thần nhưng… toàn bị lừa

Gần đây thì trong dòng thời gian Future State, chúa quỷ Neron đã dùng phép nhằm tách nhân dạng Shazam ra khỏi Billy, nhằm để Shazam lên trần gian làm siêu anh hùng trong khi Billy thì ở lại để canh giữ thánh điện Rock of Eternity. Tuy nhiên, việc thiếu Billy đã khiến tính cách của Shazam ngày càng trở nên biến chất hơn, khi anh sẵn sàng ra tay tiêu diệt tội phạm, hoặc bất cứ ai không theo quan điểm của anh ta về thế giới.

Shazam có thể sử dụng tất cả quyền năng của mình cùng lúc?

Điều này là đúng. Mặc dù phân biệt rõ ràng rằng khả năng của Shazam đến từ sáu cá nhân trong thần thoại, nhưng không có nghĩa là anh chỉ có thể dùng mỗi lúc một loại sức mạnh, mà có thể dùng tất cả cùng lúc. Tức là trong lúc anh sử dụng tốc độ của Mercury, anh vẫn có thể dùng trí tuệ của Solomon để suy nghĩ nhanh về chiến thuật tấn công mà không hề bị khựng lại hay bị trì trệ gì hết.

Nghe thì có vẻ như chẳng có gì đặc sắc, nhưng điều này thật ra khá là hay, bởi không phải nhân vật sở hữu sức mạnh tổng hợp nào cũng được như Shazam. Ví dụ điển hình là Jason - em trai của Wonder Woman, khi cậu sở hữu một bộ giáp chứa sức mạnh của vô số vị thần Hy Lạp, nhưng chỉ có thể sử dụng mỗi lần một loại chứ không thể kết hợp tất cả với nhau được.

Shazam dễ bị tấn công bằng phép thuật?

Điều này là đúng. Trên lý thuyết thì Shazam hoàn toàn có thể dùng phép thuật với uy lực không kém, thậm chí còn vượt cả những pháp sư giỏi nhất, nhưng cậu không được đào tạo để trở thành những người như thế. Phép thuật là một trong những thứ rất khó chống lại, khó đến mức muốn chống lại phép thuật thì chỉ có thể dùng phép thuật mà thôi. Tuy nhiên, thủ thì khó hơn công, và ngay cả Shazam cũng rất dễ bị tấn công bởi phép thuật.

Về cơ bản thì một chiến thần như Shazam chỉ có thể chống lại đa số các đòn công kích phép thuật thông thường, nhưng hầu như sẽ bó tay nếu đụng phải những người dùng phép thuộc hàng đỉnh, hoặc những pháp cụ quá cao cấp.

>> Xem thêm: Black Adam vượt trội hơn Shazam ở điểm nào?

Ví dụ điển hình thì mình đã nói ở đầu bài, rằng chính Neron đã dùng phép tách 2 nhân dạng Billy và Shazam ra đó thôi. Trong dòng thời gian Flashpoint, Captain Thunder đã bị chính Enchantress ép phải nói ra câu chú biến hình. Nếu các bạn vẫn chưa hình dung được, thì chúng ta có thể nhắc đến chuyện cả Adam và Billy đều không thể chống được hiệu lực của Thòng Lọng Sự Thật.

Trí tuệ của Solomon đã được Billy dùng để lừa Envy (Ghen tị)?

Trong phim, nhiều người đã cho rằng phân cảnh Billy lừa Envy rời khỏi cơ thể Sivana chính là biểu hiện của “trí tuệ Solomon”. Cá nhân mình thì không nghĩ thế. Tình huống này khá là “tầm thường” so với cái tầm của quyền năng đó, và các bạn nên nhớ rằng Billy khá là khôn lỏi, thừa đủ thông minh để có thể gạt những kẻ dễ bị nắm thóp như Thất Đại Tội. Trong truyện tranh, Billy đã từng làm mấy trò này khá nhiều lần rồi.

Quyền năng của Solomon thể hiện ở nhiều vấn đề phức tạp hơn thế, điển hình nhất là giúp người dùng tiếp cận lượng kiến ​​thức uyên bác rộng lớn và toàn diện trong vô số lĩnh vực. Ví dụ, nếu không làm được bài kiểm tra thì Billy có thể dùng quyền năng của Solomon để đạt điểm tuyệt đối chẳng hạn. Bên cạnh đó, nó còn giúp Billy ghi nhớ mọi thứ chỉ trong mili giây và suy luận vô số thứ cùng lúc.

Trên đây là những điều khá thú vị mà có thể các bạn đã hiểu nhầm về Shazam. Do bài đã dài, nên mình xin phép tạm dừng tại đây. Hãy chờ đọc phần thứ 2 của bài viết nha!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Shazam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.